x close

เจอแล้ว ของขโมยจาก รร. เกาะสมุย 400 ล้าน เก็บกันทุกเม็ดทุกอย่าง ชัดมากเอาไปทำอะไร !

 

            คืบหน้าคดียกเค้าโรงแรมหรู 400 ล้าน บนเกาะสมุย เสียหาย 70 ล้านบาท ตำรวจรวบแล้ว 3 ราย พร้อมยึดคืนของกลางบางส่วน สารภาพซื้อต่อมาอีกทอด จ่อขยายผลหาตัวคนต้นเรื่อง


 ยกเค้าโรงแรมเกาะสมุย

            กรณีที่ โรงแรมบลูลากูน เดอะทีค วิง โรงแรม 4 ดาว มูลค่า 400 ล้านบนพื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งอยู่ระหว่างปิดให้บริการชั่วคราว ถูกขโมยทรัพย์สินไปจนเกลี้ยงทั้ง สายไฟ หลอดไฟ ปลั๊กไฟ โต๊ะ เก้าอี้ เตียงนอน สุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า ชักโครก เครื่องทำน้ำอุ่น ฝักบัว ผ้าม่าน เหล็กราวบันได ราวกันตก โครงหลังคา กระจก ประตูไม้ หน้าต่าง เครื่องปรับอากาศ ปั๊มน้ำ ลิฟต์ หม้อแปลงไฟฟ้า ทำให้สภาพโรงแรมตอนนี้ดูเหมือนเป็นโรงแรมร้างนั้น

            อ่านข่าว : จับโจรยกเค้าโรงแรมหรูสมุย 400 ล้าน เอาไปเกลี้ยงทุกห้องยันลิฟต์ ของกลางชวนอึ้ง


            ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 6 กันยายน 2565 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า นางยมนา เจ้าของที่ดินซึ่งมีการปลูกสร้างโรงแรม เล่าว่า เมื่อปี 2533 มีนักธุรกิจสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ และภรรยาคนไทย มาเช่าที่ดินจำนวน 18 ไร่ และฝั่งริมถนนอีก 5 ไร่ รวม 23 ไร่ เพื่อสร้างโรงแรมดังกล่าว ทำสัญญาเช่า 30 ปี ก่อนที่สัญญาจะหมดลงช่วงปี 2563 จังหวะนั้นเป็นช่วงที่โควิด-19 ระบาด จึงปิดโรงแรมชั่วคราว ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับผู้เช่ารายเดิมว่าจะต่อสัญญาอย่างไร แต่ตามเอกสารนั้น เมื่อสัญญาเช่าหมดลง อาคารและโครงสร้างของโรงแรมจะตกเป็นของตน แต่ไม่รวมทรัพย์สินด้านในห้องพัก

            ระหว่างช่วงที่โรงแรมปิดอยู่ ก็มีการให้ทหารมาช่วยดูแล แต่ต่อมาเมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา เพิ่งมีโอกาสเข้าไปตรวจสอบโรงแรม แต่ก็ต้องตกใจกับสภาพโรงแรมที่เสียหายและถูกยกเค้าทรัพย์สินไปเกือบทั้งหมด คาดว่าคงขนย้ายทรัพย์สินไปนานแล้ว จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ่อผุด ให้เข้าตรวจสอบหาตัวผู้ก่อเหตุมา เนื่องจากลักษณะการก่อเหตุนี้ค่อนข้างใหญ่ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 70 ล้านบาท



ตามจับคนร้ายได้แล้ว ของกลางเพียบ เผยชัด ถ้วย จาน ชาม ผ้าม่าน เอาไปทำอะไร


            ล่าสุด ตำรวจ สภ.บ่อผุด ติดตามจับคนร้ายได้ 3 คน เป็นชาย 2 คนหญิง 1 คน พร้อมของกลางอุปกรณ์ เครื่องมือช่าง ถังแก๊ส ถังออกซิเจน หัวตัดแก๊ส พร้อมขยายผล ไปยึดของกลาง เป็นบานประตู - บานหน้าต่างไม้สัก พร้อมโครงหลังคาเมทัลชีต ได้มาเป็นจำนวนมาก รวมถึงรถยนต์บรรทุกหกล้อ ที่ใช้ก่อเหตุขนย้าย 1 คัน หนึ่งในผู้ต้องหาสารภาพว่า ปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตนไปรับเหมาซื้อเหล็ก บานประตู หน้าต่าง และโรงหลังคาเมทัลชีตจากบุคคลหนึ่ง จากนั้นก็นำไปเก็บไว้ที่แคมป์คนงาน

            เรื่องคดีนี้ ผู้กำกับการ สภ.บ่อผุด กล่าวว่า อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลหาคนต้นเรื่องที่ติดต่อให้กลุ่มผู้ต้องหาเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในโรงแรม พร้อมขยายผลไปติดตามทรัพย์สินชิ้นอื่นให้กลับคืนมาให้ได้มากที่สุด เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ"

            ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ในปี 2564 มีการนำทรัพย์สินภายในโรงแรมออกมาวางขายในราคาถูก อาทิ โทรทัศน์, ชุดแก้วกาแฟ, จานชาม, ผ้าเช็ดตัว, กรอบรูปภาพ และโซฟา เป็นต้น ซึ่งตำรวจจะเร่งแกะรอยจากภาพถ่ายเหล่านี้

            ด้าน นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดเผยว่า จากข่าวดังกล่าวยังไม่ส่งผลกระทบต่อนักลงทุนรายใหม่ ซึ่งทางสมาคมฯ เอง และ ผู้ประกอบการเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และจะหารือในการหาทางป้องกันสำหรับผู้ที่มาลงทุนใหม่

            โดยช่วงบ่ายวันนี้ พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะลงพื้นที่มาตรวจสอบคดีด้วยตัวเอง ซึ่งขณะนี้มีรายงานว่า ตำรวจเตรียมเรียกภรรยาชาวไทย ซึ่งเป็นผู้เช่าที่ดินทำโรงแรมมาสอบปากคำด้วย



ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอแล้ว ของขโมยจาก รร. เกาะสมุย 400 ล้าน เก็บกันทุกเม็ดทุกอย่าง ชัดมากเอาไปทำอะไร ! อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2565 เวลา 16:13:59 79,314 อ่าน
TOP