x close

ไปแล้ว ! หนุ่มไนจีเรียผู้ป่วยฝีดาษลิง หนีออกจากไทยแล้ว คาดกลัวถูกจับ

 

               หนุ่มไนจีเรียผู้ป่วยฝีดาษลิง หนีออกจากไทยแล้ว ใช้ช่องทางธรรมชาติไปยังประเทศเพื่อนบ้าน คาดกลัวถูกจับข้อหาอยู่ประเทศไทยเกินกำหนด ล่าสุด ตม. ขึ้นบัญชีดำแล้ว



 
ฝีดาษลิงในไทย

            จากกรณีที่มีผู้ป่วยฝีดาษลิงคนแรกของไทยที่เป็นชาวไนจีเรีย วัย 27 ปี หนีออกจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ทำให้ตอนนี้ต้องเร่งตามหาตัวกันวุ่นวาย ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ออกมระบุถึงเรื่องนี้ว่า ต้องจับกุมตัวให้ได้ และอาจจะมีการขึ้นรูปตามหาทั่วประเทศ จะใช้บทลงโทษตามกฎหมายทุกอย่างที่มี โดยเฉพาะ พ.ร.บ.โรคติดต่อ และอาจจะมีการเนรเทศออกจากประเทศไทย

            อ่านข่าว : หนุ่มฝีดาษลิง ทำผวา พบมีเพศสัมพันธ์ไม่สวมถุงยาง ทำอนุทินเดือดจัด จับได้ต้องเนรเทศ

            อ่านข่าว : หนุ่มไนจีเรีย ผู้ป่วยฝีดาษลิงคนแรกของไทย หนี รพ. กลางดึก ล่าสุดยังไม่พบตัว


            ล่าสุด (22 กรกฎาคม 2565) เวลาประมาณ 22.50 น. เดลินิวส์ รายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าชายคนดังกล่าวเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2565 มีการจ่ายค่าเข้าพักเป็นเงินสด และอยู่แต่ในห้อง กระทั่งพบว่ามีการเดินออกจากโรงแรมไปคาดว่ากลังจะถูกดำเนินคดีข้อหาอยู่ไทยเกินกำหนด

            ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แกะรอยวงจรปิดโดยรอบ และสอบปากคำพยานแวดล้อม รวบรวมพยานหลักฐานตรวจสอบทางเทคนิคจนเชื่อได้ว่า ชายคนดังกล่าวได้หลบหนีออกนอกประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ ไปยังประเทศเพื่อนบ้านทางแถบภาคตะวันออกแล้ว

            ตามรายงานระบุว่าชายคนนี้เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2564 ด้วยวีซ่า NON-ED ที่อนุญาตถึงวันที่ 18 มกราคม 2565 โดยแจ้งว่าจะเดินทางไปมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ แต่กลับเดินทางไป จ.ภูเก็ต และเข้าพบเเพทย์ที่ รพ.กรุงเทพภูเก็ต เพราะอาการมีตุ่มขึ้นตามผิวหนังเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 ก่อนจะมีการส่งเชื้อไปยืนยันผลแต่ไม่มาตามนัดและติดต่อไม่ได้ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

            คืบหน้า (23 กรกฎาคม) เพจ โหนกระแส มีข้อมูลเพิ่มเติมจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า ชายไนจีเรียดังกล่าวเดินทางออกจากประเทศไทยไปแล้ว ส่วนการเฝ้าระวังกรมควบคุมโรค ได้ติดตามผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดอยู่แล้ว จากรายงานยังไม่มีใครติดเชื้อเพิ่ม ขอประชาชนอย่าตื่นตะหนก             
            ทั้งนี้ พบว่าสำนักงานตรวจคนเข้ามืองได้ขื้นบัญชีดำบุคคลดังกล่าวแล้ว ซึ่งพบว่า ก่อนหน้านี้ ชายคนดังกล่าวอยู่ในประเทศไทยเกินกำหนด และหากพบเจอตัวในไทยก็ต้องถูกผลักดันออกนอกประเทศ


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ , โหนกระแส 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปแล้ว ! หนุ่มไนจีเรียผู้ป่วยฝีดาษลิง หนีออกจากไทยแล้ว คาดกลัวถูกจับ อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2565 เวลา 10:55:00 21,115 อ่าน
TOP