x close

เลขาฯ รมว.ยุติธรรม ชี้ตำรวจไม่รู้มีบ่อน เพราะเอาไปคุมม็อบหมด กรรชัยถึงขั้นยกมือไหว้

          เลขาฯ รมว.ยุติธรรม ชี้ สาเหตุที่ตำรวจดินแดงไม่รู้ว่ามีบ่อน เป็นเพราะแถวนั้นมีม็อบ ต้องโยกย้ายกำลังไปดู ยันถ้าไม่เกิดที่ดินแดงคงไม่พูดแบบนี้ เชื่อ เป็นลักษณะบ่อนวิ่ง ฉวยโอกาสตอนตำรวจวุ่น ๆ เปลี่ยนที่ไปเรื่อย


          จากกรณีที่แม็ค อนุสาวรีย์ ปล้นบ่อนย่านดินแดงซึ่งใกล้กับ สน.ดินแดง 650 เมตร ได้เงินไป 2.7 แสนบาท ก่อนที่จะให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโหนกระแสกับหนุ่ม กรรชัย ถึงสาเหตุการลงมือ ซึ่งตรงกับข่าวที่นำเสนอไปแล้ว

อ่านข่าว : แม็ค ปล้นบ่อน ชี้ไม่ได้ตั้งใจ ตอนนี้กลัวตาย-ตำรวจยัดยา อึ้งกว่า บ่อนห่างโรงพัก 650 ม.

ตำรวจไม่รู้มีบ่อน เพราะเอาไปคุมม็อบหมด
ภาพจาก โหนกระแส

คลายปมคลิปหลุด อาจเป็นการเลื่อยขาเก้าอี้ตำรวจ


          ล่าสุด วันที่ 25 สิงหาคม 2565 ในตอนหนึ่งของรายการโหนกระแส มีการนำเสนอข่าวการเด้ง 5 เสือ สน.ดินแดง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการมีบ่อนพนันใกล้โรงพัก อย่างไรก็ตาม หนุ่ม กรรชัย ตั้งข้อสังเกตว่า การที่คลิปหลุดวงจรปิดในบ่อนหลุดออกมาในช่วงนี้ ซึ่งเป็นช่วงใกล้โยกย้ายตำแหน่ง คนปล่อยคลิปมีเจตนาวางยา 5 เสือหรือไม่

          ด้านนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุด มองว่า มันก็เคยมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้น จ้างคนไปบ่อนเพื่อเลื่อยขาเก้าอี้ตำรวจในท้องที่ ส่วนกรณีของแม็คคือไปจริง แต่คนปล่อยคลิปมีเจตนาอะไรหรือเปล่า มันมีโอกาสเป็นไปได้นะ

ตำรวจไม่รู้มีบ่อน เพราะเอาไปคุมม็อบหมด
ภาพจาก โหนกระแส

เลขานุการ รมว.ยุติธรรม เชื่อ ตำรวจไม่รู้มีบ่อนเพราะมีม็อบ


          ว่าที่ ร.ต. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า ตนเคยคุยกับ ผบช.น. ซึ่งย้ำว่า ในพื้นที่ห้ามมีบ่อนการพนัน ดังนั้น ตนเชื่อว่าบ่อนทั้งหลายที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นเรื่องของบ่อนวิ่ง (บ่อนที่เปลี่ยนที่ไปเรื่อย ๆ)

          อย่างไรก็ตาม ตนก็เห็นใจ สน.ดินแดง เพราะตรงนั้นมันมีม็อบ เมื่อคืนนี้ตำรวจยังโดนระเบิดนิ้วขาด ต้องบอกว่าภารกิจมันหนักมาก แล้วอาจจะรอดหูรอดตาก็เป็นไปได้ แต่เรื่องที่เกิดขึ้นก็ต้องตั้งกรรมการสอบสวน เมื่อครู่ก็ทำถูกต้องแล้ว

          ส่วนเรื่องที่คุณแม็คที่บอกว่ากลัวไม่ได้รับความปลอดภัย แค่เอาปืนที่ใช้ก่อเหตุเข้าไปมอบตัว เดี๋ยวเขาก็ส่งไปบ้านพักราชทัณฑ์ที่เตรียมไว้ให้ จะได้หลบไปที่นั่นก่อน ไม่ต้องกังวลใจ มันมีวิธีหลบของมันอยู่ ส่วนตำรวจก็ต้องดำเนินคดีก่อน เพราะการกระทำมันสำเร็จแล้ว เรื่องมีบ่อนไม่มีบ่อนเป็นเรื่องเล็กน้อย เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

          จากนั้นมีการเปิดคลิปสัมภาษณ์นักพนันที่เดินทางมาบ่อน โดยที่ไม่รู้ว่าเมื่อคืนมีเรื่อง เขาให้สัมภาษณ์ว่า ปกติเล่นที่หมอชิต เพิ่งมาที่ดินแดงครั้งแรก ไม่รู้ข่าวเรื่องปล้น หลังจากนี้คงกลับบ้านเลย

          ว่าที่ ร.ต. ธนกฤต กล่าวว่า นี่คือบ่อนวิ่ง อาศัยจังหวะช่วงชุลมุน พอมีโควิด 19 ก็อาจจะซาหน่อย พอโควิดซาก็กลับมาเปิด แล้วก็มีม็อบอยู่แถว ๆ นั้น ก็ได้โอกาส พอตำรวจไประดมดูเรื่องม็อบ ก็มีช่องว่างมาทำตรงนั้นได้ แต่ตนเชื่อว่า ผู้บัญชาการตรงไปตรงมา ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย ยุคนี้จะตามฆ่าตามเก็บไม่ได้หรอก ถ้ายอมรับผิดก็ว่ากันไปตามกระบวนการ รีบสอบปากคำให้เสร็จ รีบส่งตัวไปเรือนจำเลยจะได้ปลอดภัย


ตำรวจไม่รู้มีบ่อน เพราะเอาไปคุมม็อบหมด
ภาพจาก โหนกระแส

หนุ่ม กรรชัย ยกมือไหว้ขอแย้ง

          ต่อมา หนุ่ม กรรชัย ยกมือไหว้ บอกว่า "ขอโทษนะพี่ ผมว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะเกี่ยวกับม็อบนะ ผมมองว่าตำรวจต้องเป็นหูเป็นตามากกว่านี้"

          ด้าน ว่าที่ ร.ต. ธนกฤต กล่าวว่า เรื่องกำลังพลตำรวจในแต่ละท้องที่ เมื่อมีม็อบก็ต้องกระจายไปดูแลความปลอดภัย ส่วนบ่อนไม่ได้เล่นกันกลางวันหรอก เขาเล่นกันกลางคืน บ่อนก็ใช้ช่องว่างตรงนี้ ถ้าหากเป็นพื้นที่อื่นตนอาจจะไม่พูดแบบนี้ แต่นี่เกิดที่ดินแดง เมื่อวันก่อนก็มีม็อบอยู่

          หนุ่ม กรรชัย แย้งว่า "แต่มันเปิดมานานแล้วนะพี่" ว่าที่ ร.ต. ธนกฤต ตอบว่า เรื่องนานไม่นานก็ต้องไปสืบกันอีกที คุณหนุ่มลองฟังดูจากคลิปเมื่อครู่ที่เขาไปสัมภาษณ์มาที่บอกว่า เขามาจากที่อื่น (หมอชิต) โดยสภาพพวกอุปกรณ์ แค่ 2 ชั่วโมงก็โยกย้ายได้แล้ว เข้าข่ายลักษณะบ่อนวิ่ง ตั้งโต๊ะแป๊บเดียวแล้วก็ไป

ตำรวจไม่รู้มีบ่อน เพราะเอาไปคุมม็อบหมด
ภาพจาก โหนกระแส

ตำรวจไม่รู้มีบ่อน เพราะเอาไปคุมม็อบหมด
ภาพจาก โหนกระแส

ตำรวจไม่รู้มีบ่อน เพราะเอาไปคุมม็อบหมด
ภาพจาก โหนกระแส

ตำรวจไม่รู้มีบ่อน เพราะเอาไปคุมม็อบหมด
ภาพจาก โหนกระแส

ตำรวจไม่รู้มีบ่อน เพราะเอาไปคุมม็อบหมด
ภาพจาก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลขาฯ รมว.ยุติธรรม ชี้ตำรวจไม่รู้มีบ่อน เพราะเอาไปคุมม็อบหมด กรรชัยถึงขั้นยกมือไหว้ อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2565 เวลา 17:58:43 25,249 อ่าน
TOP