x close

แม่แตงโม ลั่นคดีนี้ไม่ต้องจบไว ต้องได้รับความยุติธรรม เผยรายได้ลูกปีละ 170 ล้าน

          แม่แตงโม นิดา ไม่หวั่นศาลให้ประกัน 6 ผู้ต้องหา ชี้ถ้าเขามีเงินประกันตัวก็ปล่อยเขาไป คดีนี้ไม่ต้องจบไว คดีนี้ต้องได้รับความยุติธรรมจนกว่าแม่จะพอใจ เผยรายได้แตงโมปีละ 170 ล้านบาท

แตงโม
ภาพจาก Instagram melonp.official

          เป็นอีกหนึ่งคดีที่ยังอยู่ในความสนใจของประชาชน กับการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ซึ่งความคืบหน้าล่าสุด อัยการจังหวัดนนทบุรี ได้สั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหา โดย 5 คนบนเรือ โดนข้อหาหลัก คือ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 ราย โดนแจ้งความผิดฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นแจ้งความเท็จ

อ่านข่าว : อัยการฯ นนทบุรี สั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหา คดีแตงโม แจกแจงที่นี่ ใครโดนคดีอะไรบ้าง


          ล่าสุด (4 สิงหาคม 2565) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ทางอัยการได้แถลงกรณีสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหา คดีการเสียชีวิตของแตงโม ระบุว่า มีคำสั่งฟ้องและมีความเห็นเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวนที่ส่งสำนวนมา โดยสั่งฟ้องผู้ต้องหาเพิ่ม  

          ส่วนกรณีที่ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ถอนฟ้องคดีฆาตกรรม ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินคดีอาญา เพราะคดีนี้ศาลยังไม่ได้วินิจฉัยเด็ดขาดและยังไม่ได้เป็นการฟ้องซ้ำจึงไม่กระทบ ยืนยันพนักงานอัยการได้ดูทุกมิติแล้วว่าพยานหลักฐานทางคดีเป็นไปตามที่แถลงข่าววันนี้ ในสำนวนคดีไม่มีประเด็นใดที่ไปถึงประเด็นการฆาตกรรม


          น.ส.สุภาภรณ์ หรือ อัยการดาว กล่าวว่า ในการพิจาณาคดี อัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งฟ้องเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวนทั้งหมด 3 คน สำหรับนายปอ ในข้อหาเสพสารเสพติด และสำหรับนายนิทัศน์ หรือจ๊อบ กับ น.ส.อิศรินทร์ หรือ กระติก แจ้งเพิ่มเติมฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ยืนยันว่า พยานหลักฐานทั้งหมดชี้ชัดว่าเป็นการกระทำโดยประมาท ซึ่งหากนางภนิดา จะร้องขอเป็นโจทก์ร่วมก็ถือเป็นสิทธิ์ แต่ต้องตรวจสอบก่อน

          ขณะที่ ทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของ แซน วิศาพัช กล่าวว่า ศาลได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยทั้ง 6 คน โดยไม่มีเงื่อนไข รวมถึงไม่ได้กำชับเรื่องการให้ข่าวหลังจากนี้ และศาลได้นัดหมายสอบคำให้การและคุ้มครองสิทธิ ในวันที่ 21 กันยายน นี้ เวลา 09.00 น.


          สำหรับข้อเท็จจริงในคดีได้นิ่งแล้ว จำเลยถูกฟ้องในข้อหาประมาทเป็นหลัก ดังนั้นการที่มีบุคคลยื่นฟ้อง 5 คนบนเรือในข้อหาฆาตกรรมมาก่อนหน้านี้ ก็จะต้องดำเนินการฟ้องกลับบุคคลดังกล่าว เบื้องต้นจะยื่นฟ้องทั้งหมด 2 คน ซึ่งเป็นคนที่ยื่นฟ้องตรงก่อน ส่วนจะมีมากกว่า 2 คนหรือไม่ อยู่ระหว่างพิจารณา หากเข้าข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงไปถึง สามารถไต่สวนมูลฟ้องได้ก็จะดำเนินการทั้งหมด

          นอกจากนี้ คุณแม่ภนิดา แม่ของแตงโม ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องที่ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวจำเลยทั้ง 6 คน ด้วยว่า ถ้าเขามีเงินประกันตัวก็ปล่อยเขาไป เดี๋ยวเขาก็วิ่งไปหาเงินมาเคลียร์คุณแม่เอง แต่ที่ผ่านมาลักษณะเขาเหมือนไม่พร้อมที่จะเคลียร์ ไม่ได้ว่าใครรวยใครจน แซนมีอยู่แล้ว ส่วนกระติก ปอบอกว่ากระติกไม่มีเงินมาเคลียร์


          คดีนี้ต้องได้รับความยุติธรรมจนกว่าคุณแม่จะพอใจ ชีวิตลูกสาวคุณแม่รายได้ต่อปี 170 ล้านบาท ดูได้จากสเตตเมนต์ ไม่อย่างนั้นคงไม่ซื้อบ้าน 2 หลัง หรือซื้อรถ พร้อมชมปอกับโรเบิร์ตด้วยว่า พูดเพราะ มารยาทดี จะทำบุญก็ โทร. หาคุณแม่ ก็คิดว่าทั้งสองคนเป็นส่วน ส่วนแซนกับกระติก ไม่ได้เรื่อง ป่านนี้กระติกยังไม่เคยขอโทษคุณแม่เลย มองลึก ๆ แล้วกระติกเป็นตัวแสบ นำพาแตงโมไป รู้ความลับเยอะแล้วก็โกหกเยอะ กระติกกับแซนนี่แหละ

          คุณแม่ภนิดา บอกอีกว่า คดีนี้ไม่ต้องจบไว เอาตามเวลาของเขาเลย เพราะจบไวเดี๋ยวมันจะรีบเกินไป ความสนุกอยู่ตรงคุณแม่จะได้ขึ้นศาลและรู้ความจริงด้วย ใครทำกรรมอะไรไว้กับลูกแม่ ก็รับเวรรับกรรมไปแล้วกัน หนีกรรมไม่พ้นหรอก เวรกรรมช่วยกันไม่ได้



ผู้ต้องหา
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

แตงโม
ภาพจาก Instagram melonp.official

แตงโม
ภาพจาก Instagram melonp.official

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่แตงโม ลั่นคดีนี้ไม่ต้องจบไว ต้องได้รับความยุติธรรม เผยรายได้ลูกปีละ 170 ล้าน อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2565 เวลา 15:29:25 10,509 อ่าน
TOP