x close

เปิดเส้นทางหนี หนุ่มไนจีเรียป่วยฝีดาษลิง ว่ายน้ำข้ามไปกัมพูชา พบมีคนช่วยพาหนี

          เปิดเส้นทางหนี หนุ่มไนจีเรียป่วยฝีดาษลิง หนีจากที่พักที่ภูเก็ตไปที่สระแก้ว โดยมีคนขับรถมารับ ก่อนจะว่ายน้ำข้ามไปกัมพูชา เบื้องต้นพบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ 6 ราย

 ฝีดาษลิง

          จากกรณี Mr.OSMOND CHIHAZIRIM NZEREM สัญชาติไนจีเรีย อายุ 27 ปี ผู้ติดเชื้อโรคฝีดาษลิง รายแรกของไทย ได้หลบหนีการกักตัว หลังเจ้าตัวพบอาการผิดปกติขณะท่องเที่ยวอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต เนื่องจากมีตุ่มขึ้นตามผิวหนัง แต่เมื่อทราบผลตรวจยืนยันกลับหลบหนี ซึ่งคาดว่าขณะนี้ได้หลบหนีไปยังประเทศกัมพูชาแล้วนั้น

          อ่านข่าว : หนุ่มไนจีเรีย ผู้ป่วยฝีดาษลิงคนแรกของไทย หนี รพ. กลางดึก ล่าสุดยังไม่พบตัว

          อ่านข่าว : ไปแล้ว ! หนุ่มไนจีเรียผู้ป่วยฝีดาษลิง หนีออกจากไทยแล้ว คาดกลัวถูกจับ
 
 ฝีดาษลิง

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (23 กรกฎาคม 2565) สปริงนิวส์ รายงานเส้นทางการหลบหนีของผู้ติดเชื้อรายนี้ว่า หลังผลตรวจออกเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ได้หลบหนีก่อนถูกพาไปกักตัว โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ติดเชื้อได้ออกจากห้องพักที่คอนโดแห่งหนึ่งใน อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ในวันที่ 18 กรกฎาคม ตอน 19.00 น. ก่อนย้ายมาพักที่โรงแรม Princess patong พักอยู่แต่ในห้องไม่ได้ออกไปไหน ก่อนจะมีรถยนต์ฮอนด้า HRV สีขาว ขับมารับออกไปในคืนวันที่ 19 กรกฎาคม เวลาประมาณ 21.05 น. จากนั้นตรวจพบสัญญาณโทรศัพท์มือถืออีกทีที่บ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในวันที่ 21 กรกฎาคม ตอน 18.00 น.

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา จ.สระแก้ว เปิดเผยรายงานจากตำรวจว่า  ชายชาวไนจีเรียรายนี้ใช้เส้นทางถนนสายใหม่มุ่งหน้าสะพานมิตรภาพไทย - กัมพูชา หรือ สะพานหนองเอี่ยน - สตรึงบท ซึ่งยังไม่มีการเปิดใช้สะพานอย่างเป็นทางการ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนทางหลวงหมายเลข 3511 จากนั้นเดินเข้าช่องทางธรรมชาติบริเวณใต้สะพาน และว่ายน้ำข้ามไปยังประเทศกัมพูชาแล้ว ช่วงตอน 19.00 น. เมื่อคืนวันที่ 22 กรกฎาคม โดยมีคนมารับตัวเดินทางต่อไปมุ่งหน้าไปยังเมืองสีหนุวิวล์ ประเทศกัมพูชา

          โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า กรมควบคุมโรคกำลังเร่งติดตามตัวชายคนดังกล่าว มีการส่งรูปพรรณสัณฐานไปทั่วประเทศแล้ว จากกระแสข่าวว่าได้เดินทางข้ามไปกัมพูชาแล้ว ซึ่งก็เป็นผลดีกับเรา แต่เบื้องต้นจะมีการแจ้งไปยังประเทศเพื่อนบ้านให้ทราบต่อไป


          อย่างไรก็ดี ในส่วนของผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูง พบว่ามีผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ 6 ราย

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเส้นทางหนี หนุ่มไนจีเรียป่วยฝีดาษลิง ว่ายน้ำข้ามไปกัมพูชา พบมีคนช่วยพาหนี โพสต์เมื่อ 23 กรกฎาคม 2565 เวลา 15:47:31 15,740 อ่าน
TOP