x close

เหยื่อบันไดเลื่อน BTS เล่านาทีโดนล้มทับ ขาฉีกเห็นถึงกระดูก เห็นแผลแล้วแทบร้อง


          เหยื่อโดนล้มทับเป็นโดมิโน่ตรงบันไดเลื่อนบีทีเอส เล่านาทีระทึก รู้ตัวอีกทีมีหลายคนทับตัวอยู่ ขาฉีกจนต้องผ่าตัด เดินไม่ได้ 3 เดือน รองเท้าบูตขาดวิ่น ถ้าเป็นรองเท้าแตะถึงขั้นขาขาด

อุบัติเหตุ BTS สุรศักดิ์

          จากกรณีที่มีคนล้มทับกันบนบันไดเลื่อนรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสุรศักดิ์ จนมีผู้บาดเจ็บ 27 ราย ซึ่งทางบีทีเอส ชี้แจงว่า ตอนนั้นมีฝนตกหนัก มีคนใช้บริการจำนวนมาก ทำให้ผู้โดยสารเสียหลักสะดุดล้มจากหัวบันไดเลื่อน จนออมาล้มทับกัน


อุบัติเหตุ BTS สุรศักดิ์

คนเจ็บต้องผ่าตัดทันที ไม่ใช่บาดเจ็บเล็กน้อยตามที่ข่าวเสนอ


          จากนั้นมีคนนำตัวส่งโรงพยาบาล เตรียมผ่าตัดในทันที เพราะเส้นเอ็นเขาเนื้อต่าง ๆ ฉีกจนเห็นกระดูก หมอต้องเย็บซ่อมทุกจุด ตรงตาตุ่มมีกระดูกเล็ก ๆ หลุดมาบ้าง ยังโชคดีที่เอ็นไม่ขาด แล้วก็มีเย็บที่หัวเข่าอีก 3-5 เข็ม ในตอนแรกน้องสาวตนยังไม่เห็นแผล พอเห็นแล้วเสียความรู้สึก บ่นปวดตลอดทั้งคืน ทั้งที่เธออายุแค่ 17 ปี

          ดังนั้น เรื่องที่เกิดกับคนในเหตุการณ์ มันไม่ได้มีแค่แผลฟกช้ำตามที่ข่าวนำเสนอ คนสาหัสก็มี โชคดีที่ขาไม่หัก แต่ก็เสียค่ารักษาหลักแสน พักฟื้นอีกหลายเดือน หลังจากนี้เสียเวลามาก ไม่ได้ไปเรียนเป็นเดือน

          นอกจากนี้ อยากอธิบายเพิ่มว่า เวลาที่คนใช้บริการ คนข้างล่างเขาไม่เห็นหรอกว่าตรงจุดพ้นบันไดเลื่อนคนเยอะขนาดไหน รู้แค่ว่า บันไดเลื่อนเปิดก็ใช้ตามปกติ ขึ้นตามคิว ไม่ได้มีเจ้าหน้าที่คอยจัดคิวหรือปิดบันไดเลื่อนเลย ยังดีที่ไม่มีใครหล่นจากราวจับ มิเช่นนั้นคงสูญเสียมากกว่านี้ คาดว่านอนโรงพยาบาลอีก 2-3 วันน่าจะได้กลับบ้าน ส่วนจะเดินได้ตอนไหน หมอประเมินว่าอีก 3 เดือน

อุบัติเหตุ BTS สุรศักดิ์

สภาพรองเท้าขาดวิ่น


          พร้อมกันนั้น เธอยังมีการโพสต์ภาพรองเท้าที่น้องสาวใส่ในวันเกิดเหตุ เป็นรองเท้าบูต อยู่ในสภาพขาดวิ่น ถ้ารองเท้าแตะน่าจะถึงขั้นขาขาด ส่วนบนเตียงที่นอนอยู่ที่โรงพยาบาล ก็มีรอยเลือดซิบ ๆ ไหลเต็มเตียงไม่หยุด

          ขณะเดียวกัน ผู้เสียหายก็นำใบรับรองแพทย์ที่ระบุว่า มีอาการบาดเจ็บเป็นแผลฟอกช้ำศอกขวา ข้อสะโพกขวาบาดเจ็บช้ำฉีกขาดเข่าขวาอักเสบ ข้อเท้าฉีกบริเวณข้อกระดูกตาตุ่มร้าว เอ็นข้อเท้าฉีกบริเวณขอบ… ไปแจ้งความที่โรงพัก มีผู้เสียหายประมาณ 20 คน รอดูว่าทางบีทีเอสจะรับผิดชอบยังไง

อุบัติเหตุ BTS สุรศักดิ์

อุบัติเหตุ BTS สุรศักดิ์

อุบัติเหตุ BTS สุรศักดิ์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อบันไดเลื่อน BTS เล่านาทีโดนล้มทับ ขาฉีกเห็นถึงกระดูก เห็นแผลแล้วแทบร้อง อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2565 เวลา 09:34:04 21,137 อ่าน
TOP