x close

พ่อเด็ก 10 ขวบ ยังคาใจ ลูกเติมเกม 1.2 ล้านจริงเหรอ ชี้เหมือนโยนบาปให้เด็ก


          พ่อเด็ก 10 ขวบ เผยงงกับคำชี้แจงของตำรวจ คาใจ ลูก 10 ขวบเติมเกม 1.2 ล้านบาท จริงเหรอ ชี้ เหมือนโยนบาปให้เด็ก จากนี้จะไปขอความช่วยเหลือจากสภาทนายความ

          จากกรณีที่ นายณรงค์ฤทธิ์ นักธุรกิจค้าปุ๋ยใน จ.นครศรีธรรมราช ได้ร้องเรียนกับสื่อว่า ลูกชายวัย 10 ขวบ ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินผ่านระบบเกมออนไลน์จำนวน 65 ครั้งเป็นเงินกว่า 1.2 ล้านบาท ซึ่งต่อมามีการตรวจสอบพบว่าลูกชายอาจนำเงินดังกล่าวไปชำระค่าสินค้าเกี่ยวกับเกมออนไลน์ ซึ่งนายณรงค์ฤทธิ์ ก็ทราบและเข้าใจดีว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลูกไม่ได้ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงแต่อย่างใด แต่เกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

          อ่านข่าว : พ่อเครียดจัด ! ลูก 10 ขวบ โดนแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกโอนเงิน สูญ 1.2 ล้าน


          ล่าสุด (2 สิงหาคม 2565) ข่าวช่องวัน รายงานว่า ทางทีมข่าวได้พูดคุยกับนายณรงค์ฤทธิ์อีกครั้ง โดยเจ้าตัวยอมรับว่ายังมึนงงกับคำชี้แจงของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะกลายเป็นว่าทุกอย่างเป็นเพราะลูก และตนก็ดูแลลูกไม่ดี เหมือนโยนบาปให้เด็กกับตนที่ต้องมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นเองมากกว่า หลังจากนี้ตนจะไปขอความช่วยเหลือกับสภาทนายความจังหวัดนครศรีธรรมราชแทน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

          ด้านลูกชายวัย 10 ขวบ ของนายณรงค์ฤทธิ์ เล่าว่าตอนที่ตนกำลังเล่นเกมนั้น มีคนติดต่อเข้ามาที่กล่องข้อความเพื่อขอเบอร์โทรศัพท์ของพ่อ พร้อมบอกว่าจะให้รหัสเกม แต่ต้องไปสมัครแอปฯ แอปฯ หนึ่ง หลังจากที่ตนทำตามก็ได้รหัสเกมมา จากนั้นก็มีลิงก์แปลก ๆ ส่งมาตนก็กดเข้าไปดูจากนั้นตนก็ไม่รู้อะไรอีกเลย

          รายงานข่าวระบุว่าทางประธานสภาทนายความภาค 8 ได้ทราบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว พร้อมมีความเห็นส่วนตัวระบุว่าเหตุการณ์ทำนองนี้อาจเข้าข่ายความผิดฉ้อโกง ล่อลวงเด็ก และอยากให้ผู้เสียหายมาดำเนินการที่สภาทนายความฯ เพื่อที่ทางสภาทนายความฯ จะได้เข้าไปช่วยเหลือได้อย่างเต็มที่

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อเด็ก 10 ขวบ ยังคาใจ ลูกเติมเกม 1.2 ล้านจริงเหรอ ชี้เหมือนโยนบาปให้เด็ก อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2565 เวลา 09:48:28 14,528 อ่าน
TOP