x close

ดราม่าผีน้อยเกาหลี โดน ตม. บุกจับถึงที่ ถ่ายคลิปลง TikTok โชว์หนีรอดได้คนเดียว


           ดราม่าผีน้อยเกาหลี หนีไปทำงาน แต่โดน ตม. ขับรถตู้มาจับ เอาคลิปลง TikTok เล่าเหตุการณ์ว่าหนีทัน งานนี้ทัวร์ลงจนต้องลบคลิป ยังมีหน้ามาโพสต์แบบนี้อีก ทำคนไทยชอบเที่ยวเกาหลีเดือดร้อนกันหมด

ผีน้อยเกาหลี ถ่ายคลิปหนี ตม. ทัน

          ปัญหาหนึ่งที่บรรดาคนไทยมักกังวลกัน เวลาที่เดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ครั้งแรก ๆ สิ่งนั้นก็คือ การกลัวไม่ผ่าน ตม. ต่อให้เตรียมหลักฐานไปพร้อมแค่ไหน ก็ยังไม่สบายใจอยู่ดี เพราะปัญหาคนไทยลักลอบเข้าไปทำงานในนั้นมีมากเหลือเกิน ทำให้คนไทยคนอื่น ๆ ที่เข้าประเทศ ถูกเพ่งเล็งไปด้วย ซึ่งคนกลุ่มนี้มักเรียกตัวเองว่า ผีน้อย

          วันที่ 18 มิถุนายน 2565 ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ยอมรับว่า ตัวเองคือหนึ่งในผีน้อยที่ลักลอบทำงานในเกาหลีใต้ มีการลงคลิปกลุ่มเพื่อนฝูงที่ถูกเจ้าหน้าที่ ตม. จับ แต่ตัวเองวิ่งหนีรอดมาได้อย่างหวุดหวิด โดยในคลิปจะเป็นภาพนิ่งที่เห็นชัด ๆ ว่า มีรถตู้มาจอดอยู่หน้าอาคารที่เธออยู่ ซึ่งเธอกล่าวในคลิปว่า "ตอนนี้รถตู้ก็ยังไม่ไป มันจะรอคนเต็มแล้วค่อยไป เห็นแล้วน้ำตาจะไหล"

          พร้อมกันนั้น ยังมีการเขียนอธิบายบนคลิปด้วยว่า "ตม. ลงขอชั่ง 6 โมง จับรถโรงงานหยางจี เพื่อนทำงานด้วยกันถูกจับหมด เราวิ่งหนีทัน"

ผีน้อยเกาหลี ถ่ายคลิปหนี ตม. ทัน

          ดูเหมือนว่าคลิปดังกล่าวมีกระแสทัวร์ลง เพราะหลายคนไม่พอใจที่คนกลุ่มนี้ลักลอบเข้าไปทำงาน ทำให้คนไทยคนอื่น ๆ ที่มาเที่ยวเกาหลีพลอยลำบากไปด้วย แล้วยังมีหน้ามาถ่ายคลิปลงว่าวิ่งหนีทันอีก ภายหลัง เจ้าของ TikTok ดังกล่าว ลบคลิปออกไปเรียบร้อยแล้ว

          อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนที่ทำงานอยู่ในเกาหลี กลับมีคอมเมนต์ที่แตกต่างกันออกไป เพราะแต่ละคนล้วนอวยพรขอให้รอดปลอดภัย พร้อมกับกล่าวแสดงความเข้าใจว่าคงไม่มีใครอยากจากบ้านมาทำงานในต่างประเทศ เสี่ยงถูกจับและต้องอยู่อย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ ถ้าทำงานในประเทศแล้วได้รายได้ดีไม่น้อยไปกว่ากัน

ผีน้อยเกาหลี ถ่ายคลิปหนี ตม. ทัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าผีน้อยเกาหลี โดน ตม. บุกจับถึงที่ ถ่ายคลิปลง TikTok โชว์หนีรอดได้คนเดียว โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2565 เวลา 12:15:20 9,114 อ่าน
TOP