x close

มูลนิธิดอยเวียงแก้ว ยืนยัน ครูบาบุญชุ่ม อาพาธ เช่าเครื่องบินเหมาลำ ส่ง รพ. แล้ว

          มูลนิธิดอยเวียงแก้ว ออกประกาศเรื่องการอาพาธของ ครูบาบุญชุ่ม หลังออกจากถ้ำ เผยล่าสุดโดยสารเครื่องบินเหมาลำ รักษาตัวที่ รพ. ในกรุงเทพฯ แล้ว


         ทำเอาหลายคนอดเป็นห่วงไม่ได้ หลังเห็นคลิปของ ครูบาบุญชุ่ม เกจิชื่อดังแห่งล้านนา ที่ดูเปลี่ยนไป หลังเดินทางไปแสดงธรรมในที่ต่าง ๆ หลังออกจากถ้ำ จนคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ท่านอาพาธหรือไม่ ซึ่งก็มีกระแสข่าวออกมาว่า ท่านได้เดินทางมารักษาอาการอาพาธที่ประเทศไทย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : เพจดังเผย ครูบาบุญชุ่ม รักษาอาการอาพาธที่ไทยแล้ว ศิษย์ห่วงเกจิดังท่าทางดูเปลี่ยนไป


         ล่าสุด (11 สิงหาคม 2565) เฟซบุ๊ก มูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ ก็ได้ออกประกาศเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

         "ตามที่ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ ได้เข้าปฏิบัติธรรม ณ ถ้ำเมืองแก๊ด จังหวัดเมืองสาด สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ตั้งแต่วันที่ ๒๙ เมษายน ๒๕๖๒ ถึงวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๕ นั้น

         หลังออกจากถ้ำ ก่อนที่จะได้รับการตรวจธาตุขันธ์ทุกระบบจากคณะแพทย์นั้น ท่านได้เริ่มปฏิบัติศาสนกิจโดยทันทีและต่อเนื่องทุกวัน ทั้งในเมืองแก๊ด และการเดินทางไปแสดงธรรมตามหัวเมืองต่าง ๆ อย่างน้อย ๑๑ เมือง ไม่นับรวมชุมชนน้อยใหญ่ ที่อยู่ระหว่างทางผ่าน รวมทั้งพิธียกฉัตรเจดีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ ที่ตั้งเมือง หางเดิม ซึ่งเป็นสถานที่สวรรคตของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

         จนกระทั่งเดินทางถึง วัดพระธาตุดอนเรือง อำเภอเมืองพง จังหวัดท่าขี้เหล็ก เวลาดึกของวันที่ 4 สิงหาคม ๒๕๖๕ รุ่งขึ้นในวันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๖๕ ครูบาบุญชุ่ม ปรากฏอาการอาพาธขึ้น ศิษยานุศิษย์จึงขอนิมนต์ท่านเข้ารับการตรวจและรักษาธาตุขันธ์ โดยเดินทางเข้าประเทศไทย ผ่านด่านพรมแดนแม่สาย และโดยสารเครื่องบินเช่าเหมาลำ ไปถึงโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน ซึ่งในอดีตท่านเคยอาพาธด้วยโรคมาลาเรียขึ้นสมองมาก่อน รายละเอียดเพิ่มเติม มูลนิธิดอยเวียงแก้ว จะประกาศให้ทราบต่อไป

         จึงประกาศมาเพื่อทราบ มูลนิธิดอยเวียงแก้ว"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มูลนิธิดอยเวียงแก้ว ยืนยัน ครูบาบุญชุ่ม อาพาธ เช่าเครื่องบินเหมาลำ ส่ง รพ. แล้ว โพสต์เมื่อ 11 สิงหาคม 2565 เวลา 18:16:46 11,656 อ่าน
TOP