x close

หดหู่ใจ.. ครูเผยภาพจดหมายจากยายเด็ก นร. อ่านจบแล้วรู้สึกโคตรอยากจะรวยเลย

         ครูโรงเรียนวัด เผยภาพจดหมายจากยายเด็กนักเรียนเขียนมาขอนมให้หลาน ยายคนเดียวเลี้ยงและดูแลหลาน 4 คน ครูพ้อ อ่านจบแล้วรู้สึกโคตรอยากจะรวยเลย



          วันที่ 26 กรกฎาคม 2565 คุณครูท่านหนึ่ง ได้โพสต์ภาพจดหมายที่ได้รับจากยายของเด็กเรียน ซึ่งเขียนว่า "คุณครูคะ พอใจกับน้องชายเขา แม่เขาทิ้ง ยายลำบากจริง ๆ เลยค่ะ ยายขอความกรุณาครูเอ้หน่อยนะคะ ยายขอนมให้เด็กหน่อยนะคะ กราบขอบคุณค่ะ"


          โดยคุณครูเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความว่า "#ถ้าเป็นคุณจะรู้สึกเหมือนกันไหม ในเช้าวันจันทร์ มีเด็กน้อยคนหนึ่งเดินเอากระดาษใบน้อย ๆ ที่พับอยู่มาให้ผม แล้วบอกว่า "ยายหนูฝากมาให้ครู....ค่ะ" เมื่อได้เปิดอ่านดู ข้อความในกระดาษมันทำให้ผมรู้สึกเศร้า หดหู่ใจแต่เช้าเลย เด็กน้อยไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าข้อความในกระดาษเขียนอะไรไว้บ้าง ครูได้แต่ลูบหัวเด็กน้อย แล้วบอกว่าเย็นนี้มาเอานมกับครูกลับไปกินที่บ้านด้วยนะ อยากจะช่วยเขามากกว่านี้นะ แต่ก็คงช่วยอะไรมากไม่ไหว


         ครูคงได้แต่สอนดูแลให้ความรู้ ความอบอุ่นเขา หวังให้เด็กน้อยได้เติบโตมาเป็นเด็กดี เป็นคนดีที่มีคุณภาพในสังคม #ผมไม่ได้ต้องการอะไรจากใคร แค่อยากจะบันทึกเรื่องราวที่พบเจอเอาไว้เล่าสู่กันฟังเท่านั้นเอง ชีวิตการทำงานของผมที่ได้มาสอนเด็กโรงเรียนวัดเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง มักจะได้พบเจอเรื่องราวแบบนี้อยู่เรื่อย ๆ เลย มันทำให้ผมรู้สึกโคตรอยากจะรวยเลยว่ะ จะได้ช่วยเหลือเด็ก ๆ ทุกคนให้เต็มที่เลย

          ก่อนที่ต่อมาคุณครูจะได้โพสต์ภาพขณะนำเงินมามอบให้คุณยายที่บ้าน พร้อมข้อความว่า "วันนี้ผมได้เอานม ขนมและมีเงินส่วนหนึ่งที่มีเพื่อนพี่น้องบริจาคมาให้ผม นำไปมอบให้ครอบครัวคุณยายและเด็ก ๆ เรียบร้อยแล้วนะครับ มันอาจจะไม่ได้เยอะอะไร และคงไม่ได้ทำให้ครอบครัวนี้อยู่ดีมีสุขอะไรขึ้นมา แต่จากการได้พูดคุย ผมเชื่อว่าอย่างน้อยมันก็ทำให้คุณยายมีกำลังใจและแรงใจขึ้นมาบ้าง และก็ได้เห็นรอยยิ้มที่สดใสของเด็ก ๆ ด้วย

          จากที่ได้พูดคุยกับคุณยายนะครับ รายละเอียดเยอะมาก ๆ เอาคร่าว ๆ คุณยายเพิ่งผ่าตัดต้อหินที่ดวงตามา ทำอะไรค่อนข้างลำบาก ต้องจ้างคนไปส่ง-รับเด็ก ๆ ที่โรงเรียนทุกวัน ตอนนี้ยายเลี้ยงและดูแลหลานถึง 4 คนในบ้าน มียายเป็นผู้ใหญ่คนเดียวในบ้าน สิ่งที่ขาดคือนมจืดมาให้หลาน ๆ โดยเฉพาะหลานคนเล็ก 3 ขวบ กินแต่นมจืดเก่งมาก ๆ และอีกอย่างคือพวกข้าวสารอาหารแห้งไว้ให้เด็ก ๆ ได้กินกันครับ เช่น โจ๊ก อาหารกระป๋อง ในมื้อเช้าเด็ก ๆ ไม่ค่อยได้กินข้าวจากบ้านกันก่อนมาโรงเรียน ส่วนมื้อเย็นยายจะได้ข้าวจากวัดและเพื่อนบ้านบ้างหรือซื้อกินเองบ้าง

          ทั้งนี้สามารถส่งของมาให้ที่บ้านของน้องได้ที่ 56/5 หมู่ 1 ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง 21120 น้องพอใจ เบอร์คุณยายน้องพอใจ 094-615-6068 หรือเพื่อนพี่น้องคนไหนสะดวกอยากให้เป็นเงินบริจาค สามารถโอนมาที่หมายเลข 087-587-5144 พร้อมเพย์ เป็นของผมเองนายณัฐภัทร วงษ์พันธ์ และโพสต์สลิปการโอนไว้ใต้โพสต์นี้ได้เลยนะครับ จะกี่บาทมากน้อยแค่ไหนก็ได้ตามสะดวกเลยนะครับ แล้วผมจะรวบรวมชี้แจงรายละเอียดอีกทีนะครับ  

ครูเผยภาพจดหมายจากยายเด็ก


ครูเผยภาพจดหมายจากยายเด็ก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หดหู่ใจ.. ครูเผยภาพจดหมายจากยายเด็ก นร. อ่านจบแล้วรู้สึกโคตรอยากจะรวยเลย โพสต์เมื่อ 26 กรกฎาคม 2565 เวลา 21:06:26 221,682 อ่าน
TOP