x close

คดีพลิก ! ครูแดน ถูกช่วยกลับไทย ปัดโดนลักพาตัว แต่ไปว้าแดงเอง - ย้อนแย้งรูปถูกล็อกโซ่


           ครูแดน ครูสอนคิวบู๊ ถูกทางการเมียนมาส่งตัวกลับไทยแล้ว เผยไม่ได้ถูกทหารว้าแดงลักพาตัว - เรียกค่าไถ่ 24 ล้าน ยันเดินทางไปเอง หลังมีภาพหลุดถูกทหารถือปืนคุมจับล็อกโซ่


          จากกรณีครอบครัว นายระม้าย โมริพันธ์ หรือ ครูแดน ครูสอนคิวบู๊ให้กับดารานักแสดง ออกมาให้ข่าวว่าครูแดนถูกทหารว้าแดงจับตัวเรียกค่าไถ่ 24 ล้านบาท โดยมีการเผยภาพถูกทหารยืนคุมและเจ้าตัวถูกโซ่ตรวจล็อกขังอยู่ที่ประเทศเมียนมา ซึ่งสาเหตุมาจากถูกหลอกไปเป็นแพะเกี่ยวกับเรื่องของยาเสพติดตั้งแต่ช่วงต้นปี 2565 

อ่านข่าว : เปิดจดหมายครูแดน เล่าถูกขังที่ว้าแดง รีดค่าไถ่ตัว 24 ล้าน คาดปมถูกจับเป็นแพะยาบ้า

          ล่าสุด (8 สิงหาคม 2565) ข่าวช่องวัน รายงานว่า พ.อ. สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลงผาเมือง ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานส่วนท้องถิ่นไทย - เมียนมา ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ บก.ยุทธศาสตร์ท่าขี้เหล็ก คณะกรรมการชายแดนไทย - เมียนมา ระดับท้องถิ่น หรือ ทีบีซี ส่งตัวนายระม้าย โมริพันธ์ หรือ ครูแดน กลับมายังประเทศไทยแล้วเมื่อวานนี้ (7 สิงหาคม) ซึ่งพบว่าครูแดนมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ดูเปล่งปลั่ง และสุขภาพแข็งแรง ต่างจากภาพที่ถูกเผยแพร่ขณะถูกขังอยู่ที่เมืองโต๋น ประเทศเมียนมา


          โดยครูแดน กล่าวว่า ขอขอบคุณผู้หลักผู้ใหญ่และเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือตนเองจนสามารถเดินทางกลับประเทศได้ในวันนี้ ก่อนถูกคุมตัวไปสอบสวนต่อยังกองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจ ฉก.ม. ที่ค่ายเม็งรายมหาราช จ.เชียงราย

          ทั้งนี้ ทางการเมียนมา เปิดเผยผลการสอบสวนครูแดนเบื้องต้น หลังสหพรรครัฐว้า หรือ ว้าแดง นำตัวมาส่งเพื่อกลับไทยว่า ครูแดนให้การว่าตนเองเดินทางเข้าไปในเขตอิทธิพลของว้าแดงด้วยตัวเอง ไม่ได้ถูกลักพาตัวแต่อย่างใด ซึ่งสาเหตุที่ไปเพราะต้องการบำบัดอาการบางอย่างของตัวเอง ทำให้เจ้าหน้าที่ว้าแดงพาตัวไปยังสถานที่ที่เมืองโต๋น พร้อมกับยืนยันด้วยว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีพลิก ! ครูแดน ถูกช่วยกลับไทย ปัดโดนลักพาตัว แต่ไปว้าแดงเอง - ย้อนแย้งรูปถูกล็อกโซ่ อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2565 เวลา 17:34:15 20,200 อ่าน
TOP