x close

เต่าแม่พันธุ์ ถูกปล่อยคืนทะเล แต่ป่วยหนักจนกลับมาหาหมอ จุกอกเมื่อเห็นสิ่งที่อยู่ในท้อง

           เปิดเรื่องราว ภาระก้อน เต่าตนุแม่พันธุ์ ถูกปล่อยลงทะเลให้ใช้ชีวิต ต่อมากลับโผล่เกยหาดสภาพผอม ขับถ่ายเป็นขยะพลาสติก กว่า 2 สัปดาห์


เต่าทะเล

           เรียกว่ายังคงเป็นปัญหาอย่างต่อเนื่องกับเรื่องขยะในทะเล ซึ่งนอกจากจะทำลายระบบนิเวศน์ในน้ำ ยังส่งผลให้สิ่งชีวิตในทะเลต้องเสี่ยงต่อการเสียชีวิตเช่นกัน

           วันที่ 26 สิงหาคม 2565 ผู้ใช้ เฟซบุ๊ก Warawat Bibb Sabhavasu เปิดเผยเรื่องราวของ ภาระก้อน เต่าตนุเพศเมีย ซึ่งถูกช่วยเหลือและดูแลจากศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก หลังมีอาการขับถ่ายออกมาเป็นขยะพลาสติก หรือแม้กระทั่ง หน้ากากอนามัย เป็นต้น

          ก่อนหน้านี้ เต่าตัวดังกล่าวถูกเลี้ยงไว้ในศูนย์ที่เกาะมันใน จ.ระยอง พอโตได้สักพักก็ถูกปล่อยให้กลับไปอยู่ในทะเลตามธรรมชาติ ก่อนที่ต่อมาจะถูกพบว่ามาเกยหาด และต้องกลับมาให้คุณหมอดูแลอีกครั้ง เป็นข้อบ่งชี้ว่าสัตว์ทะเลใช้ชีวิตอยู่ตามธรรมชาติยากขึ้นทุกวันจริง ๆ จากขยะมากมายที่มนุษย์สร้างขึ้นและตกหล่นไปในธรรมชาติทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ

เต่าทะเล
           ภาพจาก เฟซบุ๊ก Warawat Bibb Sabhavasu

            เบื้องต้นทางเพจ อะไรอยู่ในท้องเต่า ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เต่าตัวนี้ถูกพบเกยที่อุทยานเขาแหลมหญ้า ช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2565 โดยเป็นเต่าแม่พันธุ์ ขนาด 80 เซนติเมตร แต่ถูกพบในลักษณะผอม ขับถ่ายออกมาเป็นก้อนขยะทะเล พวกพลาสติก เศษเชือก รวมทั้งหน้ากากอนามัย โดยพบว่าเต่าตัวนี้ถ่ายเป็นขยะออกมาเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์ ซึ่งหากขยะเหล่านี้อัดแน่นมากจนไม่สามารถขับออกมาได้ ก็มีสิทธิ์ที่เต่าจะตายได้ ทางหมอนั้นเฝ้าดูและช่วยรักษาจนปัจจุบันเต่าเริ่มดีขึ้น ไม่ถ่ายเป็นขยะแล้ว แต่ก็ยังต้องติดตามอาการต่อไป

            หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป มีการแชร์ไปกว่า 2.2 พันครั้ง ซึ่งหลายคนต่างรู้สึกสะเทือนใจกับสิ่งที่เต่าทะเลต้องพบเจอ ซึ่งอาจเป็นการสะท้อนให้ผู้คน ต้องใส่ใจทั้งในเรื่องการแยกขยะ และในการลดใช้ขยะพลาสติกให้มากยิ่งขึ้น



เต่าทะเล

เต่าทะเล

เต่าทะเล

เต่าทะเล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เต่าแม่พันธุ์ ถูกปล่อยคืนทะเล แต่ป่วยหนักจนกลับมาหาหมอ จุกอกเมื่อเห็นสิ่งที่อยู่ในท้อง อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2565 เวลา 15:26:00 26,075 อ่าน
TOP