x close

มรภ.หมู่บ้านจอมบึง แจง ส.ต.ท.หญิง เรียนไม่จบ พ้นสภาพนักศึกษา แต่ทหารรับใช้ จบ ป.โท


           มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง จ.ราชบุรี ชี้แจง ส.ต.ท.หญิง ไม่ได้จบที่นี่ พ้นสภาพนักศึกษาตั้งแต่ปี 2561 เหตุผิดระเบียบไม่มารักษาสภาพติดต่อกัน 2 ภาคเรียน พร้อมยันซื้อใบปริญญาข่าวมั่ว ส่วนอดีตทหารรับใช้ จบปริญญาโท แต่ไม่ใช่สาขาวิชาจิตวิทยา


           จากกรณีข่าว ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ทำร้ายร่างกายทหารรับใช้ด้วยการทรมานด้วยวิธีการต่าง ๆ นานา จนนำไปสู่การเปิดโปงเรื่องฉาวต่าง ๆ รวมถึงการขุดคุ้ยประเด็นสถานะการจบการศึกษา หลังมีภาพ ส.ต.ท.หญิง ถ่ายรูปสวมชุดเครื่องแบบนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ทำให้หลายคนสงสัย ส.ต.ท.หญิง เรียนจบจากสถาบันแห่งนี้จริงหรือไม่ นั้น

ข่าว ส.ต.ท.หญิง ทำร้ายทหาร
ภาพจาก Thai PBS

           ล่าสุด (1 กันยายน 2565) ข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า ผศ.อรรถพล อุสายพันธ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง จัดแถลงชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เคยมาสมัครเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปี 2560 สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ ภาคพิเศษ

           โดยภาคพิเศษนี้ จะเรียนเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่ง ส.ต.ท.หญิง ใช้วุฒิการศึกษา ม.6 และมาเรียนตามปกติทั้งภาคเรียนที่ 1 และภาคเรียนที่ 2 แต่ภาคเรียนที่ 3 ส.ต.ท.หญิง ลงทะเบียนเรียนแต่ไม่มาเรียน จึงไม่มีผลการเรียน


           ต่อมาปี 2561 ส.ต.ท.หญิง มาสมัครเรียนภาคเรียนที่ 1 ในสาขาวิชานิติศาสตร์ ภาคพิเศษ แต่ไม่ได้มาเรียน ทำให้พ้นสภาพนักศึกษาตั้งแต่ปี 2561 ตามระเบียบของมหาวิทยาลัย ข้อบังคับที่ 26 (5) ถ้าไม่มารักษาสภาพติดต่อกัน 2 ภาคเรียน ก็ต้องพ้นสภาพไม่ได้เป็นนักศึกษาแล้ว ส่วนกรณีมีการกล่าวอ้างว่า ส.ต.ท.หญิง ใช้เงินซื้อผลการเรียน ทางมหาวิทยาลัยยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะระบบของมหาวิทยาลัย ไม่สามารถซื้อปริญญาได้ ดังนั้น จะมานั่งเรียนหรือเซ็นชื่อมาเรียนแทนกันก็ทำไม่ได้ เพราะอาจารย์ผู้สอนจะรู้จักหน้าตานักศึกษาของตัวเอง

           ส่วนอดีตทหารหญิงรับใช้นั้น ผศ. อรรถพล บอกว่า เจ้าตัวมาสมัครเรียนปริญญาโท สาขาสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนา ปี 2558 และจบในปี 2562 ทว่า ในช่วงปี 2561 ได้มาสมัครเรียนอีกใบ สาขานิติศาสตร์ พร้อมกับ ส.ต.ท.หญิง โดยใช้วุฒิการศึกษาปริญญาตรี สาขาวิชาบริหารธุรกิจบัณฑิตย์ จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ แต่ไม่ได้มาเรียน ทำให้ไม่มีผลการเรียนในระดับปริญญาตรี แต่มีผลการเรียนระดับปริญญาโท และไม่ได้เรียนจบในสาขาจิตวิทยา ตามที่เป็นข่าว เนื่องจากสาขาวิชาจิตวิทยา ในระดับปริญญาโท ไม่ได้เปิดสอน

           ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

           - เปิดตัวแฟน ส.ต.ท.หญิง ฟูมฟายคนรักติดคุก เล่าเหตุทำไมซ้อมทหารปางตาย เจอแฉคืนจนร้องอ้าว !

           - ส.ว.ธานี อ่อนละเอียด พูดแล้วหลังมีข่าวกิ๊ก ส.ต.ท.หญิง ชัด ๆ สถานะตอนนี้คืออะไร

           - ทหารรับใช้ โดนยึดเงินหมด ตอนนี้เหลือ 0 บาท-แฉต่อ ส.ต.ท.หญิง รับเงินเดือนแต่ไม่ประชุม

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มรภ.หมู่บ้านจอมบึง แจง ส.ต.ท.หญิง เรียนไม่จบ พ้นสภาพนักศึกษา แต่ทหารรับใช้ จบ ป.โท อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2565 เวลา 14:58:01 6,516 อ่าน
TOP