x close

พ่อแม่ฝากเด็กให้ยายข้างบ้านเลี้ยง เดี๋ยวมาเอาคืน ผ่านไป 7 ปียังไม่มา ตอนนี้เลี้ยงไม่ไหวแล้ว


           วอนแม่เด็กมารับลูกคืน หลังฝากยายเลี้ยงมา 7 ปีแล้วหนีหาย ตอนนี้เลี้ยงไม่ไหวแล้ว หากไม่เจอแม่ จะส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเลี้ยงต่อ ต่อให้รักเหมือนลูก ก็ไม่ไหวจริง ๆ


          วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นางแสงเพชร ศรีสุกใส วัย 73 ปี ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนให้ตามหาตัวแม่ของเด็กคนหนึ่งที่มาฝากลูกเลี้ยงเอาไว้ตั้งแต่อายุ 3 เดือน ตอนนี้เด็กอายุ 7 ขวบแล้ว ก็ยังไม่มารับคืน โดยเด็กคนนี้ เป็นเด็กผู้หญิงชื่อน้องเปิ้ล

         
นางแสงเพชร กล่าวว่า 7 ปีที่แล้วบ้านตัวเองเป็นร้านขายของชำ อยู่มาวันหนึ่งมีคนงานตัดไม้สัญชาติกัมพูชา มาพักใกล้บ้านตน แล้วก็มีการคลอดเด็กผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งก็คือน้องเปิ้ล เขาพาน้องมาจ้างให้ตนเลี้ยงดู เพราะต้องไปทำงาน ไม่มีเวลาดูแล ตนก็ถามว่า ตนจะเลี้ยงไหวหรือ แม่เด็กบอกว่า เดี๋ยวกลางคืนมารับ มีค่าใช้จ่ายให้ พอเลี้ยงไปเลี้ยงมา แม่เด็กก็ไม่ได้จ่ายค่าเลี้ยงดูอะไรเลย จนตนต้องบอกว่า ให้เอาเด็กคืนไป


         
ไม่นานนัก มีเพื่อนบ้านมาบอกว่า แม่เด็กจะเอาลูกไปขายต่อแล้ว ราคา 10,000 บาท ตนได้ยินก็ตกใจมาก เลยไปบอกให้เขาเอาเด็กมาคืน จนบัดนี้ผ่านมา 7 ปีแล้ว พ่อแม่เด็กก็หายไปเลย

         
ตอนนี้ตนแก่ชรามากแล้ว รายได้ไม่ค่อยมี หากฝืนเลี้ยงต่อไปคงไม่ไหว จึงอยากให้สื่อช่วยนำเสนอข่าวนี้ด้วย อยากให้แม่เด็กมารับลูกคืน หรือถ้าติดต่อแม่น้องไม่ได้จริง ๆ ก็ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับอุปการะเด็กไปเลี้ยงดูต่อด้วย


เพื่อนบ้านยัน รักเหมือนลูกเหมือนหลานจริง


         
นายตุ๋ย นาคเกิด วัย 61 ปี ประธานชุมชนบ้านเอื้ออาทร 2 กล่าวว่า นางแสงเพชรเลี้ยงน้องเปิ้ลด้วยความเอ็นดู รักเหมือนลูกตลอด 7 ปี แต่ด้วยร่างกายชราและไม่มีรายได้ ทำให้เลี้ยงน้องต่อไม่ไหว หากเป็นไปได้อยากให้ตามแม่แท้ ๆ กลับมารับคืน หรือถ้าทำไม่ได้ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือค่าเลี้ยงดู หรือนำน้องไปอุปการะเลี้ยงดูต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ฝากเด็กให้ยายข้างบ้านเลี้ยง เดี๋ยวมาเอาคืน ผ่านไป 7 ปียังไม่มา ตอนนี้เลี้ยงไม่ไหวแล้ว อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2565 เวลา 15:15:29 35,666 อ่าน
TOP