x close

เพจดังระบุ ใช้ห้องน้ำสาธารณะ อาจเสี่ยงติดฝีดาษลิง แนะทางแก้ลดความเสี่ยงเป็นโรค

 
          เพจ Drama-addict ระบุผลศึกษา ชี้จุดที่พบไวรัสฝีดาษลิงมากที่สุดคือห้องน้ำ โดยเฉพาะชักโครก ถ้าหากเข้าห้องน้ำนอกบ้านแล้วใช้ต่อคนติดฝีดาษลิง ก็มีความเสี่ยงติดเชื้อ

ฝีดาษลิง

          นอกจากโควิด 19 ที่ต้องระวังในช่วงนี้แล้ว อีกโรคหนึ่งที่ต้องเฝ้าระวังนั่นก็คือโรคฝีดาษลิง ตอนนี้พบผู้ป่วยในประเทศไทยแล้ว 2 ราย พร้อมเตือนขอให้คนที่มีความเสี่ยงหรือมีอาการสงสัยว่าเป็นโรค รีบเข้ารับการรักษา

             อ่านข่าว : สธ. ยืนยัน พบผู้ป่วยฝีดาษลิงรายที่ 2 ของไทย เป็นชายไทยอายุ 47 ปี ชี้อาการไม่รุนแรง

ฝีดาษลิง

          ล่าสุด วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 เฟซบุ๊ก Drama-addict มีการเผยผลการศึกษาโรคฝีดาษลิง ซึ่งตรวจหาเชื้อตามสถานที่ต่าง ๆ ในบ้านของผู้ติดเชื้อ พบว่า จุดที่มีไวรัสเยอะสุดคือห้องน้ำ โดยเฉพาะชักโครก

          ดังนั้น ถ้าหากไปใช้ห้องน้ำนอกบ้าน แล้วมีการขับถ่าย ต้องใช้ชักโครกต่อจากคนติดฝีดาษลิง ก็มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อเช่นกัน ฉะนั้น ถ้าหากใครมีความจำเป็นต้องใช้ห้องน้ำนอกบ้าน ควรพกสเปรย์แอลกอฮอล์พ่นใส่ชักโครกไปด้วย

ฝีดาษลิง

          จากข้อมูลดังกล่าว มีคนแชร์ไปกว่า 3,500 ครั้งให้ระมัดระวังการเข้าห้องน้ำนอกสถานที่ ส่วนบางคนก็แท็กเพื่อนให้เข้ามาอ่าน จะได้ไม่พลาดข้อมูลนี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังระบุ ใช้ห้องน้ำสาธารณะ อาจเสี่ยงติดฝีดาษลิง แนะทางแก้ลดความเสี่ยงเป็นโรค โพสต์เมื่อ 29 กรกฎาคม 2565 เวลา 21:07:09 16,317 อ่าน
TOP