x close

รพ. วุ่น ! ชาวบ้าน 251 คนถูกหามส่งแน่นห้องฉุกเฉิน หลังกินข้าวหมูแดงงานศพ


           ชาวบ้าน 251 คน ถูกหามส่ง รพ. จนล้นห้องฉุกเฉิน หลังไปร่วมงานศพคนแก่ อายุกว่า 100 ปี กินข้าวกล่อง เมนูข้าวหมูแดง ที่เจ้าภาพเตรียมไว้ ก่อนท้องเสีย อาเจียนกันถ้วนหน้า หนักสุดช็อก 1 ราย

ท้องเสีย
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ประมาณ 251 ราย ต้องถูกหามส่งโรงพยาบาลหลายแห่งในจังหวัด หลังทั้งหมดได้ไปร่วมงานศพผู้สูงอายุ อายุร้อยกว่าปี ในหมู่บ้านป่าคา หมู่ที่ 3 ต.ร่องเคาะ เมื่อช่วงเที่ยงของวันเดียวกัน

           นายฉัตรชัย สาธารณสุขอำเภอวังเหนือ เผยว่า มีผู้ที่เข้ามารักษาวันนี้ 251 ราย ที่ต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 36 ราย และที่หนักที่สุดมีอาการช็อก 1 ราย นำส่งโรงพยาบาลลำปาง ตอนนี้อาการดีขึ้นตามลำดับแล้ว ส่วนอีก 200 กว่ารายแพทย์ให้กลับบ้านทานยาและรักษาตัวที่บ้าน

           ส่วนสาเหตุของอาหารเป็นพิษหมู่นั้น น่าจะมาข้าวหมูแดง จำนวนกว่า 700 กล่องที่เจ้าภาพสั่งทำมาจากผู้รับทำข้าวกล่อง เพื่อมาเลี้ยงชาวบ้าน ซึ่งขณะนี้สาธารณสุขอำเภอ ร่วมกับปลัดอำเภอวังเหนือ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ โดยสถานการณ์ถือว่าคลี่คลายแล้ว

ท้องเสีย
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           ทั้งนี้ จากการสอบถาม นางบุญหลวง หนึ่งในชาวบ้านที่ไปร่วมงานศพดังกล่าว เล่าว่า ชาวบ้านจากทั้งในอำเภอวังเหนือ และต่างจังหวัด ต่างมาร่วมงานฌาปนกิจผู้สูงอายุท่านหนึ่ง ซึ่งอายุ 100 กว่าปี ที่ในหมู่บ้านป่าคา คาดว่ามีคนมาร่วมงานประมาณ 700 คน

           ทางเจ้าภาพได้จ้างผู้รับทำข้าวกล่องมาเลี้ยงข้าวเที่ยง และชาวบ้านที่ทานไปเริ่มมีอาการท้องเสีย อาเจียน อ่อนเพลีย ต่างทยอยพากันมาโรงพยาบาลวังเหนือ จนเต็มไปหมด

           ส่วนคนที่มาจากต่างจังหวัด หรือต่างอำเภอ หากได้กินข้าวกล่องคงเกิดอาหารเป็นพิษเช่นกัน ส่วนตนไม่ได้ท้องเสีย เนื่องจากไม่ได้กินอาหารที่เขาแจกเลยไม่เกิดอาการดังกล่าว

ท้องเสีย
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ท้องเสีย
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ขอบคณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ. วุ่น ! ชาวบ้าน 251 คนถูกหามส่งแน่นห้องฉุกเฉิน หลังกินข้าวหมูแดงงานศพ โพสต์เมื่อ 18 กรกฎาคม 2565 เวลา 14:17:54 3,703 อ่าน
TOP