x close

เมื่อหนูอยากเป็นแม่ค้า ซื้อของจ่ายเงินพอดี หนูยังเซ้าซี้จะทอน กลายเป็นไวรัล 1 ล้าน


          เปิดคลิปน่ารัก เมื่อหนูน้อยอยากเป็นแม่ค้า จึงเอาขนมปังมาขายครู คุยวนกันอยู่นานทั้งที่จ่ายเงินพอดี หนูยังเซ้าซี้จะทอนเงิน เลยเกิดเป็นไวรัลน่าเอ็นดู.. หนูไม่มีตังค์ทอน

เมื่อหนูอยากเป็นแม่ค้า ซื้อของจ่ายเงินพอดี
ภาพจาก TikTok piangpimin

          กำลังเป็นไวรัลที่มียอดคนดูกว่า 1 ล้านวิวแล้ว สำหรับคลิปวิดีโอของคุณครูเจ้าของ TikTok piangpimin ที่ได้มีการโพสต์คลิปขณะเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.1 สวมบทเป็นแม่ค้าตัวน้อยเอาขนมปังมาขายครู ซึ่งครูระบุว่า น้องกำลังฝึกสร้างประสบการณ์สำหรับการคิดเงิน การทอนเงิน และการขายของ โดยการนำเอาขนมปังมาขายคุณครู จึงเกิดเป็นภาพน่าเอ็นดู เมื่อหนูพะวงอยู่กับเรื่องเงินทอน ทั้งที่ครูจ่ายเงินให้พอดี


          โดยจากคลิปจะเห็นว่า หนูน้อยเอาขนมปังมาขายครู 2 ชิ้น ชิ้นละ 10 บาท เมื่อครูรับซื้อไว้ 2 ชิ้น ก็เป็นเงิน 20 บาท ซึ่งครูก็จ่ายเงินเป็นแบงก์ 20 บาท แต่แม่ค้าตัวน้อยกลับพูดซ้ำ ๆ ว่าไม่มีตังค์ทอน แม้ครูจะพยายามอธิบายแล้วก็ตาม จนสุดท้ายครูต้องตัดจบการขายด้วยการบอกว่า งั้นไม่ต้องทอน ให้ถือว่าเป็นทิปก็แล้วกัน งานนี้ทำเอาครู ๆ พากันขำกลิ้ง ส่วนแม่ค้าตัวน้อยก็ยิ้มดีใจใหญ่เพราะนึกว่าได้ทิปจริง ๆ

เมื่อหนูอยากเป็นแม่ค้า ซื้อของจ่ายเงินพอดี
ภาพจาก TikTok piangpimin

          ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวหลังเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่พากันขำในความน่ารักน่าเอ็นดูแม่ค้าตัวน้อย รวมถึงมีบางคนให้ความเห็นว่า ที่น้องพูดว่า หนูไม่มีตังค์ทอน คือจริง ๆ แล้วเด็กจะทวนครูหรือไม่ ว่าจ่ายพอดีจึงไม่มีตังค์ทอน

          อย่างไรก็ตาม คุณครูก็ได้ชี้แจงว่า ลูกศิษย์เข้าใจจริง ๆ ว่าต้องได้เงินทอน ไม่ได้พูดทวนคุณครู เพราะแม่ของเด็กสอนว่าขายของต้องทอนเงินลูกค้า และหลังจากวันนั้นน้องก็ไปเล่าให้แม่ฟังว่าขายของได้ทิปจากครูด้วย

โพสต์


เมื่อหนูอยากเป็นแม่ค้า ซื้อของจ่ายเงินพอดี
ภาพจาก TikTok piangpimin

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์


ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok piangpimin

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมื่อหนูอยากเป็นแม่ค้า ซื้อของจ่ายเงินพอดี หนูยังเซ้าซี้จะทอน กลายเป็นไวรัล 1 ล้าน อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2565 เวลา 16:56:54 12,934 อ่าน
TOP