x close

สาวร้องเพจดัง เงินโอนออกปริศนาสูญหลักแสน โซเชียลถกสนั่นอาจเป็นเพราะเหตุนี้...

          สาวร้องเพจดัง เงินในบัญชีโอนออกเองปริศนา สูญหลักแสน งานนี้โซเชียลถกสนั่นอาจเป็นเหมือนกับเคสที่เคยเป็นข่าวก่อนหน้านี้ แนะนำให้ถามคนใกล้ตัว

เงินโอนออกเอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

          วันที่ 10 กันยายน 2565 เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้รับการร้องเรียนจากสมาชิกเพจที่จู่ ๆ เงินในบัญชีก็ถูกโอนออกไปยังบัญชีบุคคลอื่น รวม ๆ แล้วประมาณ 1.4 แสนบาท จึงนำเรื่องราวมาโพสต์ขอความช่วยเหลือ โดยเรื่องทั้งหมดมีดังนี้

          เจ้าของเรื่องเล่าว่าเงินในบัญชีของตนถูกโอนออกเองจนเกลี้ยง แต่ละบัญชีที่โอนออกนั้นคนละชื่อ นอกจากนี้ก็มีการโอนเงินเข้ามาด้วย ซึ่งตนมั่นใจว่าไม่ได้โอนจากโทรศัพท์เครื่องของตัวเองเพราะรูปภาพสำรองในเครื่องไม่มีภาพสลิปโอนเงินของรายการที่โอนออกดังกล่าว มีแต่สลิปที่ตนกดโอนเอง

          โดยเงินเริ่มโอนออกไปเมื่อ 20 กรกฎาคม 2565 จนรายการสุดท้ายวันที่ 7 สิงหาคม 2565 ตนไม่เคยผูกบัญชีนี้กับอะไรทั้งนั้นเพราะบัญชีนี้คือเงินเก็บ เบื้องต้นแจ้งตำรวจแล้วอยู่ระหว่างรอรายการเดินบัญชีจากทางธนาคารตนไม่รู้จะทำยังไงแล้ว พร้อมไล่ไทม์ไลน์ดังนี้


เงินโอนออกเอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict


          - ประมาณ 2 ปีที่ผ่านมาบัญชีนี้ปกติมีเงินหมุนหลักพัน พอวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 ตนเลือกย้ายเงินเก็บมาไว้บัญชีนี้ มีประมาน 1.5 แสนบาท

          - มีการจ่ายค่าเทอมปกติช่วงเที่ยง จากนั้นสามทุ่มกว่าก็เริ่มมีการโอนเงินออกครั้งแรก เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 เป็นบัญชีปลายทางที่ไม่รู้จัก

          - นอกจากนี้มีการโอนเงินเข้ามาด้วยเช่นกัน

          - ทุกการโอนเงิน หรือเงินเข้าไม่มีการแจ้งเตือนจากอีเมลใด ๆ และตนไม่ได้สมัครไลน์หรือ sms ไว้

          - ช่วงแรกตนใช้แอปฯ โอนเงิน-รับเงินปกติ แต่น่าแปลกใจ มีเงินเข้า 14,000 บาท มา ก่อนที่อีก 3 นาที ถัดมาตนกดโอนเงินให้แฟนเหมือนกัน 14,000 บาท ไปซื้อเหรียญ bitcub แต่ตัวเองไม่รู้เลยว่ามีเงินเข้ามา และรู้สึกแปลกมากทำไมตัวเลขเหมือนกัน ทำไมตนเลือกที่จะโอนเท่านี้ ต้องรอดูรายการเดินบัญชีว่ายอดคงเหลือ ณ ตอนนั้นมันเป็นเศษเท่านี้พอดีหรือยังไง ตนก็งงตัวเองอยู่

เงินโอนออกเอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

          - ยอดเงินที่เข้ามานั้นคือ 20,000-25,005-20,000-14,000 แต่ก็มีเงินโอนออกเช่นกันสลับกันไป

          - จนกระทั่ง 29 กรกฎาคม เงินไม่มีเข้ามาแล้วมีแต่เงินโอนออกจนหมดบัญชี โอนออกวันสุดท้าย 7 สิงหาคม เหลือเพียง 9 สตางค์

          - ตนไม่เคยเช็กจำนวนเงินตัวเองเลย ไม่เข้าแอปฯ ใด ๆ จนเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ตนหาแอปฯ ธนาคารนี้ไม่เจอในไอโฟนตัวเองแล้ว พบว่ามันโดนลบออก เลยกดติดตั้งใหม่ ซึ่งมันต้องเข้าสู่ระบบใหม่ แต่ตัวเองเข้าใจว่าต้องไปที่สาขาเลยปล่อยทิ้งไว้ เพราะเงินเก็บไม่จำเป็นต้องมีแอปฯ ก็ดีเหมือนกัน

          - วันจันทร์ที่ผ่านมานี้อยากใช้ตังค์เลยตัดสินใจเข้าสู่ระบบแล้วพบว่าเราสามารถใช้เลขบัญชีและเลข 13 หลัก สแกนใบหน้าเข้าสู่ระบบเองได้ เลยเข้าสู่ระบบไปถึงจะรับรู้ว่าเงินตัวเองนั้นหายไป สรุปแล้วเงินหายไปจนหมดตั้งแต่เดือนสิงหาคมแต่เพิ่งรู้ตัว

          - ทุกการโอนออกโดนโอนจากแอปฯ ทั้งหมด และเมื่อเช้าโทร. หาพนักงานธนาคาร พนักงานบอกมีการเข้าสู่ระบบเพียงเครื่องตนเครื่องเดียวตั้งแต่ 2021

          - รูปสลิปที่ตนทำรายการเองทั้งหมด ทั้งโอนให้แฟน กดตังค์ที่ตู้ พอไปเช็กดูที่แอปฯ แบ็กอัปรูปภาพ TeraBox ในมือถือนั้นมีรูปหมด แต่รายการที่เงินออกเองไม่มีสลิปพวกนี้เลย

          "ไม่เคยผูกบัญชีนี้กับอะไรทั้งสิ้น ตอนนี้อายัดบัญชี และอายัดแอปฯ ไปแล้ว แจ้งตำรวจไปอยู่แค่ขั้นรอรายการเดินบัญชีจากธนาคาร ค้างอยู่อย่างนั้น ยังไม่เริ่มมีการแจ้งความเลยค่ะ"

เงินโอนออกเอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

          ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ มองว่าเหตุการณ์แบบนี้ดูแล้วเหมือนกับเคสของดาราคนหนึ่งที่ออกข่าวว่ามีเงินถูกถอนออกจากบัญชี จนสุดท้ายมารู้ว่าคนใกล้ตัวคือคนที่กดเงินออกไป แนะนำให้เจ้าของเรื่องสอบถามคนใกล้ตัว เพราะอาจจะไม่ใช่มิจฉาชีพแต่อาจจะเป็นฝีมือของคนใกล้ตัวอย่างแฟน เพราะหากถูกแฮกบัญชี หรือหากถูกโจรกรรมจริง ใช้เวลาแค่ 1 วัน เงินก็เกลี้ยงบัญชีแล้วแถมไม่มีการโอนเงินเข้ามาแบบนี้ด้วย

          ทั้งนี้ ความคิดเห็นหนึ่งระบุว่าตนเองเคนทำงานธนาคารมาก่อน และจากประสบการณ์ตรงนั้น เคสแบบนี้เป็นไปได้น้อยมาก ๆ ที่เกิดจากการแฮก และถ้าโดนแฮกจริง ๆ เงินจะออกตลอดเวลาจนกว่าเงินจะหมดบัญชี และรหัสด้านหลังจากไม่ใช่ mPhone ส่วนมาเคสแบบนี้เกิดจากคนใกล้ตัว เช่น แม่มาแจ้งที่ธนาคารว่าเงินหาย สรุปแล้วลูกเอาไปโอน หรือเป็นแฟนกันแล้วมาแจ้งว่าเงินถูกโอนออก สรุปก็เกิดจากคนใกล้ตัว แนะนำให้ถามคนใกล้ตัวก่อน ยืนยันว่าแอปฯ ธนาคาร มีความปลอดภัยสูงในระดับหนึ่งจนบางทีก็ถูกลูกค้าด่าว่าทำยาก รีเซตรหัสก็ยาก ซึ่งก็เป็นไปตามมาตรการรักษาความปลอดภัยของลูกค้านั่นเอง

เงินโอนออกเอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

เงินโอนออกเอง

เงินโอนออกเอง

เงินโอนออกเอง

เงินโอนออกเอง

เงินโอนออกเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวร้องเพจดัง เงินโอนออกปริศนาสูญหลักแสน โซเชียลถกสนั่นอาจเป็นเพราะเหตุนี้... อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2565 เวลา 13:56:04 47,973 อ่าน
TOP