x close

อีกขั้น... สาวจีนไลฟ์ขายกระเป๋าในไทยราคาถูก แม่ค้าไทยกระอัก จะเอาไรไปสู้ !

 
          พัฒนาไปอีกขั้น สาวจีนไลฟ์ขายกระเป๋าในไทย งานนี้ขายได้ในราคาที่ถูกกว่า พ่อค้าแม่ค้าไทยอาจมีแววกระอัก คนอื่นร่วมแฉ วงการอื่นก็โดน มีแววเป็นทัวร์ศูนย์เหรียญทุกหย่อมหญ้า


กระเป๋า 1 ใบ

กระเป๋า 1 ใบ

          ในช่วง 2 ปีที่แล้ว บรรดาพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต่างบ่นระงมกันในโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยเฉพาะคนที่รับของมาขายจากประเทศจีนว่า ทางพ่อค้าแม่ค้าจีนได้ใช้วิธีเอาสินค้ามาสต๊อกเอาไว้ที่ไทย เวลาใครสั่งก็ไม่ต้องส่งมาจากจีนโดยตรงแล้ว เรื่องนี้ทำให้พ่อค้าแม่ค้าคนไทยได้รับผลกระทบอย่างชัดเจน เนื่องจากต้นทุนสูงกว่า ตั้งราคาสู้กันไม่ไหว สุดท้ายอาจส่อแววตายเรียบ เสร็จทุนจีนหมด

          ส่วนเหตุผลที่ทำไมทุนจีนถึงเข้าไทยได้ง่าย เป็นเพราะไทยกับจีนอยู่ในข้อตกลงการค้าเสรี ทำให้สินค้าจีนที่เข้าไทยไม่ต้องเสียภาษี ลดต้นทุนได้อีก รัฐบาลจีนก็สนับสนุนค่าส่ง ฉะนั้น การส่งของมาเยอะ ๆ แล้วมาเก็บไว้ที่โกดังในไทย ยิ่งทำให้ทุนของจีนยิ่งถูกลงกว่าการส่งต่อชิ้นไปหาลูกค้าโดยตรงแบบข้ามประเทศ

             อ่านข่าว : แม่ค้าบ่นระงม ทุนจีนบุกไทย รัฐยกเว้นภาษีให้ สาเหตุขายของออนไลน์แข่งแพ้ทุกทาง

กระเป๋า 1 ใบ

กระเป๋า 1 ใบ

กระเป๋า 1 ใบ

ทุนจีนล้ำกว่า 2 ปีที่แล้ว คราวนี้ไลฟ์ขายของเอง


          ล่าสุด 15 กรกฎาคม 2565 ชาวเน็ตกลับพบว่า ตอนนี้ทุนจีนพัฒนาไปจาก 2 ปีที่แล้วมาก นอกจากตั้งโกดังขายแล้ว ตอนนี้อัปเกรดมาเป็นไลฟ์ขายของแข่งกับคนไทยด้วยราคาที่ถูกกว่ามาก

          โดยในคลิปของร้านขายกระเป๋าผ้าแห่งหนึ่งที่เพิ่งเปิดร้านออนไลน์แบบสด ๆ ร้อน ๆ ยกเป็นร้านที่ราคาถูกกว่าแพลตฟอร์มทั้งหมด มีการจัดโปรโมชั่นถ้ากดติดตามรับคูปองลด 20 บาท มีการอำนวยความสะดวกเก็บเงินปลายทาง ซึ่งทำให้นักช็อปปิ้งตาลุกวาวมาก กดติดตามถึง 17,000 คนอย่างรวดเร็ว

          สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดจากร้านนี้คือ เป็นแม่ค้าชาวจีนหน้าตาน่ารัก พูดไทยไม่ชัดมากเป็นคนขายของโดยตรง แต่ระบบเกิดขัดข้องขึ้นมา ทำให้ไลฟ์ต่อไม่ได้ ต้องมาทำคลิปขอโทษลูกค้า พร้อมจัดโปรโมชั่นคนติดตาม จะมีการแจกกระเป๋า 10 คน ขอนัดลูกค้าให้มาชมไลฟ์ในวันพรุ่งนี้ 3 ทุ่ม อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เธอเป็นคนจีนกลับพูดว่า "เจอกันพรุ่งนี้ 9 โมงเย็น" ซึ่งคนไทยไม่มีทางพูดกันแบบนี้แน่นอน

          นอกจากนี้ จุดที่ผิดอีกอย่างหนึ่งคือ เธอระบุว่า จะแจกกระเป๋า 1 บาทให้กับ 10 คน แต่ความหมายจริง ๆ น่าจะเป็น "กระเป๋า 1 ใบ ให้กับ 10 คนมากกว่า"

กระเป๋า 1 ใบ

ชาวเน็ตมอง แบบนี้อันตรายนะ พ่อค้าแม่ค้าไทยมีสิทธิ์ตายสู้ราคาไม่ไหว


          ในประเด็นนี้ ความเห็นในทวิตเตอร์มองว่าเป็นอะไรที่น่ากลัวสำหรับพ่อค้าแม่ค้าไทยอีกแล้ว เพราะตอนนี้ทุนจีนใช้วิธีตัดพ่อค้าคนกลาง (คนไทย) ออก แล้วเหลือแต่คนจีนมาขายเอง ค่าขนส่งต่าง ๆ รัฐบาลจีนก็สนับสนุน ส่วนประเทศไทยก็ยกเว้นภาษี งานนี้คนไทยขายของออนไลน์แล้วมีราคาแพง ตายกับตายแน่นอน จะเอาอะไรไปสู้เขา

          ส่วนลูกค้าบางคนก็ยอมรับว่า ตัวเองก็เป็นคนที่ซื้อจากร้านนี้เหมือนกัน เพราะราคามันถูกใจ ส่วนอีกคนมองว่า เมื่อก่อนพ่อค้าคนกลางเล่นงานทั้งผู้ผลิตและผู้ซื้อ แต่ตอนนี้ถูกตัดออกจากระบบไปเรียบร้อยแล้ว เข้าสู่ยุคการขายแบบใหม่

          ความเห็นอีกส่วน ระบุว่า ไม่ใช่แค่วงการไลฟ์ขายของเท่านั้นที่โดน ธุรกิจอื่น ๆ ก็เริ่มโดนคนจีนมายึดครองบ้างแล้ว เช่น ร้านอาหาร ร้านนวด บางครั้งก็เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์แล้วปล่อยเช่า เจอแบบนี้แทบไม่ต่างจากทัวร์ศูนย์เหรียญ เงินแทบไม่เข้าไทยเลย

กระเป๋า 1 ใบ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกขั้น... สาวจีนไลฟ์ขายกระเป๋าในไทยราคาถูก แม่ค้าไทยกระอัก จะเอาไรไปสู้ ! โพสต์เมื่อ 15 กรกฎาคม 2565 เวลา 17:00:36 111,977 อ่าน
TOP