x close

ไล่เรียง ไฟไหม้ผับชลบุรี เพลิงเริ่มจากไหน ก่อนเสียงระเบิดสนั่น สู่ทะเลเพลิงจนสูญเสียเพียบ


           เรียบเรียงเหตุการณ์ ไฟไหม้ผับชลบุรี Mountain B เริ่มประกายไฟบนฝ้าเพดาน ก่อนมีการระเบิดหลายรอบ ลามไหม้ชนวนโฟมซับเสียงไหม้เป็นทะเลเพลิง

ไฟไหม้ผับชลบุรี
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           จากเหตุการณ์ไฟไหม้สถานบันเทิง เมาท์เท่น บี (Mountain B) ริมถนนสุขุมวิท ซอยสัตหีบสุขุมวิท 99 ห่างจากสามแยกสัตหีบประมาณ 4 กิโลเมตร หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องเที่ยวกำลังใช้บริการ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 13 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก


ไฟไหม้ผับชลบุรี
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 5 สิงหาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า สถานบริการดังกล่าว เป็นผับเปิดใหม่ เพิ่งเปิดได้เพียงเดือนเศษ เป็นแหล่งสถานบันเทิงที่กลุ่มวัยรุ่นสัตหีบกำลังให้ความนิยมเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่นักเที่ยวกำลังสนุกกับเสียงเพลงจนไม่มีใครทันตั้งตัว มีพยานให้การว่า ก่อนเกิดเปลวเพลิงมีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ข้างเวทีบูธดีเจ ก่อนจะเกิดประกายไฟไปติดกับชนวนโฟมซับเสียง จนไฟเกิดลุกลามไปทั่วตัวอาคารอย่างรวดเร็ว พอเห็นแสงไฟต่างพากันหนีตาย เหยียบกันแบบทุลักทุเล จนมีคนตายจำนวนมาก

           ด้าน กัปตันประจำผับดังกล่าว ให้การว่า เห็นไฟเริ่มลุกไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามไปทั่วบริเวณอย่างรวดเร็ว จึงตะโกนบอกการ์ดทางร้าน ให้ช่วยพยายามผลักดันลูกค้าออกหน้าร้าน แต่เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจะมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

           ขณะที่ เดลินิวส์ รายงานว่า นายจิรภัทร อายุ 51 ปี หนึ่งในผู้รอดชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่ดนตรีกำลังเล่น ส่วนนักเที่ยวกำลังสนุกสนาน ปรากฏว่ามีเพลิงลุกไหม้จากบริเวณฝ้าเพดาน ก่อนจะเกิดเหตุระเบิดขึ้นหลายครั้งติดต่อกัน แรงระเบิดได้ทำให้มีผู้เสียชีวิตในทันทีหลายราย และเพลิงที่โหมลุกไหม้ได้เผาไหม้ร่างนักเที่ยวที่พยายามตะเกียกตะกายหนีออกมาด้านนอกจนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ไฟไหม้ผับชลบุรี
ภาพจาก จส.100

            จส.100 รายงานข้อมูลจาก กู้ภัย 111 หัวหน้ามูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เกิดประกายไฟบนฝ้าเพดาน หลังจากนั้นไม่เกิน 5 นาที ได้ยินเสียงระเบิดและไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ไฟลามมาที่เวทีมีการตะโกนแจ้งว่าไฟไหม้ คนเริ่มทยอยวิ่งออกมา หลังจากนั้นไม่กี่วินาทีแสงไฟก็ลุกขึ้นมา ส่วนการควบคุมเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากภายในอาคารมีวัตถุติดไฟได้ง่าย ทำให้เพลิงลามไปทั่วตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พร้อมทั้งกันคนออกจากพื้นที่ ป้องกันอาคารทรุดตัว

           เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ต้องรอสอบพยานเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ไฟไหม้ผับชลบุรี
ภาพจาก จส.100

ไฟไหม้ผับชลบุรี
ภาพจาก จส.100

ไฟไหม้ผับชลบุรี

ไฟไหม้ผับชลบุรี

ไฟไหม้ผับชลบุรี
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, เดลินิวส์, จส.100


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไล่เรียง ไฟไหม้ผับชลบุรี เพลิงเริ่มจากไหน ก่อนเสียงระเบิดสนั่น สู่ทะเลเพลิงจนสูญเสียเพียบ อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2565 เวลา 14:03:54 37,918 อ่าน
TOP