x close

ย่าใจสลาย หลานถูกทิ้งไว้ในรถจนตาย อยากเข้าไปกอดแต่ทำไม่ได้ - เด็กชี้ ไม่มีการเช็กรถ

          ย่าใจสลายสูญเสียหลานสาว อยากเข้าไปกอดศพ แต่เจอหมอห้าม เพราะมีผลต่อการชันสูตร ด้านเพื่อนนักเรียน เผย โรงเรียนไม่มีการตรวจรถก่อน ส่วนพ่อแม่เด็กมารับ-ส่งเองมากขึ้น


          จากกรณีที่มีเด็กหญิงวัย 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี เสียชีวิตในรถรับ-ส่งนักเรียน หลังจากที่มารับในช่วงเช้า และโรงเรียนมารู้ตัวอีกทีในช่วงเย็น ส่วนพ่อแม่ของเด็กเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.พานทอง เพื่อเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เนื่องจากรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น และตั้งข้อสงสัยว่า อาจจะมีเบื้องหลังที่มากกว่านี้

อ่านข่าว : อีกแล้ว ! ลืมเด็ก 7 ขวบในรถรับ-ส่ง นร. เจออีกทีนอนแน่นิ่ง - แม่ไม่เชื่อขาดอากาศตาย


          ล่าสุด วันที่ 31 สิงหาคม 2565 ช่อง 3 รายงานว่า ป้าของเด็กผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังจากที่ทุกคนทราบเรื่องการเสียชีวิต ก็พยายามตั้งสตินั่งคุยกันกับสิ่งที่ติดอยู่ในใจ ข้อสงสัยทั้งหลาย เช่น ทำไมครูเพิ่งมาบอกตอน 16.50 น. ทั้งที่รถนักเรียนต้องเตรียมรถรับเด็กส่งกลับบ้านก่อน หากไปรับเด็กที่ไม่เรียนพิเศษรอบแรก ก็ต้องเช็กรถตอน 15.00 น. ส่วนหลานสาวตนต้องเลิกเรียน 16.15 น. ทำไมเพิ่งมาบอก ตนกลัวว่าไม่ใช่เหตุการณ์เสียชีวิตแบบขาดอากาศหายใจ แต่เป็นการถูกทำร้ายหรือทำอะไรไม่ดี แล้วมีการอำพรางศพหรือเปล่า เพราะหลานเป็นเด็กฉลาด อย่างน้อยต้องมีร่องรอยคนที่พยายามออกจากรถบ้าง ไม่ใช่นอนนิ่งและตัวแข็ง

          นอกจากนี้ ยังมีเรื่องกู้ภัยมาบอกว่า อยากให้เรื่องเงียบ ไม่อยากให้เป็นข่าวดัง ตนก็ไม่อยากให้หลานตายฟรี จะเดินหน้าสู้เพื่อหลานและน้องสาวเต็มที่ ทั้งที่ยอมจ่ายค่าเทอมแพง ๆ จ่ายค่ารับ-ส่งลูก อยากให้ลูกสบาย ได้เรียนที่ดี ๆ กลับเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น


ย่าใจสลาย อยากกอดศพหลาน แต่หมอห้ามเพราะมีผลต่อการชันสูตร

          เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า คุณย่าของเด็กที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวจึงรีบตามไปที่โรงเรียน พบว่าน้องนอนเสียชีวิตแล้ว ตนอยากเข้าไปกอดหลาน แต่หมอไม่ให้ เพราะทำให้ศพชันสูตรยาก ได้แต่เสียใจนั่งดู อยากเตือนเรื่องนี้ให้เป็นอุทาหรณ์ เป็นกรณีศึกษา อย่าไว้ใจใคร เพราะไม่ใช่หลานของเขา ตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และโรงเรียนต้องรับผิดชอบกับชีวิตของหลาน

          ด้าน พ.ต.อ. เอนก บุตรอินทร์ ผกก.สภ.พานทอง กล่าวว่า เบื้องต้น พ่อแม่เด็กมาลงบันทึกประจำวัน แจ้งความการเสียชีวิตของลูกสาวแล้ว แต่ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาครูหรือโรงเรียน เพราะต้องสอบสวนครูขับรถ ครูประจำชั้น และครูที่คอยรับ-ส่งเด็กในรถวันเกิดเหตุ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่าเข้าข่ายประมาทหรือเจตนาหรือไม่ รอผลการผ่าพิสูจน์ศพ คาดว่าอีก 1 สัปดาห์รู้ผล


วันนี้โรงเรียนเงียบเหงา ถามเด็กนักเรียนบอก ปกติครูไม่มาเช็กรถ

          ขณะเดียวกัน หลังจากเกิดเหตุ บรรยากาศที่โรงเรียนค่อนข้างเงียบเหงา มีผู้ปกครองบางส่วนมาส่งลูกหลานด้วยตัวเองมากขึ้น โดยยังไม่มีครูหรือผู้อำนวยการโรงเรียน ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าว

          ข่าวช่องวัน รายงานว่า นักเรียนที่โดยสารรถตู้คันดังกล่าว เปิดเผยว่า เวลาที่รถรับ-ส่งมาถึงโรงเรียนในตอนเช้า นักเรียนก็จะแยกย้ายลงจากรถแล้วไปเข้าห้องเรียน โดยไม่ได้มีครูมาคอยตรวจสอบว่า เด็กนักเรียนลงจากรถหมดแล้วหรือยัง


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3, เฟซบุ๊ก โหนกระแส, ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย่าใจสลาย หลานถูกทิ้งไว้ในรถจนตาย อยากเข้าไปกอดแต่ทำไม่ได้ - เด็กชี้ ไม่มีการเช็กรถ อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2565 เวลา 16:36:56 7,678 อ่าน
TOP