x close

ช็อก ซื้อเรือนหอ 8 ล้าน เพิ่งรู้ความจริงหลอน แฟนผวาไม่กล้าอยู่ ชี้คนขายจงใจปกปิด


             ช็อก ซื้ออพาร์ตเมนต์กว่า 8 ล้าน มีแผนใช้เป็นเรือนหอ สุดท้ายรู้ความจริงสุดหลอน ทำสาวไม่ยอมย้ายมาอยู่ ร้องศาลเอาผิดคนขาย จงใจปกปิดเรื่องบ้านมีประวัติ

อพาร์ตเมนต์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             การจะซื้อบ้านสักหลังนั้นไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ นอกจากจะต้องมีการตรวจสอบสภาพบ้านให้ดีแล้ว การเช็กประวัติที่มาของบ้านก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการซื้อบ้านมือสอง มิเช่นนั้นอาจต้องพบเจอเรื่องราวสุดปวดหัวดังเช่นชายคนหนึ่ง ที่ลงทุนใช้เงินเก็บทั้งชีวิตซื้ออพาร์ตเมนต์ยูนิตหนึ่ง ในราคา 1.57 ล้านหยวน หรือราว 8.54 ล้านบาท แต่กลับต้องมาทราบความจริงว่าเคยมีเรื่องชวนสะพรึงเกิดขึ้น แต่เจ้าของเดิมจงใจปกปิด

             โดยเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์ hk01 รายงานว่า ชายแซ่เซียง ตัดสินใจซื้ออพาร์ตเมนต์ยูนิตหนึ่ง ในเขตจินเจียง มณฑลเฉิงตู ประเทศจีน ผ่านทางบริษัทนายหน้าด้านอสังหาริมทรัพย์ เมื่อปี 2564 และย้ายเข้าไปอยู่ที่นั่น แต่ต่อมาเขากลับเพิ่งทราบความจริงว่าที่แห่งนี้เคยมีคนตาย แถมยังเป็นการตายแบบผิดธรรมชาติ เพราะมีเหตุเด็กเล็กตกลงไปในเดือนมกราคม 2564

            นายเซียงเผยว่า เขาได้ถามยืนยันกับเจ้าของเดิมแล้ว ว่าห้องเคยมีประวัติอะไรไหม แต่เจ้าของเดิมก็ปฏิเสธ ทั้งที่ในสัญญาซื้อขายบ้านที่เขากับเจ้าของเดิมลงนามร่วมกัน เจ้าของเดิมยืนยันว่าที่แห่งนี้ไม่เคยเกิดการตายอย่างผิดธรรมชาติ ระหว่างที่ตนเองครอบครองบ้าน ซึ่งรวมถึงการฆ่าตัวตาย การฆาตกรรม การตกลงจากอาคาร รวมถึงการตายจากอุบัติเหตุ

             ในสัญญาระบุว่า หากเจ้าของเดิมปกปิดความจริงในเหตุเหล่านั้นก่อนทำสัญญา นายเซียงมีสิทธิ์ยกเลิกสัญญาซื้อขายฉบับนี้ได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อนายเซียงพยายามติดต่อไปเจรจากับเจ้าของเดิม กลับถูกบล็อกการติดต่อทั้ง WeChat และโทรศัพท์ เขาจึงต้องไปร้องเรียนบริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ แต่กลับได้รับคำตอบว่า พวกเขาก็เป็นเหยื่อเหมือนกัน

             นายเซียงเผยว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นไม่อาจยอมรับได้ เดิมทีเขากับแฟนสาวมีแผนจะแต่งงานกันในปีนี้ (2565) แต่เมื่อแฟนสาวทราบว่าเคยเกิดอะไรขึ้นที่อพาร์ตเมนต์นี้ เธอก็ไม่กล้าย้ายเข้ามาอยู่ด้วย ทำให้แผนแต่งงานของเขาต้องถูกเลื่อนออกไป

             สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้นางเซียงเครียดหนัก แผนการสำคัญในชีวิตอาจพังทลายถ้าเรื่องนี้ไม่ได้รับการแก้ไข ทำให้เขาไม่มีทางเลือก และตัดสินใจยื่นฟ้องต่อศาลประชาชนเขตจินเจียง เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขอให้พิจารณาว่าทางเจ้าของเดิมกับบริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ว่ามีเจตนาฉ้อโกงและปกปิดความจริง ซึ่งถือเป็นการละเมิดสัญญาอย่างร้ายแรงหรือไม่ โดยศาลได้รับคดีไว้แล้ว

             อนึ่ง หลังจากปรากฏข่าวดังกล่าว ต่อมาทางบริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ได้แจ้งกับสื่อว่าจะทำตามข้อตกลงของสัญญา โดยจะมีการซื้ออพาร์ตเมนต์ดังกล่าวคืนในราคาเดิม รวมถึงจะคืนค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องให้แก่ผู้เสียหายด้วย

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก hk0
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ซื้อเรือนหอ 8 ล้าน เพิ่งรู้ความจริงหลอน แฟนผวาไม่กล้าอยู่ ชี้คนขายจงใจปกปิด อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2565 เวลา 14:35:35 87,579 อ่าน
TOP