x close

Shopee ไทย ปลดพนักงานทีเดียว 300 คน สั่งเก็บของทันที ประกันสังคมเตรียมช่วย


          Shopee ประเทศไทย ปรับลดขนาดองค์กรตามนโยบายบริษัทแม่ พบมีการเลิกจ้างทีเดียว 300 คน มีผล 1 ก.ค. 2565 ด้านบางคนชี้ พนักงานได้รับแจ้งให้ไปเก็บของทันที

Shopee ปลดพนักงาน
ภาพจาก Najmi Arif / Shutterstock.com

          จากกรณีที่ กลุ่มบริษัท Sea Group บริษัทแม่ของแพลตฟอร์มขายของออนไลน์ชื่อดังอย่าง Shopee ได้ประกาศว่าจะมีการปรับองค์กรครั้งใหญ่ โดยปลดคนงานหลายคนจากหลายภูมิภาค ซึ่งช้อปปี้ ประเทศไทย ก็เป็นอีกแห่งที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว

          อ่านข่าว : Shopee จ่อปลดคนครั้งใหญ่ทั้งภูมิภาค ด้านพนักงานไทยโอด โดนเด้งบ้างแล้ว

          วันที่ 16 มิถุนายน 2565 เดลินิวส์ รายงานว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้สั่งการให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ส่งพนักงานเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่บริษัทช้อปปี้ เตรียมที่จะปลดคนออก ซึ่งจากการสอบถามบริษัทพบว่า มีการเลิกจ้างพนักงานในเครือช้อปปี้ ประเทศไทย เป็นลูกจ้างทั้งหมด 300 คน ใน 3 สังกัดบริษัท ได้แก่ บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ช้อปปี้ฟู้ด จำกัด

          ทั้งนี้ บริษัทได้เรียกลูกจ้างมาพบเป็นรายบุคคลเพื่อเลิกจ้าง และการเลิกจ้างจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป โดยที่จะมีการจ่ายเงินชดเชยและสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายให้กับลูกจ้างอย่างครบถ้วน

Shopee ปลดพนักงาน

          นอกจากนี้ นายสุชาติ ยังสั่งการให้หน่วยงานในกระทรวงแรงงาน ชี้แจงสิทธิหน้าที่ และสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน และประกันสังคมให้แก่นายจ้างและลูกจ้าง และให้จัดหางานรองรับ หากลูกจ้างต้องการเปลี่ยนสายงาน หรือเพิ่มทักษะอาชีพต่อไป

          ในขณะที่โลกออนไลน์บางคน ได้ออกมาเผยว่า ทางบริษัทได้นัดประชุมและแจ้งให้พนักงานออกทันที บางคนบอกว่ามาทำงานตอนเช้า ตอนบ่ายถูกเรียกประชุมและแจ้งให้ออก โดยจะให้พนักงานเข้ามาคุยกับ HR เพื่อปรึกษาเรื่องเงินชดเชยต่อไป

Shopee ปลดพนักงาน
ภาพจาก NOTE OMG / Shutterstock.com

Shopee ปลดพนักงาน

Shopee ปลดพนักงาน
ภาพจาก Brostock / Shutterstock.com


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Shopee ไทย ปลดพนักงานทีเดียว 300 คน สั่งเก็บของทันที ประกันสังคมเตรียมช่วย อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2565 เวลา 09:26:36 42,156 อ่าน
TOP