x close

สรุปดราม่า Zipmex หลังถอนเงินไม่ได้ ซีอีโอแจงด่วน ปัญหาเกิดจากอะไร - จะสูญเงินไหม

          สรุปดราม่า Zipmex เมื่อจู่ ๆ ถอนเงินไทยไม่ได้ ด้านผู้บริหารชี้แจง ปัญหาเกิดจากอะไร บานปลายเตรียมฟ้องร้องบริษัทต่างชาติ ตอนนี้ถอนเงินจาก ZWallet ไม่ได้

Zipmex Thailand


          เมื่อคืนที่ผ่านมา (20 กรกฎาคม 2565) เกิดเหตุการณ์เรียกว่าคนเล่นคริปโตต้องสั่นสะเทือน เมื่อจู่ ๆ เฟซบุ๊ก Zipmex Thailand แพลตฟอร์มการเทรดคริปโตชื่อดัง ประกาศระงับให้บริการ Trade Wallet ตอน 5 โมงเย็น จนคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงเทรดไม่ได้ บางคนก็กลัว ๆ มีการเชิดเงิน ซึ่งกระปุกดอทคอม จะมาสรุปให้อ่านกันถึงเองราวทั้งหมด

คำประกาศจาก Zipmex Thailand


Zipmex


          ในช่วงเวลา 5 โมงเย็น ทาง Zipmex Thailand ประกาศระงับการให้บริการ Trade Wallet โดยให้เหตุผลว่า จากสถานการณ์ต่าง ๆ รวมถึงความผันผวนของตลาด ปัญหาทางการเงินที่เกิดจากคู่ค้าทางธุรกิจหลัก ที่อยู่เหนือการควบคุมของบริษัท

          ดังนั้น เพื่อรักษาเสถียรภาพของแพลตฟอร์ม บริษัทจะระงับการถอนทุกกรณีชั่วคราวจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม และขออภัย ขอบคุณสำหรับสำหรับความเข้าใจและอดทนของท่านระหว่างนี้ อย่างไรก็ตาม การรักษาความปอดภัยข้อมูลของลูกค้าทุกคนคือเรื่องสำคัญ หากสงสัยสามารถติดต่อฝ่าย Customer Support ตลอด 24 ชั่วโมง

ชาวคริปโตสงสัย เกิดอะไรขึ้น ทำไมมันปุปปัป


Zipmex


          ทันทีที่ประกาศนี้ออกมา หลายคนก็สงสัยว่า บริษัทมีปัญหาหรือไม่ เหตุใดจึงปิดระงับการให้บริการจนถอนเงินไม่ได้ บางคนเจอเรื่องร้ายกว่านั้นคือแอปฯ ไม่สามารถใช้งานได้ จนเกิดความหวาดกลัวกันว่าจะเกิดการฉ้อโกง โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง เข้าไปถามตรง ๆ ว่า "โบนัสยังได้ใช่ไหม" ทางเพจตอบว่า โบนัสยังคงได้รับเช่นเดิม

    ในขณะที่ลูกค้าบางส่วน ได้ตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใด เมื่อตลาดคริปโตเกิดความผันผวน บริษัทจึงต้องระงับการเพิกถอนเงินของลูกค้า และทำให้ลูกค้าสูญเสียความเชื่อมั่นในบริษัท พร้อมกับมีการเรียกร้องให้ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เข้ามาเป็นตัวกลางเพื่อจัดการเรื่องนี้

เจ้าของบริษัท แถลงถึงต้นตอปัญหา


Zipmex


    จากนั้นในเวลา 20.00 น. นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Akalarp Yimwilai - เอกลาภ ยิ้มวิไล ได้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ตอนนี้บริษัทกำลังประสบปัญหากับผลิตภัณฑ์ ZipUp+ (ลูกค้าไทยฝากเข้า Zipmex Global) ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการขาดสภาพคล่องของคู่ค้าของบริษัท อันส่งผลกระทบต่อเหรียญ BTC ETH USDT และ USDC

          อย่างไรก็ตาม ปัญหานี้ไม่ได้กระทบต่อ ZMT และ Trade Wallet ที่กำลังจะกลับมาเปิดให้บริการเปิดฝากถอนตามปกติ ทางเราจะดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมาย ทำทุกทางเพื่อดูแล นำสินทรัพย์ดิจิทัลของทุกท่านกลับคืนมา เพราะสินทรัพย์ของลูกค้าทุกท่านคืองานสำคัญของเรา เราจะอัปเดตสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นระยะ ๆ เพื่อความโปร่งใส สบายใจของลูกค้า

เตรียมดำเนินคดี สามารถฟ้องร้องแบบกลุ่มได้


Zipmex Thailand

          เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว มีการลงคลิปนายเอกลาภ ชี้แจงเรื่องดังกล่าวอีกว่า ตอนนี้ USDT และ USDC กำลังมีปัญหา แต่สินทรัพย์ที่เป็นเงินบาทที่อยู่ในวอลเลต ไม่มีปัญหา ยังฝากยังถอนได้ตามปกติ

          ส่วนโปรดักส์ของซิปอัพ ได้มีการแก้ไขแล้ว สิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้คือ เวลา 20.00 น. ทางซิปเม็กซ์จะเปิดแพลตฟอร์มได้ตามปกติ แต่ว่าการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลระหว่างตัว ซี วอลเลต และเทรด วอลเลต ก็จะถูกระงับชั่วคราว และทางบริษัทยังคงยืนยันว่า เงินบาทของท่านปลอดภัยเหมือนเดิม

          หลังจากนี้ สิ่งที่ตนจะดำเนินการต่อคือ ฟ้องร้องกับทาง Zipmex Global, Babel.finance และ Celsius เพื่อนำสินทรัพย์กลับคืนมาให้กับลูกค้าให้ได้ เพราะบริษัทได้ฝากสินทรัพย์ไว้ที่นั่น ส่วนการดำเนินคดีความ สามารถดำเนินคดีแบบกลุ่ม คือ ลูกค้าสามารถเข้ามาร่วมได้ และเราจะออกค่าใช้จ่ายด้านกฎหมายให้หมด


          นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้พูดคุยกับนักลงทุนที่สนใจจะซื้อ Zipmex ซึ่งบริษัทจะนำเงินจากการขายบริษัทคืนให้กับลูกค้าทุกคน

ตอนนี้ใช้งานได้แล้ว


          จากนั้นในเวลา 23.00 น. ทางเพจประกาศอย่างเป็นทางการว่า ลูกค้าสามารถเข้าใช้งานระบบการถอนจาก Trade Wallet แต่การโอนเงินจาก Z Wallet ไปยัง Trade Wallet จะยังไม่สามารถดำเนินการได้ จนกว่าจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ซึ่งทางบริษัทจะดำเนินการสุดความสามารถเพื่อให้การเทรดระหว่างวอลเลตทั้งคู่ กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

สรุปแบบเข้าใจง่าย ๆ สั้น ๆ


 Zipmex Thailand

         1. ปกติการซื้อเหรียญคริปโตจะต้องโอนเงินบาทเข้าไปในวอลเลตของทางแอปฯ ก่อน เรียกว่า Trade Wallet ถ้าหากจะลงทุนก็เอาไปลงทุนใน Z Wallet อีกที แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องมาจาก Trade Wallet ไม่สามารถใช้ถอนเงินออกมาได้

          2. ด้านบริษัทก็ชี้แจงว่า บริษัทมีการนำเงินไปลงทุนไว้ที่ Zipmex Global แล้วทางนั้นก็เอาไปลงทุนต่อที่ Babel.finance และ Celsius อีกต่อหนึ่ง แต่ทางนั้นมีปัญหาทำให้ทรัพย์สินส่วนที่เอาไปลงทุน (Z Wallet) หายไป ดังนั้นหลังจากนี้จะมีการฟ้องร้อง ประชาชนผู้เสียหายสามารถฟ้องร้องแบบกลุ่มได้ ทางเราจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

          3. จากนั้นเวลา 20.00 น. จะทำให้ส่วนของ Trade Wallet กลับมาใช้ถอนเงินบาทได้จากปกติ ส่วน Z Wallet (ส่วนที่เอาไปลงทุนกินดอกเบี้ย) ถอนไม่ได้แล้ว

          4. นอกจากนี้ บริษัทจะหาเงินมาคืนลูกค้าผู้เสียหายให้ได้ โดยมีนักลงทุนที่สนใจจะซื้อบริษัทอยู่ แล้วอาจจะนำเงินส่วนนี้มาคืนให้ลูกค้า
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่า Zipmex หลังถอนเงินไม่ได้ ซีอีโอแจงด่วน ปัญหาเกิดจากอะไร - จะสูญเงินไหม โพสต์เมื่อ 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 10:20:18 10,630 อ่าน
TOP