x close

บัณฑิตเล่าตอนถูกตัดผมแหว่งเหมือนหนูแทะ ไม่เข้าใจทรงผมไม่เรียบร้อยตรงไหน ?

          บัณฑิตสาวสองไลฟ์เล่าเหตุการณ์ ถูกอาจารย์ตัดผมจนแหว่งเหมือนหนูแทะในวันรับปริญญา ไม่เข้าใจอย่างแรง ทรงผมเดิมไม่เรียบร้อยตรงไหน อยากรู้มีวิธีแก้วิธีเดียวใช่หรือไม่ ?

บัณฑิตเล่าตอนถูกตัดผมแหว่งเหมือนหนูแทะ

          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนามว่า คุณบิว ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์สุดสะเทือนอารมณ์ว่า ถูกอาจารย์ตัดผมจนแหว่งเหมือนหนูแทะในวันรับปริญญาก่อนเข้าหอประชุมจริง ทำให้คุณบิวรู้สึกเสียใจมาก ทั้งที่วันนี้ควรเป็นวันที่เธอดีใจหลังจากรอคอยเพื่อรับปริญญามา 7 ปี จึงรู้สึกว่าแบบนี้อาจารย์ทำเกินไปไหม

อ่านข่าว : ทำเกินไปไหม ? ดราม่าทรงผมรับปริญญา ถูกจับตัดหั่นเหมือนหนูแทะ - หมวย โซฮอท เดือด

บัณฑิตเล่าตอนถูกตัดผมแหว่งเหมือนหนูแทะ

          ล่าสุด (13 กันยายน 2565) สำนักข่าว NEWTV18 รายงานว่า คุณบิวได้ไลฟ์เฟซบุ๊กชี้แจงเรื่องนี้เพิ่มเติมว่า ตนแต่งหญิงตั้งแต่วันซ้อมย่อยและซ้อมจริง โดยในวันซ้อมจริง อาจารย์เรียกชื่อผู้ชาย 3 คน นอกนั้นเป็นผู้หญิง เมื่อผู้ชาย 2 คนเดินไป อาจารย์บอกว่า "หยุดก่อน ทำไมผู้ชาย 3 คน แต่มีแค่ 2 คน"

          คุณบิวจึงยกมือขึ้นแล้วบอกว่า "หนูเองค่ะ อาจารย์บอกหนูเองว่าสามารถแต่งหญิงได้ ทั้งวันซ้อมย่อยและวันซ้อมใหญ่" ทำให้คุณบิวแต่งหญิงไป ทางด้านอาจารย์ก็ขอโทษ บอกว่าเรดาร์พังเอง วันนั้นอาจารย์บอกเอง ส่วนกรณีที่มีคนบอกว่า อาจารย์บอกแล้วว่าให้ใส่วิกนั้น ไม่เคยได้ยินเลย หากอาจารย์ให้ใส่วิกจริง ตนก็ใส่ได้ ไม่มีปัญหา

บัณฑิตเล่าตอนถูกตัดผมแหว่งเหมือนหนูแทะ

          ต่อมาในวันรับปริญญาจริง คุณบิวยืนต่อแถวอยู่ จากนั้นก็มีอาจารย์ผู้หญิงคนหนึ่งเดินมาบอกว่า "ไหนตรวจหน่อย วันนี้แต่งชายใช่ไหม" อาจารย์เห็นว่าเล็บของคุณบิวยาวนิดหนึ่ง จึงตัดเล็บ และเรียกอาจารย์ผู้ชายที่ตัดผมมาตรวจ ซึ่งอาจารย์บอกว่าทรงผมไม่ผ่าน ต้องตัดผม คุณบิวก็ยืนใจหาย

          จากนั้นอาจารย์ผู้ชายบอกให้เดินตามไปและบอกว่ามีทางให้เลือกระหว่างตัดผมกับไม่รับปริญญา จะเลือกเอาอะไร ซึ่งคุณบิวก็เลือกที่จะตัดผม เพราะอย่างที่เคยบอกว่า คุณ​ยายอยากเห็นตนรับปริญญา

บัณฑิตเล่าตอนถูกตัดผมแหว่งเหมือนหนูแทะ

         โดยอาจารย์ได้ตัดผมของคุณบิวเป็นช่อ ซ้ำยังบอกอีกว่า "เสร็จแล้วให้ออกมาเอาไปต่อได้นะ" คุณบิวก็รู้สึกแย่ แต่ตอนนั้นไม่มีโทรศัพท์  ถ้ามีจะถ่ายให้ดูว่ามันเป็นก้อน อย่างไรก็ตามทรงผมที่คุณบิวทำไปตอนแรกก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไรเลย ไม่เข้าใจว่าไม่ถูกระเบียบตรงไหน คำพูดนี้ใครได้ยินก็คงรับไม่ได้ อยากรู้จริง ๆ มีวิธีแก้วิธีเดียวใช่หรือไม่

          หลังจากนั้นคุณบิวก็มีการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กอีกทั้ง โดยระบุว่า "บิวขออนุญาต ขอเอาข้อมูลเรื่องตัดผมลงก่อนนะคะ เพราะทางฝ่ายกิจการนักศึกษาขอให้มาคุยกับทางมหาลัยก่อน พรุ่งนี้บิวแจ้งรายละเอียดให้ทราบนะคะ อาจารย์ที่โทร. มาคุยดีมากค่ะ ท่านขอเอาไว้ค่ะ"


บัณฑิตเล่าตอนถูกตัดผมแหว่งเหมือนหนูแทะ

          ล่าสุด คุณบิวมีการโพสต์สตอรี่สั้น ๆ ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยเป็นภาพขณะกำลังนั่งรถเดินทางไปพูดคุยกับทางมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเพื่อนของคุณบิวมีการเขียนข้อความระบุว่า "ไปราชภัฏ​***​ คนเดียว !! มีสติ พูดความจริง ดูแลตัวเองดี ๆ นะ"


บัณฑิตเล่าตอนถูกตัดผมแหว่งเหมือนหนูแทะ


ขอบคุณข้อมูลจาก NEWTV18

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บัณฑิตเล่าตอนถูกตัดผมแหว่งเหมือนหนูแทะ ไม่เข้าใจทรงผมไม่เรียบร้อยตรงไหน ? โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2565 เวลา 18:20:33 12,311 อ่าน
TOP