x close

ครูแดน ปล่อยโฮ โผกราบเท้าแม่ หลังว้าแดงปล่อยตัว ชีวิตเหมือนตายแล้วได้เกิดใหม่


          เปิดนาทีครูแดน เจอหน้าแม่หลังได้รับปล่อยตัวจากทหารว้าแดง ประเทศเมียนมา หลังตกเป็นข่าวถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่ 24 ล้าน ด้านแม่กล่าวขอบคุณหน่วยงานที่ช่วยเหลือทั้งน้ำตา บอกเหมือนลูกตายแล้วได้เกิดใหม่



           ความคืบหน้าเหตุการณ์ ครูแดน นายระม้าย โมริพันธ์ ครูสอนคิวบู๊นักแสดง หลังทางการเมียนมาประสานส่งตัวกลับไทยเมื่อวานนี้ (9 สิงหาคม 2565) สืบเนื่องจากตกเป็นข่าวที่ครอบครัวขอความช่วยเหลือว่า ครูแดนถูกทหารว้าแดงลักพาตัวเรียกค่าไถ่ 24 ล้าน ทว่า ครูแดนกลับเปิดเผยเบื้องต้นยืนยันว่า ตนเดินทางไปเขตอิทธิพลของว้าแดงด้วยตัวเอง ไม่ได้ถูกลักพาตัว และยืนยันด้วยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติดแต่อย่างใด


 อ่านข่าว : คดีพลิก ! ครูแดน ถูกช่วยกลับไทย ปัดโดนลักพาตัว แต่ไปว้าแดงเอง - ย้อนแย้งรูปถูกล็อกโซ่


         
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ในวันเดียวกัน สยามรัฐ รายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับการส่งมอบตัวครูแดน เพื่อไปสอบปากคำตามขั้นตอนด้านความมั่นคงภายใน ฉก.ม.3 ค่ายเม็งรายมหาราช อ.เมืองเชียงราย ร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ซึ่งครูแดนได้เปิดใจกับสื่อเล็กน้อยว่า ตนขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ได้ช่วยเหลือและนำตัวกลับมายังประเทศไทย รวมทั้งขอบคุณผู้ใหญ่ของประเทศไทย ประเทศเมียนมา และทางรัฐว้าด้วย

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พาครูแดนมาพบกับนางคำ โมริพันธ์ ผู้เป็นแม่ ที่มารอรับลูกชาย ซึ่งหลังจากที่ทั้งคู่เจอหน้ากันก็ต่างร้องไห้ โดยที่ครูแดนได้ก้มลงกราบเท้าแม่ โดยแม่ครูแดน เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือลูกจนได้กลับมาประเทศไทย ลูกเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ รวมทั้งขอขอบคุณผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมทั้ง พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ด้วย ที่ให้การช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง


           แม่ครูแดน ทิ้งท้ายว่า ตนจะเข้ากรุงเทพฯ เพื่อขอบคุณทุกหน่วยงาน รวมถึงจะไปแก้บนในที่ต่าง ๆ ด้วย ที่เคยขอเอาไว้ ซึ่งในส่วนของอนาคตลูกชายนั้น ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของเขาว่าจะทำงานด้านใดต่อ แต่ได้เตือนสติไปว่า ขอให้ทำงานที่ดีและทำงานที่รักไม่ก่อเกิดปัญหาใด ๆ ขึ้นมาอีก

ขอบคุณข้อมูลจาก สยามรัฐ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูแดน ปล่อยโฮ โผกราบเท้าแม่ หลังว้าแดงปล่อยตัว ชีวิตเหมือนตายแล้วได้เกิดใหม่ อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2565 เวลา 13:35:27 4,205 อ่าน
TOP