x close

ร้านน้ำโหลแก้ว เปิดใจสู้ค่าเช่า 3 ล้านไม่ไหว - วิเคราะห์ต้องขายกี่แก้วถึงกำไร ซีดเลย

          เปิดใจร้าน Tea Lek ร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน ชี้แจงปมไม่ต่อสัญญาค่าเช่า เพราะไม่ไหวกับต้นทุน เหตุขายแค่แก้วละ 10 บาท แต่เจอค่าเช่าปีละ 1 ล้าน ยืนยัน 28 มิถุนายน ขายวันสุดท้าย พร้อมแจกฟรีศิษย์เก่า

ร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน

          จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของร้านน้ำ Tea Lek ร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน ที่ขายอยู่ในโรงเรียนชื่อดัง ที่กำลังจะปิดตัว ไม่ขายต่อในโรงเรียนแล้ว เนื่องจากแบกรับค่าเช่า 3 ปี 3 ล้านบาทไม่ไหว ซึ่งร้านจะเปิดขายที่โรงเรียนวันสุดท้ายคือวันที่ 28 มิถุนายน 2565 ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : ปิดตำนาน 30 ปี ร้านน้ำโหลแก้ว รร. ดัง สู้ค่าเช่าไม่ไหว 3 ปี 3 ล้าน เจอแบบนี้ถอย

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (23 มิถุนายน 2565) กระปุกดอทคอม ได้มีการสอบถามไปยังร้านน้ำ Tea Lek ร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน เปิดเผยเพิ่มเติมถึงเรื่องนี้ ยอมรับว่า ที่ไม่ได้ต่อสัญญากับทางโรงเรียนนั้น เนื่องจากทางร้านรับไม่ไหวกับต้นทุน หากจะต้องต่อสัญญาใหม่ราย 3 ปี มูลค่า 3 ล้านบาท แม้ว่าสัญญาฉบับใหม่นี้ หากต่อแล้วจะได้ดูแลควบ 3 ร้าน คือร้านน้ำ Tea Lek, ร้านน้ำเปล่า และก็สหกรณ์โรงเรียน รวมถึงรายละเอียดอื่น ๆ อีกก็ตาม

          โดยการขายน้ำในโรงเรียนมีการกำหนดราคาต้องขาย แก้วละ 10 บาท น้ำเปล่าขวดละ 10 บาท ส่วนของในสหกรณ์ก็ต้องขายราคาตามเกณฑ์ และการขายน้ำในโรงเรียนมีการจำกัดเวลาขาย ขายได้เพียง 3 ช่วงเวลา รวม 6 ชั่วโมงต่อวันเท่านั้น

คำนวณต้นทุน ถ้าเสียค่าเช่าปีละ 1 ล้าน ต้องขายน้ำได้กี่แก้ว


ร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน

          - สมมติขายน้ำแก้วละ 10 บาท ถ้าหากจะคืนทุนค่าเช่า 1 ล้านบาทต่อปี ต้องขายให้ได้ 1 แสนแก้วต่อปี

          - ใน 1 ปี (365 วัน) ต้องขายให้ได้ประมาณ 274 แก้วต่อวันถึงจะเท่าทุนค่าเช่า

          - อย่างไรก็ตาม โรงเรียนไม่ได้เปิดเรียนทุกวัน และยังมีช่วงปิดเทอมอีก เท่ากับว่า จะเอาตัวเลข 365 วันมาคิดไม่ได้ ซึ่งในเทอมหนึ่งจะมีการเปิดเรียนประมาณ 16 สัปดาห์ ถ้าทั้งปีการศึกษาก็ 32 สัปดาห์ รวมแล้ว 160 วัน โดยที่ไม่ตัดวันหยุดนักขัตฤกษ์ทิ้ง ดังนั้น ร้านต้องขายได้ประมาณ 625 แก้วต่อวันถึงจะคืนทุนค่าเช่า

          - ทั้งนี้ทั้งนั้น ยอดขายดังกล่าวยังไม่ได้รวมกับต้นทุนการผลิตน้ำ ต้นทุนแฝงอื่น ๆ ข้อจำกัดเวลาการขาย เท่ากับว่า ถ้าหากร้านจะคืนทุนจริง ๆ อาจจะต้องขายมากกว่า 1,000 แก้วต่อวัน

ร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Tea Lek ร้านน้ำโหลแก้วในตำนาน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านน้ำโหลแก้ว เปิดใจสู้ค่าเช่า 3 ล้านไม่ไหว - วิเคราะห์ต้องขายกี่แก้วถึงกำไร ซีดเลย อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2565 เวลา 11:39:23 111,421 อ่าน
TOP