เหล้าแทบพุ่ง ! เที่ยวผับอุบลฯ ตำรวจอาวุธครบมือเดินว่อน ดั่งสนามรบ พบคนใหญ่คนโตสั่งมา

          นักท่องราตรีเที่ยวผับดับ จ.อุบลราชธานี สะดุ้งไปตามกัน เจอตำรวจขนกำลังมาเต็มผับ แต่งกายชุดเกราะพร้อมอาวุธครบมือ อย่างกับอยู่ท่ามกลางสนามรบ เผยเป็นคำสั่งจากนายกฯ และ กระทรวงมหาดไทย หลังเกิดเหตุไฟไหม้ผับชลบุรีและเหตุกราดยิงอุบลฯ


          จากกรณีเกิดเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นที่ร้านอาหารกึ่งผับ ถ.ชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี แบ่งพรรคพวกเป็น 2 กลุ่ม นัดเคลียร์กันแล้วไม่ลงตัว ก่อนจะเปิดศึกยิงถล่มกันกว่า 100 นัด สร้างความเดือดร้อนอย่างมาก และเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

อ่านข่าว : กราดยิงอุบล วัยรุ่นดวลปืนกันกลางผับ ไม่สนจะโดนใครตาย คนหนีกระจาย เสียชีวิตอย่างน้อย 2

          ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา (10 สิงหาคม 2565) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า มีการแชร์ภาพจากนักท่องราตรีที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงชื่อดังพื้นที่ใน จ.อุบลราชธานี เป็นภาพกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งแต่งกายด้วยเสื้อเกราะ มีอาวุธปืนครบมือ ทั้งปืนสั้นและปืนยาว ยืนรักษาความปลอดภัยอยู่ด้านหน้าสถานบันเทิง ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเลยหรือไม่

เที่ยวผับอุบลฯ
ภาพจาก TikTok @honda_28

          เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตกตะลึงให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่พบเห็น บางคนเปรียบเทียบเป็นมิติใหม่แห่งการท่องเที่ยวราตรี สมัยนี้ต้องมีเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมือ คอยระงับเหตุอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้น บ้างก็แซวว่า นี่ไปเที่ยวหรือไปออกรบ เพราะโมเมนต์นั้นเหมือนอยู่ในสนามรบเลย

          ต่อมามีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ดังกล่าวเป็นชุดเฉพาะกิจจากตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมทั้งตำรวจกองปราบปรามฯ และตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง หลังมีคำสั่งจากนายกรัฐมนตรีและกระทรวงมหาดไทย ให้มีการตรวจสอบสถานบันเทิง ที่เห็นแต่งกายเสื้อเกราะและมีอาวุธปืนครบมือ เพื่อเข้าระงับเหตุและเตรียมความพร้อม หลังจากกรณีเหตุเพลิงไหม้ผับที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และเหตุวัยรุ่นเหตุกราดยิง

          โดยเข้าตรวจสอบสถานบันเทิงขนาดใหญ่ 5 แห่ง และสถานบันเทิงขนาดกลางอีกหลายแห่ง มีการตรวจสอบประตูเข้า-ออก ทางหนีไฟ เวลาที่เปิดให้บริการให้เป็นไปตามมาตรการที่กำหนด เพื่อรักษาความปลอดภัย



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนจินดา กรรมกรข่าว, เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหล้าแทบพุ่ง ! เที่ยวผับอุบลฯ ตำรวจอาวุธครบมือเดินว่อน ดั่งสนามรบ พบคนใหญ่คนโตสั่งมา อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2565 เวลา 15:41:47 5,685 อ่าน
TOP
x close