x close

เปิดใจเจ้าสาวถูกเทงานแต่ง เสียใจไร้เงาเจ้าบ่าว ต้องเข้าพิธีคนเดียว - เจ้าบ่าวชี้แจงแล้ว


          เปิดใจเจ้าสาวถูกเทงานแต่ง ต้องเข้าพิธีคนเดียว วอนกลับมาชดใช้ค่าจัดงาน ด้านเจ้าบ่าวโต้ปมไม่แห่ขันหมากไป ชี้อีกฝ่ายผิดข้อตกลง อยู่ ๆ ก็ขอเพิ่มค่าสินสอด

วิวาห์ล่ม

          จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความระบุถึงเหตุการณ์เจ้าสาวถูกเทงานแต่ง ซึ่งเจ้าสาวคือพี่เจ้าของโพสต์ โดยระบุว่า สงสารพี่สาวมาก เคยเห็นแต่ในข่าวไม่คิดว่าจะเจอกับครอบครัวตัวเอง ยืนยันว่าจะฟ้องเอาค่าเสียหาย พร้อมตั้งคำถามว่าถ้าไม่พร้อมแล้วมาขอพี่สาวของเธอหมั้นแต่แรกทำไม

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (25 มิถุนายน 2565) สำนักข่าวไทย รายงานบทสัมภาษณ์ คุณแพม เจ้าสาวรายดังกล่าว เปิดเผยว่า งานแต่งถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากงานหมั้นเมื่อวันที่ 2 มกราคม ซึ่งตนและแฟนหนุ่มเป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน คบกันนาน 2 ปี จึงตัดสินใจแต่งงาน โดยตกลงเรื่องสินสอดอยู่ที่ 149,999 บาท ทองคำหนัก 2 บาท

          คุณแพม เล่าต่อว่า ก่อนถึงวันงานก็ถามฝ่ายชายตลอดเรื่องสินสอดว่าพร้อมหรือยัง อีกฝ่ายก็ตอบตลอดว่าพร้อม เงินครบทุกบาททุกสตางค์ แต่พอเช้าวันงานญาติฝ่ายชายกลับมาบอกว่าเงินสินสอดไม่พอ ขอต่อเหลือ 15,000 บาท ตนเองได้ยินแบบนั้นก็รู้สึกชาไปหมด ครอบครัวจึงตอบไปว่าสินสอดไม่พอก็ไม่ต้องแต่ง

          ทั้งนี้ วันงานจึงเปลี่ยนเป็นการทำพิธีสู่ขวัญบายศรีแทนงานแต่ง เป็นการแต่งงานโดยไม่มีเจ้าบ่าว ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหลังวันงานตัวฝ่ายชายไม่ได้ติดต่อมาเลย ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ตนเองอยากให้อีกฝ่ายมาชดใช้ค่าเสียหายเป็นค่าใช้จ่ายที่จัดงานไป 160,000 บาท ยืนยันว่าจากนี้คงไม่กลับไปคืนดีแน่นอน

วิวาห์ล่ม

          ขณะที่ ฝ่ายเจ้าบ่าว เปิดเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าที่ไม่เข้าพิธีแต่งงาน เพราะอยู่ ๆ ก่อนเริ่มพิธีได้ทราบจากญาติผู้ใหญ่ของตนว่า ครอบครัวฝ่ายเจ้าสาวมาขอเพิ่มสินสอดจากที่ตกลงกันไว้ จากเงิน 149,999 บาท และทองหนัก 2 บาท เพิ่มเป็น 200,000 บาท หากมีไม่ครบก็ไม่ต้องแต่ง ตนจึงไม่ยกขันหมากไป และยอมรับว่าตนเองก็เสียใจเพราะไม่ได้อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ หลังวันงานก็ไม่ได้ติดต่อไป เพราะกลับมาทำงานที่กรุงเทพ กลับมาตั้งใจทำมาหากิน เพราะที่บ้านตนก็มีการจัดงานและมีค่าใช้จ่ายด้วยเช่นกัน

วิวาห์ล่ม


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจเจ้าสาวถูกเทงานแต่ง เสียใจไร้เงาเจ้าบ่าว ต้องเข้าพิธีคนเดียว - เจ้าบ่าวชี้แจงแล้ว อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2565 เวลา 11:51:46 17,450 อ่าน
TOP