x close

คลิปผู้โดยสารติดบนเครื่อง นั่งในความมืดเป็นชั่วโมง - ถ้าไฟไหม้คงตายห่- ยกลำ !


            เปิดเหตุการณ์ผู้โดยสารติดบนเครื่องนกแอร์หลังไถลออกนอกรันเวย์ นั่งอยู่ในความมืดนับชั่วโมง อึดอัดแทบจะเป็นลม บางรายเดือดจัด โวยถ้าไฟไหม้คงตายห่- ยกลำ

นกแอร์
ภาพจาก TikTok@pukpikk

            จากกรณีเครื่องบิน สายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD108 ดอนเมือง - เชียงราย ไถลออกนอกรันเวย์ที่สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เวลาประมาณ 21.06 น. วันที่ 30 กรกฎาคม 2565 แต่เกิดดราม่าขึ้นจากแถลงการณ์ของนกแอร์ที่ระบุว่าให้การช่วยเหลือผู้โดยสารอย่างเต็มที่ ขัดแย้งกับเสียงสะท้อนของผู้โดยสารที่ต้องรออยู่บนเครื่องนับชั่วโมงกว่าจะได้อพยพออกจากเครื่องนั้น

            อ่านข่าว : เครื่องบินนกแอร์ไถลตกรันเวย์ แจงช่วยเหลืออย่างดี เจอผู้โดยสารตีแสกหน้า หนังคนละม้วน

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ผู้ใช้ TikTok@pukpikk หนึ่งในผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าว เผยภาพเหตุการณ์บางส่วนหลังเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ โดยในตอนแรกไฟบางส่วนในเครื่องยังเปิดอยู่ ก่อนที่ต่อมาไฟจะมืดลงทั้งหมดเป็นเวลานับชั่วโมง บางช่วงผู้โดยสารถึงกับพูดว่า "จะเป็นลม" พร้อมกับตั้งคำถามว่าการให้มาติดอยู่บนเครื่องที่จอดอยู่เป็นเวลานาน ๆ หากเกิดเหตุที่ผู้โดยสารป่วยหรือเป็นลม จะทำอย่างไร

            เจ้าของคลิปตอบคอมเมนต์หนึ่งที่ถามว่า หากเจอแบบนี้น่าจะลงไปรอดีกว่า เปียกก็ยอม กลัวเครื่องระเบิด ซึ่งผู้โดยสารบนเครื่องตอบว่า "เขาไม่ยอมให้ลงเลยค่ะ"



            ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว เผยคลิปจากผู้โดยสารรายหนึ่งที่ระบายความรู้สึกหลังจากได้ลงจากเครื่อง โดยเจ้าตัวระบุว่า "สายการบินนี้นะครับ พวกผมเป็นอย่างงี้ ชั่วโมงนึงแล้วนะ ถ้าไฟไหม้บนเครื่องคงตายห่-ยกลำแล้วครับ ชั่วโมงนึงไม่มีใครมาสนใจลูกเรือข้างบน ถ้าไฟไหม้พวกผมตายห่-กันหมดแล้ว เครื่องลงตั้งแต่ 3 ทุ่ม ป่านนี้เพิ่งได้ลง เจ้าหน้าที่มากันเต็ม แต่ทุกคนบนเครื่องเพิ่งได้ลง มึงจะให้กูใจเย็นได้ยังไงวะไอ้ห่- ชีวิตคนเยอะฉิบหาย (เจ้าหน้าที่เดินมาขอไม่ให้ถ่ายคลิปได้หรือไม่) ยังไง ไม่ได้ ก็สิทธิ์ของผมนะ"



            เกี่ยวกับเรื่องนี้ ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้นจัดเป็นอุบัติการณ์รุนแรง ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน (สกอ.) เป็นผู้รับผิดชอบการรับแจ้งเหตุและการสอบสวน อย่างไรก็ตาม ผู้เกี่ยวข้อง (สายการบิน สนามบิน หน่วยงานควบคุมจราจรทางอากาศ) จะต้องแจ้งเหตุให้ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ทราบโดยเร็ว พร้อมสั่งการให้ ทอท. และ กพท. เร่งตรวจสอบเหตุ พร้อมดำเนินการตามกฎหมาย

            ขณะนี้ทาง กพท. กำลังตรวจสอบและประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการจัดการปัญหาเกี่ยวกับการคุ้มครองสิทธิของผู้โดยสาร และการบริหารจัดการในกรณีที่สนามบินยังคงปิดไม่สามารถใช้งานได้ ส่วนสายการบินทั้งหมดยกเลิกเที่ยวบินมีมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารโดยการให้เปลี่ยนเส้นทางบินไปเชียงใหม่ และจัดหาการเดินทางต่อให้ หรือคืนค่าโดยสาร หรือให้เก็บเครดิตไว้ตามมาตรการ

นกแอร์
ภาพจาก TikTok@pukpikk

นกแอร์
ภาพจาก TikTok@pukpikk

นกแอร์
ภาพจาก TikTok@pukpikk

นกแอร์
ภาพจาก TikTok@pukpikk

นกแอร์
ภาพจาก TikTok@pukpikk

นกแอร์

นกแอร์

นกแอร์

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว,  ข่าวช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปผู้โดยสารติดบนเครื่อง นั่งในความมืดเป็นชั่วโมง - ถ้าไฟไหม้คงตายห่- ยกลำ ! โพสต์เมื่อ 1 สิงหาคม 2565 เวลา 11:00:50 8,151 อ่าน
TOP