x close

นาทีชีวิต ! นักระบำใต้น้ำสาวหมดสติ จมดิ่งลงก้นสระ ระหว่างแข่งชิงแชมป์โลก

         นาทีชีวิต นักระบำใต้น้ำสาวหมดสติ จมดิ่งลงก้นสระ ระหว่างการแข่งขันชิงแชมป์โลก โค้ชสติไวรีบโดดช่วยชีวิตทันเวลา

นักกีฬา จมน้ำ
ภาพจาก OLI SCARFF / AFP

         วันที่ 23 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์เดอะการ์เดียน รายงานว่า เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นระหว่างการแข่งขันกีฬาทางน้ำชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 19 (FINA World Championships 2022) ในกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี เมื่อ เอนิตา อัลวาเรซ (Anita Alvarez) นักกีฬาระบำใต้น้ำหญิง ชาวอเมริกัน เกิดเป็นลมหมดสติระหว่างการแข่งขัน แต่เคราะห์ดีที่โค้ชกระโดดลงไปช่วยเธอจากใต้น้ำได้ทัน ทำให้รอดชีวิต  

         นาทีระทึกนี้เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา เอนิตา อัลวาเรซ เพิ่งจะทำการแสดงรอบสุดท้ายในการแข่งประเภทเดี่ยว ก่อนที่จะหมดสติและจมลงสู่ก้นสระ ซึ่งเคราะห์ดีที่ตอนเกิดเหตุ อันเดรีย ฟูเอนเตส (Andrea Fuentes) โค้ชของเธอเห็นความผิดปกติอย่างรวดเร็ว และรีบกระโดดตามลงไปช่วย ดึงตัวนักกีฬาสาวขึ้นมายังผิวน้ำได้อย่างปลอดภัย ก่อนจะมีชายอีกคนรีบโดดลงสระไปช่วยเช่นกัน

นักกีฬา จมน้ำ
ภาพจาก OLI SCARFF / AFP

         รายงานเผยว่า นักกีฬาสาวอยู่ในสภาพไม่หายใจตอนที่โค้ชลากตัวขึ้นมาจากน้ำ ซึ่งมีการช่วยเหลือเธอเบื้องต้นบริเวณข้างสระ ก่อนที่จะถูกนำตัวส่งศูนย์การแพทย์ประจำสระหลังจากนั้น โดยต่อมาทางทีมได้ออกแถลงการณ์ ยืนยันว่าขณะนี้เธอปลอดภัยดีแล้ว

         อย่างไรก็ตาม แม้จะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น โค้ชเผยว่า อัลวาเรซยังหวังว่าจะสามารถเข้าร่วมการแข่งขันแบบทีม ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ (24 มิถุนายน)

 
         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

นักกีฬา จมน้ำ
ภาพจาก PETER KOHALMI / AFP


ขอบคุณข้อมูลจาก เดอะการ์เดียน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต ! นักระบำใต้น้ำสาวหมดสติ จมดิ่งลงก้นสระ ระหว่างแข่งชิงแชมป์โลก อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2565 เวลา 15:55:13 43,475 อ่าน
TOP