x close

ดราม่า SA แบรนด์เนม แชร์ทริก ถ้าลูกค้าพลิกดูราคา แสดงว่าไม่มีเงิน อย่าเสียเวลาด้วย

         SA แบรนด์เนมหรู แชร์กลยุทธ์ส่วนตัว ถ้าลูกค้าพลิกดูป้ายราคา แสดงว่าไม่มีเงิน จะไม่เสียเวลาด้วย เจอทัวร์ลงเดือด

พนักงานขาย, แบรนด์เนมหรู
ภาพจาก Roman Babakin / Shutterstock.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         บรรดาพนักงานขายแต่ละแบรนด์สินค้า ต่างมีกลยุทธ์เคล็ดลับเรียกลูกค้าเป็นของตัวเอง เพื่อที่จะได้ยอดขายตามเป้า แต่ก็ไม่ใช่ลูกค้าทุกคนที่จะได้รับการต้อนรับอย่างดี โดยเฉพาะสินค้าที่เป็นแบรนด์เนมหรูหรา มักจะมีดราม่าออกมาให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง

         ล่าสุด (18 กรกฎาคม 2565) เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยว่า มีประเด็นร้อนแรงที่ตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชียลมีเดีย ภายหลังจากมีหญิงสาวรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์แชร์ประสบการณ์บน Dcard ชุมชนออนไลน์ของไต้หวัน เกี่ยวกับการเป็นพนักงานขายของร้านแบรนด์เนมหรู 

         โดยในตอนหนึ่ง เธอได้กล่าวถึงเทคนิคที่เธอใช้สกรีนลูกค้า หากพบว่าลูกค้าคนไหนมองหาป้ายราคา หรือแค่พลิกดูป้ายราคา นั่นแสดงว่าพวกเขาไม่มีเงิน ดังนั้นเธอจะไม่เสียเวลากับลูกค้าประเภทนี้ เพราะท้ายที่สุดพวกเขาก็จะแค่จับดูนิดหน่อย แล้วก็เดินออกไป

         พนักงานหญิงรายนี้ กล่าวว่า "ฉันทำงานเป็น SA (Sales Associate) มา 7 - 8 ปีแล้ว และโดยปกติเมื่อพวกเขาดูที่ป้ายราคา พวกเขาจะไม่ซื้อสินค้านั้น มีอยู่ครั้งหนึ่ง ตอนที่ฉันกำลังให้บริการลูกค้า ผู้จัดการของฉันตะโกนผ่านหูฟังใส่ฉัน บอกกับฉันว่าอย่าเสียเวลากับลูกค้ามากนัก"

         ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปในหลายแพลตฟอร์มออนไลน์ ก็กลายเป็นประเด็นเดือด หลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นอย่างไม่พอใจ ไม่เข้าตรรกะความคิดของทางพนักงานนี้ ที่เลือกจะตัดสินคนเพียงเพราะการดูป้ายราคา ผู้ใช้โซเชียลกล่าวประชดประชันเสียดสี ระบุว่า

         "เพราะเธอพูดแบบนี้ เธอเลยยังเป็นแค่พนักงานขายอยู่" 

         "อะไรกันเนี่ย ฉันไม่คิดว่าคุณควรตัดสินใครแบบนั้นนะ ฉันชอบพลิกดูป้ายราคา แถมยังดูป้ายข้อมูลสินค้าด้วย"

         "ฉันก็คงจะไม่เสียเวลากับพนักงานขายที่ดูถูกคนอื่นเช่นกัน"

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก worldofbuzz.com





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า SA แบรนด์เนม แชร์ทริก ถ้าลูกค้าพลิกดูราคา แสดงว่าไม่มีเงิน อย่าเสียเวลาด้วย โพสต์เมื่อ 18 กรกฎาคม 2565 เวลา 14:23:36 126,644 อ่าน
TOP