x close

แม่ค้าโอด โดนลูกค้าด่า สั่งเส้นใหญ่แต่ได้แบบนี้ โซเชียลถกสนั่น สรุปเส้นอะไรแน่ !?

          แม่ค้าโอด โดนลูกค้าด่าสั่งเส้นใหญ่แต่ได้แบบนี้ โซเชียลถกสนั่น สรุปเส้นอะไรแน่ ด้านแม่ค้ายัน ร้านเลือกแล้วว่าทานกับเย็นตาโฟของเราอร่อยที่สุด
เส้นใหญ่


          วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 มีแม่ค้ารายหนึ่งได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่มคนขายอาหารผ่านแอปฯ เดลิเวอรี่ ระบุว่าตนเองเจอลูกค้าคอมเมนต์ด่าว่า "สั่งเส้นใหญ่ได้เส้นเล็ก อ่านออร์เดอร์ออกไหม" ซึ่งแม่ค้ายืนยันว่าเส้นในภาพคือเส้นใหญ่ แม้จะไม่ใช่เส้นใหญ่แบบที่ลูกค้าคิด แต่เป็นเส้นขนาดที่ทางร้านเลือกมาแล้วว่ากินกับเย็นตาโฟของทางร้านอร่อย และยืนยันว่าเส้นเล็กกับเส้นใหญ่ ยังไงรสสัมผัสก็ไม่เหมือนกัน

          ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ ต่างก็เข้ามาคอมเมนต์กันสนั่น บางคนก็มองว่าเส้นแบบนี้มันต่างจากเส้นเล็กตรงไหน บางคนก็ไม่เคยกินเส้นใหญ่แบบนี้ แนะนำว่าทางร้านควรจะเขียนอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจว่าใช้เส้นใหญ่แบบไหนจะได้ไม่เกิดกรณีแบบนี้ขึ้นอีก บางคนก็มองว่าเส้นแบบนี้น่าจะเรียกว่าเส้นกลาง เพราะมีเนื้อสัมผัสแบบเส้นใหญ่ แต่มีขนาดที่เล็กกว่าเส้นใหญ่ และใหญ่กว่าเส้นเล็ก ไม่ได้หนาทึบแบบเส้นเล็ก ซึ่งหากใครไม่รู้จักเส้นประเภทนี้ก็คงจะคิดว่าเส้นล็กแน่ ๆ

เส้นใหญ่






          "มาตรฐานเส้นของคนขายมันผิดจากชาวบ้านเขาค่ะ เวลาขายลงรายละเอียดให้ชัดเจนกว่านี้ค่ะ เห็นหลายโพสต์ละปัญหาที่เจอบ่อยของร้านกับลูกค้าคือ การสื่อสาร"

          นอกจากนี้ หลายความคิดเห็นระบุว่าแยกประเภทของเส้นไม่ได้แยกจากขนาด แต่เป็นการแยกจากเนื้อแป้ง "เส้นใหญ่นั่นแหละ แต่ตัดเล็ก เส้นเล็กคือเส้นที่มีแป้งข้าวจ้าวเป็นส่วนประกอบหลัก แต่เส้นใหญ่บางสูตร ใส่แป้งมันด้วย เนื้อสัมผัสคนละอย่าง แต่ถ้าเป็นคนที่ไม่รู้ก็จะคิดว่ามันเป็นเส้นเล็ก ต้องเป็นคนรู้จักกินถึงจะแยกได้ว่าไม่ใช่ ร้านต้องแก้ปัญหาด้วยการโพสต์รูปก๋วยเตี๋ยวให้เห็นลักษณะเส้น"

          "เส้นแบบนี้ มันเนื้อสัมผัสเดียวกันกับเส้นใหญ่ที่ผัดซีอิ๊วนั่นแหละเพียงแต่เล็กกว่า แต่ไม่ใช่เส้นเล็กครับ ลูกค้ามีตังค์อย่างเดียวไม่พอ ต้องโง่ด้วยครับ"

เส้นใหญ่



เส้นใหญ่

เส้นใหญ่

เส้นใหญ่

เส้นใหญ่

เส้นใหญ่

เส้นใหญ่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าโอด โดนลูกค้าด่า สั่งเส้นใหญ่แต่ได้แบบนี้ โซเชียลถกสนั่น สรุปเส้นอะไรแน่ !? โพสต์เมื่อ 23 กรกฎาคม 2565 เวลา 22:52:05 35,026 อ่าน
TOP