x close

คนเจ็บเหตุไฟไหม้ผับติดต่อรับสิทธิ์เยียวยาทั้งผ้าพันแผล เล่าเหตุหนีระทึก-ขับไป รพ. เอง

 
                คนเจ็บเหตุไฟไหม้ผับติดต่อรับสิทธิ์เยียวยา เผยขับรถไป รพ. เอง ทั้งที่บาดเจ็บ เผย ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงคนร้องแล้วไปออกันที่ประตู ก่อนตัวเองจะทุบกระจกให้แตกแล้วหนีออกมา

ไฟไหม้ผับชลบุรี
ภาพจาก ช่อง 3

            จากกรณีเหตุไฟไหม้ผับเมาท์เท่น บี (Mountain B) จ.ชลบุรี จนมีผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งจุดเริ่มต้นพบว่าเริ่มมีประกายไฟบนฝ้าเพดาน ก่อนมีการระเบิดหลายรอบ ลามไหม้ชนวนโฟมซับเสียงไหม้เป็นทะเลเพลิง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

            อ่านข่าว : ไล่เรียง ไฟไหม้ผับชลบุรี เพลิงเริ่มจากไหน ก่อนเสียงระเบิดสนั่น สู่ทะเลเพลิงจนสูญเสียเพียบ
 
            ในวันนี้ (5 สิงหาคม 2565) ช่อง 3 รายงานว่า เทศบาลสัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ตั้งเต็นท์อำนวยการที่หน้าผับที่เกิดเหตุ ซึ่งตลอดทั้งมีญาติของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเดินทางมาติดต่อขอรับสิทธิ์เยียวยาจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ไฟไหม้ผับชลบุรี
ภาพจาก ช่อง 3

            โดย คุณชลิต หนึ่งในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บได้เดินทางมาขอรับสิทธิ์เยียวยาพร้อมกับลูกสาวคือคุณณัฏฐนิช ทั้งนี้พบว่าตามร่างกายของคุณชลิต มีร่องรอยบาดแผลถูกไฟไหม้ที่แผ่นหลัง แขน ขา มือและใบหูพร้อมกับมีผ้าพันแผลทั่วร่างกาย

            คุณชลิต เล่าว่าตนเองมาผับนี้เป็นครั้งแรก ตนวิ่งออกทางประตูทางเข้า ตอนที่ออกมาได้ยินแต่เสียงคนตะโกนให้ออกไป ๆ ตนก็ต้องออกมา ในนั้นมีทางออกทางเดียว แต่มีประตู 2 ชั้น ซึ่งคนมากรูกันทางเดียว ตนก็ทุบกระจกให้แตกแล้วก็ออกมา แล้วก็เห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งขณะนั้นรถของเจ้าหน้าที่ไม่พอ ตนก็ขับรถไปที่โรงพยาบาลเองทั้งที่ได้รับบาดเจ็บ

ไฟไหม้ผับชลบุรี
ภาพจาก ช่อง 3

             ด้านคุณณัฐฏฐนิช เล่าว่า ตนมาที่ร้านกับพ่อและเพื่อนกว่า 10 คน เพื่อฉลองวันเกิดพี่ชาย โดยกลุ่มตนนั่งโต๊ะอยู่ด้านหน้าเวที กระทั่งช่วงประมาณเที่ยงคืนกว่า ๆ ก็เกิดประกายไฟขึ้นที่ข้าง ๆ เวที ใกล้กับลำโพง และไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงตะโกนบอกว่าไฟไหม้ และพ่อพยายามดันตนให้เดินออกจากทางประตูด้านหน้าร้านเพื่อหนีเอาชีวิตรอด

             คุณณัฐฏฐนิช เผยว่า ตอนนั้นไม่ทันสังเกตเห็นว่ามีไฟทางออกฉุกเฉิน หรือสัญลักษณ์ทางหนีไฟหรือไม่ เพราะมืดมาก จนทำให้มองไม่เห็นทางเลย และไม่ทราบว่ามีทางออกกี่ทาง เพราะตอนเกิดเหตุ ผู้คนต่างพากันหนีไปที่ประตูด้านหน้าประตูเดียว

             ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาตรวจสอบด้านในผับพบว่าด้านในได้รับความเสียหายทั่วบริเวณโดยเฉพาะฝ้าเพดาน ซึ่งเจ้าของร้าน ให้การว่าก่อนเกิดเหตุช่วงกลางวันมีการเรียกให้ช่างไฟฟ้ามาซ่อมระบบไฟฟ้าที่เพดาน เพราะไฟตก ติด ๆ ดับ ๆ หลังจากนั้นก็เปิดร้านตามปกติ

             ตามรายงานระบุว่าทางร้านขออนุญาตเปิดเป็นร้านอาหาร มีการจำหน่ายสุราแต่พบว่ามีการต่อเติมเมื่อเดือนที่ผ่านมาให้เป็นอาคารที่เป็นสถานที่ปิดซึ่งเข้าข่ายผิดกฎหมาย และเมื่อเดือนที่แล้ว ก็มีชาวบ้านร้องเรียนในประเด็นเรื่องของการส่งเสียงดังรบกวน



ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนเจ็บเหตุไฟไหม้ผับติดต่อรับสิทธิ์เยียวยาทั้งผ้าพันแผล เล่าเหตุหนีระทึก-ขับไป รพ. เอง อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2565 เวลา 21:45:46 5,769 อ่าน
TOP