x close

เด็ก ม.2 ผูกคอตาย พบแชตสุดท้ายน้อยใจครู ถูกเย้ยเรียนไม่จบ ผอ. อ้างอาจกดดันเรื่องอื่น


          นักเรียนหญิง ม.2 ผูกคอตาย พบแชตบอกแม่ น้อยใจครูพูดถากถาง คนอย่างหนู เรียนไม่จบหรอก ด้าน ผอ. ไม่เชื่อผู้สอนพูดรุนแรง เชื่อเครียดปัญหาอื่นด้วย


          วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ข่าวช่อง 3 ข่าวช่อง 3 เปิดเผยเรื่องราวสะเทือนใจของ น.ส.กรรณิการ์ อายุ 43 ปี หลังจาก ด.ญ.ธัญชนก หรือ น้องบิ๋ม ลูกสาวอายุ 14 ปี ส่งข้อความตัดพ้อถึงความเครียดจากคำพูดของครู ก่อนตัดสินใจผูกคอตัวเองเสียชีวิต

          น.ส.กรรณิการ์ เล่าว่า ตนมีลูก 3 คน ซึ่งน้องบิ๋มเรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ โดยเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ลูกสาวบอกจะขอไปพักที่บ้านเช่าของผู้ใหญ่บ้านซึ่งอยู่ข้างโรงเรียน เพราะไม่มีค่อยมีใครว่างไปส่งที่โรงเรียน ตนก็ยอมให้ลูกไปพัก จากนั้นประมาณต้นเดือนที่ผ่านมา ลูกสาวแชตมาแจ้งว่า "แม่รู้ไหมมันโคตรกดดันเลย รู้ไหมวันนี้ ครูเขาพูดว่ายังไงกับหนู เขาบอกว่าคนอย่างหนูจะเรียนไม่จบหรอก เขามั่นใจ"


          ต่อมาลูกสาวแชตมาบอกอีกว่า "ถ้าจบเทอมนี้ หนูจะหาเงินด้วยตัวเอง จะขอย้ายโรงเรียน เพราะรู้สึกโดดเดี่ยวมาก ครูก็ชอบกดดัน เพื่อนก็ชอบเมิน ไม่มีเงินไม่มีรถ เพื่อนไม่คบ เพื่อนไม่นับ"


          จากนั้นเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ตนได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่า ลูกสาวผูกคอเสียชีวิตภายในห้องพัก และยังพบจดหมายลาฝากไปถึงคนในครอบครัวใจความว่า เหนื่อยมากพอแล้ว เก็บกดมาหลายปี เคยคิดสั้นหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ นอนร้องไห้ทุกคืน แต่แทบไม่มีใครเข้าใจ


          แม่น้องบิ๋ม กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่อยากโทษใคร แต่อยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์ถึงทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะครูผู้สอนว่าควรจะปฏิบัติต่อเด็กอย่างไร พูดอย่างไร เด็กจึงจะไม่เสียใจ เพราะจิตใจเด็กเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

          ด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้ กล่าวว่า โรงเรียนเป็นโรงเรียนขยายโอกาส สอนถึงชั้น ม.3 ที่ผ่านมาการเรียนการสอนของครูก็เป็นปกติ เชื่อว่าครูผู้สอนไม่น่าจะพูดรุนแรงตามที่เด็กเขียนถึงแม่ อาจเป็นไปได้ที่เด็กคิดมากเรื่องการเรียน เรื่องเพื่อนมาบวกกัน ทำให้เกิดอารมณ์ชั่ววูบ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะกำชับให้ครูผู้สอนทุกคน ให้ระวังเรื่องคำพูดไม่ให้กระทบกระเทือนถึงเด็กอีกต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก ม.2 ผูกคอตาย พบแชตสุดท้ายน้อยใจครู ถูกเย้ยเรียนไม่จบ ผอ. อ้างอาจกดดันเรื่องอื่น อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 08:57:49 13,381 อ่าน
TOP