x close

เปิดคดี ชายอ้างเมียทิ้ง แกล้งทำเป็นลง นสพ. ตามหา แท้จริงคือคนฆ่า อำพรางศพ 15 ปี

         เปิดคดี ชายอ้างเมียทิ้ง แกล้งทำเป็นลงหนังสือพิมพ์ตามหา ก่อนเปิดอีกโฉมหน้าแท้จริงคือฆาตกร สังหารเมีย 15 ปี อำพรางศพในบ้าน ครอบครัวสะเทือนใจเผยโมเมนต์เสียงสุดท้าย 

ฆาตกรรมอำพราง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         วันที่ 3 กันยายน 2565 เว็บไซต์ hk01.com มีรายงานเหตุฆาตกรรมอำพรางที่เกิดขึ้นในมณฑลอานฮุย ประเทศจีน เมื่อชายคนหนึ่งลงมือสังหารภรรยาของตัวเอง ฝังศพไว้ในบ้านและปลูกอาคารหลังใหม่ทับ ก่อนจะอ้างกับครอบครัวของภรรยาว่าเธอหนีตามคนอื่นไปแล้ว ทำให้ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งในที่สุดหลังจากเวลาผ่านไปนาน 15 ปี พ่อแม่ของภรรยาจึงได้รู้ชะตากรรมที่แท้จริงของลูกสาว

         โดยเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา สำนักงานความมั่นคงสาธารณะมณฑลอานฮุย เพิ่งจะแถลงข่าวต่อคดีซึ่งกลายมาเป็นที่สนใจของประชาชน ยืนยันว่าหลังจากถูกตำรวจคุมตัวสอบเข้มนาน 21 วัน ในที่สุด จาง เหมาเว่ย ผู้ต้องสงสัย ก็รับสารภาพจนได้ว่าลงมือสังหารภรรยาตัวเองเมื่อ 15 ปีก่อน ระหว่างทะเลาะวิวาทกัน และยอมเปิดเผยสถานที่ซ่อนศพให้เจ้าหน้าที่รู้

ชีวิตรักไม่ราบรื่น เสียงสุดท้ายของลูกที่ได้ยิน คือคำระบายทุกข์


   ฆาตกรรมอำพราง
ภาพจาก sohu.com

         ย้อนกลับไปเมื่อปี 2538 หญิงแซ่หยาง ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางจากเขตฮั่วชิว ในมณฑลอานฮุย มาทำงานอยู่ในห้องแล็บของโรงพยาบาลตำรวจ ก่อนที่เธอจะพบรักกับ จาง เหมาเว่ย ผู้ต้องหา ไม่นานจากนั้นทั้งคู่ก็เดินทางกลับไปยังบ้านเกิดของจาง เหมาเว่ย และได้แต่งงานมีลูกชายด้วยกัน

         หยางกัง น้องชายของผู้เสียชีวิต เผยว่า เดิมทีเขาคิดว่าพี่เขยเป็นคนที่ใช้ได้ ก่อนจะพบว่าพี่เขยเป็นลูกชายที่อยู่ในโอวาทของพ่อแม่มาก เมื่อใดก็ตามที่ภรรยามีปัญหากับแม่ของตัวเอง พี่เขยก็จะเข้าข้างแม่แบบไม่ลังเล ทำให้จาง เหมาเว่ย มีเรื่องโต้เถียงกับภรรยาบ่อยครั้งและเคยทะเลาะกันด้วย

         จนเมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2550 หยางได้โทร. ไปหาพ่อแม่ของตัวเอง ร้องไห้ระบายให้ฟังว่าชีวิตของเธอไม่มีอะไรดีเลย ความสัมพันธ์ของเธอกับสามีไม่ราบรื่น ซึ่งตอนนั้นพ่อแม่ของเธอคิดว่าเป็นปัญหาในครอบครัวของลูกสาวและไม่สะดวกใจจะเข้าไปยุ่งนัก จึงได้โน้มน้าวเธอไปไม่กี่คำ โดยไม่คิดว่านั่นจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้ติดต่อกับลูก


บุกถึงบ้านตามหา กลับถูกบอกหนีตามคนอื่นไปแล้ว


         เนื่องจากไม่สามารถติดต่อลูกสาวได้เป็นเวลานาน ในเดือนกรกฎาคมปีเดียวกัน พ่อแม่ของหยางจึงเดินทางไปยังบ้านของลูกเขยเพื่อจะตามหาลูกสาว แต่พ่อแม่ของจาง เหมาเว่ย ไม่ยอมบอกว่าหยางไปไหน พวกเขายังแกล้งทำเป็นลงประกาศตามหาคนหายในหนังสือพิมพ์ด้วย ก่อนจะอ้างว่าจริง ๆ แล้วหยางหนีตามคนอื่นไปแล้ว

         ขณะที่จาง เหมาเว่ย ทำทีมาบอกว่า เขาโกรธภรรยามาก และก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตอนนี้เธออยู่ที่ไหน แต่ก่อนหน้านี้เขาเป็นคนพาเธอไปส่งถึงรถบัส เพราะเธอบอกว่าอยากไปเยี่ยมน้องชายที่ติดคุกอยู่ที่เซี่ยงไฮ้

         เมื่อรู้ข่าวว่าพี่สาวจะมาหา หยางกังก็พยายามถามข่าวคราวจากทางเรือนจำ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไร้วี่แวว เขารู้สึกว่าพี่เขยกำลังโกหก และอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับพี่สาวของเขา

ครอบครัวมั่นใจลูกสาวถูกฆ่า พยายามหาความจริง 15 ปี ไร้หลักฐาน


         จากรายงานของตำรวจเผยว่า ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2550 พ่อของผู้เสียชีวิตได้ไปร้องเรียนยังสำนักงานความมั่นคงสาธารณะของเมืองเจียโส่ว ว่าลูกสาวอายุ 34 ปี หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2550 และขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยค้นหา ต่อมาพ่อของหยางยังพยายามยื่นคำร้องต่อทางตำรวจอีกหลายครั้ง เพราะพวกเขาสงสัยว่าลูกเขยจะเป็นคนฆ่าลูกสาว แต่ก็ยังไม่มีเบาะแสใด ๆ มาสนับสนุน

         ต่อมาในเดือนสิงหาคม 2552 หลังครอบครัวหยางแจ้งความ เนื่องจากสงสัยว่า จาง เหมาเว่ย จะเป็นคนลักพาตัวหยางไป เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการสอบสวนและเชื่อว่าเขามีแนวโน้มเป็นผู้ต้องสงสัยจริง แต่เนื่องจากไม่มีหลักฐานที่แน่นหนาพอ สุดท้ายคดีนี้ก็เป็นอันหลุดไป

         หยางกัง ยังเผยอีกว่า หลังจากที่พี่สาวหายตัวไป เขายังรู้มาว่าจาง เหมาเว่ย แอบไปศาลเพื่อยื่นเอกสารขอหย่ากับพี่สาวเขาถึง 2 ครั้ง แต่ศาลไม่อนุมัติ ขณะที่เขาก็ติดต่อพี่เขยไม่ได้ มีเพียงพ่อแม่ของพี่เขยที่อ้างว่าจาง เหมาเว่ย ไปทำธุรกิจอยู่ที่อื่น และพวกเขาก็ติดต่อลูกชายไม่ได้เช่นกัน


ความหวังครั้งใหม่ สู่การรื้อคดี


         จนกระทั่งเดือนมกราคม 2565 หวัง ฉิงเสียน ผู้ว่าการมณฑลอานฮุย ได้เดินทางลงพื้นที่ไปเยี่ยมเยียนประชาชนในเขตฮั่วชิว น้องชายของหยางจึงนำเรื่องไปร้องเรียนเจ้าหน้าที่อีกครั้ง จนในที่สุดสำนักงานความมั่นคงสาธารณะจึงจัดตั้งทีมพิเศษเพื่อสอบสวนคดีใหม่อีกครั้ง แต่เนื่องจากไม่มีหลักฐานเป็นรูปธรรม จึงต้องใช้วิธีเฝ้าสังเกตและตรวจสอบลักษณะแวดล้อมของจาง เหมาเว่ย กับครอบครัว

         อย่างไรก็ตาม จาง เหมาเว่ย ยังคงดื้อรั้น เขาปฏิเสธไม่ยอมสารภาพอะไรในตอนแรก จนเมื่อถูกเจ้าหน้าที่เค้นสอบหนักเข้า และเฝ้าจับตาสังเกตพฤติกรรมอยู่ 21 วัน ในที่สุดเขาก็ยอมเปิดปากสารภาพว่าได้ฆ่าภรรยาของตัวเองไปตั้งแต่ 15 ปีก่อน ระหว่างที่มีเรื่องทะเลาะกัน

เผยที่ซ่อน ฝังไว้ในพื้นที่บ้าน ก่อนสร้างตึกทับ


         จาง เหมาเว่ย ยังสารภาพว่านำศพของภรรยาไปฝังไว้ในลานบ้าน กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปขุดหาศพในจุดดังกล่าว

         หยางกัง เปิดเผยว่า ศพของพี่สาวถูกฝังไว้ในสนามหลังบ้านเก่าของจาง เหมาเว่ย จากนั้นในปี 2559 เพิ่งมีการก่อสร้างอาคารสูง 3 ชั้น ทับสวนดังกล่าว ทำให้ศพของหยางถูกฝังอยู่ใต้อาคารที่มีการปล่อยเช่าทำเป็นซูเปอร์มาร์เกต

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก hk01.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคดี ชายอ้างเมียทิ้ง แกล้งทำเป็นลง นสพ. ตามหา แท้จริงคือคนฆ่า อำพรางศพ 15 ปี อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2565 เวลา 10:45:43 12,539 อ่าน
TOP