x close

ปากคำครูเวรฯ - ครูคนขับรถ หลังลืมเด็ก ป.2 ไว้ในรถจนเสียชีวิต ยันเช็ก 2 รอบ ไม่เห็น

          ครูเวรฯ เข้าให้ปากคำ หลังลืมเด็ก ป.2 ไว้ในรถจนเสียชีวิต ยอมรับประมาทไม่นับจำนวนเด็กให้ดี ด้านครูคนขับรถ ยัน ครูเวรฯ บอกเด็กลงจากรถหมดแล้ว แถมเดินเช็กรถ 2 รอบ ไม่เห็น


          จากกรณี น้องจีฮุน เด็กหญิงวัย 7 ขวบ นักเรียน ป.2 ถูกครูโรงเรียนดังในพื้นที่ ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ลืมไว้บนรถตู้รับ-ส่งนักเรียน เป็นเหตุให้เสียชีวิตนั้น

อ่านข่าว : อีกแล้ว ! ลืมเด็ก 7 ขวบในรถรับ-ส่ง นร. เจออีกทีนอนแน่นิ่ง - แม่ไม่เชื่อขาดอากาศตาย


          ความคืบหน้า วันที่ 31 สิงหาคม 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า ครูคนขับรถและครูเวรฯ ประจำรถตู้หมายเลข 3 คันที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเด็กนักเรียนที่อยู่บนรถวันนั้น ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.พานทอง แล้ว

          โดยครูเวรฯ ยอมรับว่า เป็นความประมาทของตัวเองที่เช็กไม่ดี และไม่ได้นับเด็ก แค่ชะโงกหน้าไปดู เมื่อเห็นว่าไม่มีเด็กในรถก็ไม่ได้เช็กอีกรอบ ทำให้อาจมองไม่เห็นน้องจีฮุน ที่นั่งอยู่เบาะแถว 3 และคาดว่าน้องจีฮุนคงพยายามหาทางออกจากรถ จึงได้มานอนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณเบาะแถวหน้า ส่วนตัวรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากขอโทษผู้ปกครองจากใจที่ดูแลน้องไม่ดี


          ด้านครูคนขับรถ เล่าว่า ตอนเช้ารับน้องจีฮุนและเด็กคนอื่น ๆ ขึ้นรถตู้โรงเรียนตามปกติ และมาถึงโรงเรียนในเวลาประมาณ 7.20 น. ปกติครูเวรฯ ประจำรถตู้ จะเป็นคนเปิด-ปิดประตูรถตู้ให้นักเรียนทุกคน เมื่อเด็กลงจากรถครบครูเวรฯ ก็จะแจ้งให้ครูคนขับ เคลื่อนรถเข้าไปจอดที่โรงเก็บรถได้

          จากนั้นตนก็ขับรถไปจอดในที่จอด มารู้อีกทีคือตอน 4 โมงเย็น ครูพี่เลี้ยงจะพาเด็กอนุบาลมาขึ้นรถ พอเปิดรถก็เห็นน้องนอนคว่ำหน้าอยู่ เรียกน้องก็ไม่มีการตอบสนองและพบว่าเสียชีวิตแล้ว


          ทั้งนี้ ยืนยันว่า ก่อนจะเลื่อนรถไปจอดครูเวรฯ บอกกับตนเด็กลงจากรถหมดแล้ว พอถึงลานจอดตนก็เช็กภายในรถอีก 2 รอบ มองใต้พื้นเบาะที่นั่ง แต่ก็ไม่เห็นใครหรือกระเป๋านักเรียน จึงได้ดับเครื่องรถยนต์ และปิดประตูไว้แต่ไม่ได้ล็อกประตู แล้วเข้าสอนนักเรียนตามปกติ

          ส่วนกรณีที่ ผู้ปกครองติดใจว่าน้องจีฮุนอาจถูกฆาตกรรมนั้น เป็นมุมมองของผู้ปกครอง ตนไม่ทราบรายละเอียด ซึ่งได้ให้ปากคำกับตำรวจตามข้อเท็จจริงหมดแล้ว ส่วนตัวรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          เบื้องต้นทางผู้บริหารของโรงเรียนพร้อมที่จะดูแลครอบครัวน้องจีฮุน และขอรับผิดชอบกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด


          ขณะเดียวกัน เด็กชายเอก (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนที่อยู่บนรถคันที่ 3 ในวันเกิดเหตุด้วย เล่าว่า ปกติแล้วเมื่อรถรับ-ส่งนักเรียนขับมาถึงโรงเรียนในตอนเช้า นักเรียนจะแยกย้ายกันลงรถแล้วไปเข้าห้องเรียน โดยไม่ได้มีครูมาคอยตรวจสอบหรือเช็กชื่อว่า เด็กลงจากรถหมดแล้วหรือยัง

          ส่วนน้องจีฮุน ปกติจะชอบนั่งข้างหน้าข้างคนขับ และด้านหลังเบาะตรงกลาง แต่วันเกิดเหตุน้องจีฮุนขึ้นรถมาก่อนตน ตนขึ้นทีหลัง และน้องจะชอบนอนหลับอยู่บนรถ ซึ่งทุกครั้งเมื่อถึงโรงเรียนจะตื่นทันทุกครั้ง แต่ครั้งนี้สงสัยว่าหลับไม่รู้ตัว เลยลงจากรถไม่ทัน


          อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ครูทั้งสอง เนื่องจากตำรวจต้องรอรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งกล้องวงจรปิดภายในโรงเรียนเวลาที่รถมาจอด และผลการผ่าชันสูตรว่าน้องจีฮุนเสียชีวิตจากสาเหตุใด ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะตั้งข้อหา

          ด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจและเก็บพยานหลักฐานจากรถตู้ ซึ่งรายละเอียดการตรวจสอบไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ยืนยันว่า ยังไม่พบร่องรอยความเสียหายภายในรถตู้

          ส่วนผลชันสูตรเบื้องต้น แพทย์ระบุว่าขาดอากาศหายใจ แต่ผลชันสูตรอย่างละเอียดต้องรอผลจากทางแพทย์อีกครั้งประมาณ 3-7 วัน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปากคำครูเวรฯ - ครูคนขับรถ หลังลืมเด็ก ป.2 ไว้ในรถจนเสียชีวิต ยันเช็ก 2 รอบ ไม่เห็น อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2565 เวลา 16:55:53 7,285 อ่าน
TOP