x close

รู้จัก เอ็ม อภิดิศร์ หลาน รมต. เปิดเส้นทางธุรกิจจากอดีตถึงปัจจุบัน หลังถูกกล่าวหาข่มขืนสาว


          เอ็ม อภิดิศร์ หลานรัฐมนตรี 3 สมัยเป็นใครมาจากไหน มารู้จักกันเบื้องต้นได้ที่นี่ พร้อมเผยธุรกิจที่เอ็ม อภิดิศร์ ทำ-มีอะไรบ้าง จวบจนปัจจุบัน

          คดีที่สังคมให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ คือกรณีหลานชายอดีตรัฐมนตรีถูกกล่าวหาว่ามอมยาข่มขืนดาราสาววัย 21 ปี ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2565 เอ็ม อภิดิศร์ อินทุลักษณ์ ก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนและรายงานตัวกับ สน.โชคชัย ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนทำ เรื่องที่เกิดขึ้นคือการถูกแบล็กเมล


เอ็ม อภิดิศร์
ภาพจาก Instagram aphienterprise

          วันที่ 31 สิงหาคม 2565 กระปุกดอทคอม จะมานำเสนอเรื่องราวของ เอ็ม อภิดิศร์ ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ทำธุรกิจอะไรบ้าง มาดูกัน

เปิดความสัมพันธ์กับอดีต รมต.


          เอ็ม อภิดิศร์ เป็นหลานของนายอุปดิศร์ ปาจรียางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ 3 สมัย ในช่วงปี พ.ศ. 2519-2523 ยุครัฐบาลนายธานินทร์ กรัยวิเชียรและนายเกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์ (2 สมัย) รวมถึงเป็นญาติกับนายอุปกิต ปาจรียางกูร ส.ว. อดีตสามีนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ

เอ็ม อภิดิศร์
ภาพจาก Instagram aphienterprise

ชีวิตเส้นทางนักธุรกิจ


          ปัจจุบันเอ็ม อภิดิศร์ เป็นซีอีโอและประธานบริษัท APHI Enterprise ซึ่งประกอบธุรกิจหลายอย่าง แต่ธุรกิจที่ทำให้ตกเป็นข่าวมากที่สุดคือ การนำเข้าศิลปินเกาหลีวง B.A.P, WANNA ONE มาจัดคอนเสิร์ตในประเทศไทยช่วง 3-4 ปีที่แล้ว รวมถึงการติดต่อธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับประเทศเกาหลีใต้

          นอกจากธุรกิจนำเข้าศิลปินเกาหลีแล้ว อีกธุรกิจหนึ่งที่ทางบริษัทเปิดตัวว่าทำอย่างชัดเจนก็คือ ธุรกิจนำเข้าที่จอดรถ เทคโนโลยีจากประเทศเยอรมนี

เอ็ม อภิดิศร์

รางวัลส่วนตัว


          ในปี 2561 เอ็ม อภิดิศร์ ยังได้รับรางวัล ASEAN TOP CEO AWARDS 2018 โดยรับถ้วยรางวัลจากมือของ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ส.ว. ในปัจจุบัน

เอ็ม อภิดิศร์
ภาพจาก Instagram aphienterprise

APHI Enterprise ในปี 2565


          จากการตรวจสอบในอินสตาแกรมของ APHI Enterprise พบว่า ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวมาตั้งแต่ปี 2562 โดยโพสต์สุดท้ายคือการนำโฟโต้บุ๊กของวง BTS ศิลปินเกาหลีชื่อดัง มาถามว่า "Army คนไหนอยากได้มาอยู่ในอ้อมกอดบ้างครับ"

          ส่วนเว็บไซต์ของบริษัท เมื่อเข้าไปตรวจสอบก็พบว่า ปัจจุบันเว็บไซต์ดังกล่าวได้ตายไปแล้ว ทำให้กระปุกดอทคอมไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลอื่น ๆ ได้อีก หน้าเว็บไซต์มีเพียงประกาศว่า ขายชื่อเว็บ AphiEnterprise.com ในราคา 6.6 หมื่นบาท

เอ็ม อภิดิศร์

          อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกข้อมูลหนึ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับ APHI Enterprise เพราะทางบริษัทมีการลงภาพนายอุปดิศร์ ปาจรียางกูร ระบุว่าเป็นประธานคนแรกของบริษัท APHI ENTERPRISE เซ็นสัญญาทำธุรกิจร่วมกับประเทศจีน เพื่อเปิดทางในการสร้างความร่วมมือทางการค้าระหว่างไทย-จีน โดยที่ในภาพมีนายเติ้ง เสี่ยวผิง อดีตประธานาธิบดีของจีนอยู่ในรูปด้วย โดยคาดว่าในภาพนี้ นายอุปดิศร์ ได้เดินทางไปเซ็นสัญญาสานความสัมพันธ์กับจีน ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

เอ็ม อภิดิศร์
ภาพจาก Instagram aphienterprise

เอ็ม อภิดิศร์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก เอ็ม อภิดิศร์ หลาน รมต. เปิดเส้นทางธุรกิจจากอดีตถึงปัจจุบัน หลังถูกกล่าวหาข่มขืนสาว อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2565 เวลา 11:24:32 92,242 อ่าน
TOP