x close

กรมอุตุฯ อัปเดตเส้นทางพายุหินหนามหน่อ กำลังเคลื่อนตัวมายังตะวันตก ตอนนี้อยู่ไหน

         กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 29  สิงหาคม - 4 กันยายน เตือนทุกภาคมีฝนตกและตกหนักบางแห่ง ระวังอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก พร้อมเผยเส้นทางพายุโซนร้อนลูกที่ 11 "หินหนามหน่อ"

พายุหินหนามหน่อ

         วันที่ 29 สิงหาคม 2565 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 06.00 น. วันที่ 30 สิงหาคม ว่า จะมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

         ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันออก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่อาจจะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย

         นอกจากนี้ ยังพยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า โดยในช่วงวันที่ 29 - 31 สิงหาคม มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ในขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก อ่าวไทย และภาคใต้ฝั่งตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากเหตุน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากโดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

พายุหินหนามหน่อ

         ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อน ตลอดช่วง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

         ขณะที่ ในช่วงวันที่ 1 - 4 กันยายน มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย เริ่มมีกำลังแรงขึ้น และร่องมรสุมจะพาดผ่านภาคตอนบนของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อน ตลอดช่วง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร


         ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตเส้นทางพายุบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก ว่า ขณะนี้มีพายุโซนร้อนลูกที่ 11 ชื่อ "หินหนามหน่อ (HINNAMNOR)" หมายถึง "ห่านป่า" ตั้งชื่อโดย สปป.ลาว พายุฯ นี้ยังอยู่ห่างไกลจากประเทศไทย (ยังไม่มีผลกระทบกับไทยในขณะนี้) มีแนวโน้มเคลื่อนตัวทางตะวันตก ยังต้องติดตามเป็นระยะ ๆ

พายุหินหนามหน่อ

พายุหินหนามหน่อ

พายุหินหนามหน่อ
ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุฯ อัปเดตเส้นทางพายุหินหนามหน่อ กำลังเคลื่อนตัวมายังตะวันตก ตอนนี้อยู่ไหน อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2565 เวลา 16:42:56 69,207 อ่าน
TOP