x close

จับได้แล้ว ! หนุ่มไนจีเรียผู้ป่วยฝีดาษลิง พบซ่อนตัวในอพาร์ตเมนต์ใกล้กรุงพนมเปญ

          หนุ่มไนจีเรียผู้ป่วยฝีดาษลิง ถูกทางการกัมพูชาจับแล้ว หลังพบซ่อนตัวในอพาร์ตเมนต์ใกล้กรุงพนมเปญ ล่าสุด ตม. ไทยเผย ส่งตัวไปรักษาใน รพ. ที่กัมพูชา ยังไม่รับตัวกลับไทย

ผู้ป่วยฝีดาษลิงหลบหนี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Phuketandamannews

          จากกรณีข่าว Mr.OSMOND CHIHAZIRIM NZEREM สัญชาติไนจีเรีย อายุ 27 ปี ผู้ติดเชื้อโรคฝีดาษลิง รายแรกของไทย ได้หลบหนีการกักตัว และมีรายงานว่าเจ้าตัวได้ว่ายน้ำหลบหนีไปทางช่องทางธรรมชาติเพื่อไปประเทศเพื่อนบ้านเมื่อคืนวันที่ 22 กรกฎาคม โดยมีคนมารับตัวเดินทางต่อไปมุ่งหน้าไปยังเมืองสีหนุวิวล์ ประเทศกัมพูชา

อ่านข่าว : เปิดเส้นทางหนี หนุ่มไนจีเรียป่วยฝีดาษลิง ว่ายน้ำข้ามไปกัมพูชา พบมีคนช่วยพาหนี
อ่านข่าว : ไปแล้ว ! หนุ่มไนจีเรียผู้ป่วยฝีดาษลิง หนีออกจากไทยแล้ว คาดกลัวถูกจับ



          ล่าสุด (23 กรกฎาคม 2565) แนวหน้า ได้อ้างอิงรายงานจาก khmertimeskh สื่อท้องถิ่นของประเทศกัมพูชา รายงานว่าทางการกัมพูชา สามารถจับกุมตัวชายคนดังกล่าวได้แล้ว เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. โดยหลบซ่อนตัวอยู่ในอพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่งใกล้กรุงพนมเปญ

          หลังจากถูกจับกุมเขาจะถูกส่งตัวไปยังกระทรวงสาธารณสุขเพื่อดำเนินการต่อไป

ผู้ป่วยฝีดาษลิงหลบหนี
          ความคืบหน้าล่าสุด ช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.ต.  อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า ขั้นตอนขณะนี้อยู่ในส่วนของทางการกัมพูชา หลังจากจับกุมได้ก็นำตัวชายชาวไนจีเรีย เข้าสู่ระบบการคัดกรอง และรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงพนมเปญ ส่วนขั้นตอนประสานส่งกลับไทยหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า, khmertimeskh, ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับได้แล้ว ! หนุ่มไนจีเรียผู้ป่วยฝีดาษลิง พบซ่อนตัวในอพาร์ตเมนต์ใกล้กรุงพนมเปญ อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2565 เวลา 22:27:46 10,313 อ่าน
TOP