x close

ประท้วงไล่ ผอ. สร้างภาพ กดดันครูจนเครียดปลิดชีพ เขียนจดหมายสั่งลาสะเทือนใจ


          ชาวบ้านรวมตัวไล่ ผอ. เชื่อต้นตอทำครูผูกคอตายเสียชีวิต เหตุมุ่งแต่จะสร้างผลงานจนกดดันบุคลากรหนักทำเครียดสะสม ทิ้งจดหมายเศร้า ย้ำรักครอบครัว แต่งานเยอะจนร่างกายรับไม่ไหว


         วันที่ 30 มิถุนายน 2565 เฟซบุ๊ก ท๊อป เรารักแปดริ้ว รายงานว่า ชาวบ้านกว่า 300 คน รวมตัวกันไปโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา โดยทำป้ายขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน เนื่องจากเชื่อว่ามีการกดดันครูชั้นผู้น้อยให้ทำงานหนักเพื่อสร้างผลงานให้โรงเรียน จนครูเกิดความเครียดผูกคอเสียชีวิต 1 ราย ส่วนบางคนก็ตัดสินใจย้ายหนีไปที่อื่น 

         กรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน น.ส.วรรณี อายุ 43 ปี ครูสอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาโรงเรียนดังกล่าว ตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต แม้ครอบครัวจะดำเนินการพิธีทางศาสนาแล้ว แต่สามียังคาใจกับสาเหตุที่ภรรยาตัดสินใจเช่นนั้น จึงนำโทรศัพท์ไปกู้คืนข้อมูล สะดุดกับข้อมูลการสนทนาระหว่างผู้ตาย และ ผอ.โรงเรียน ที่มีข้อความจาก ผอ. ที่ค่อนข้างรุนแรงและกระทบกระเทือนจิตใจ ซึ่งข้อมูลนี้ถูกลบไปแต่สามารถกู้มาได้ อีกทั้งยังมีข้อมูลจากเพื่อนร่วมงานว่าโดนกระทำในลักษณะเดียวกัน เป็นสาเหตุให้เกิดความเครียด

         นอกจากนี้ ข้อความในจดหมายสั่งเสีย น.ส.วรรณี ระบุว่า "รักลูกผัว อยากอยู่ด้วยนาน แต่ภาระงานที่ รร. มันเยอะมาก รับไม่ไหว นอนไม่ได้ ทำงานไม่ได้ มาหลายวัน" ซึ่งหลังเกิดเหตุส่งผลให้ลูก 3 คน ต้องขาดแม่ผู้เป็นเสาหลักของบ้าน และบุตรคนโตก็มีโรคประจำตัวที่จะต้องรักษาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย


         ทั้งนี้ ทางญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตและชาวบ้านในพื้นที่ได้รวมตัวมาเรียกร้องขับไล่ ผอ. ซึ่งวันนี้ไม่ได้เข้ามาที่โรงเรียน โดยประเด็นข้อพิพาทมีหลายประเด็นเรื่องการใช้งานผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างหนัก และไม่ได้ให้นักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนได้ประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามอย่างที่ควรเป็น

         ด้าน นายนิติภูมิ โกชาภรณ์ ปลัดอำเภอบางน้ำเปรี้ยว ได้ช่วยเป็นคนกลางในการรับเรื่องร้องเรียนและประสานงานในกรณีดังกล่าว โดยได้เจรจากับตัวแทนชาวบ้าน พร้อมทั้งได้ดำเนินการหาข้อสรุปจนเป็นที่น่าพอใจทั้งสองฝ่าย ทางชาวบ้านที่รวมตัวกันจึงยอมแยกย้ายกันกลับไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ท๊อป เรารักแปดริ้ว, เฟซบุ๊ก ที่นี่แปดริ้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประท้วงไล่ ผอ. สร้างภาพ กดดันครูจนเครียดปลิดชีพ เขียนจดหมายสั่งลาสะเทือนใจ อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2565 เวลา 22:45:36 18,600 อ่าน
TOP