x close

สรุปปม น้องโชค ดับในห้องคอมพ์ เพื่อน ม.3 เพิ่งกลับมาเรียน พบเบื้องลึกพกปืนก่อนลั่นใส่


          เปิดเบื้องหลัง น้องโชค เสียชีวิตในห้องคอมพ์โรงเรียน เหตุเพื่อน ม.3 พกปืนหวังขู่คู่อริ แต่พลาดสะบัดเสื้อปืนลั่น ทั้งคู่สนิทกันดีไร้ปัญหาขัดแย้ง จ่อเอาผิดรุ่นพี่เจ้าของปืนเอี่ยวโยนทิ้งน้ำ


           จากกรณี น้องโชค เด็กนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนชื่อดังในย่านนนทบุรี เสียชีวิตในห้องคอมพิวเตอร์ ตอนแรกมีกระแสข่าวว่าเกิดจากคีย์บอร์ดระเบิด ก่อนจะพบว่าเกิดจากปืนของ ด.ช.เอ เพื่อนร่วมชั้น ที่พกปืนไทยประดิษฐ์มาโรงเรียน ซึ่งยังพบแชตว่า ด.ช.เอ แชตไปบอกให้รุ่นพี่มาช่วยนำปืนไปทิ้งด้วยนั้น


 อ่านข่าว : เปิดแชตเด็ก ม.3 สารภาพทำปืนลั่นใส่ น้องโชค บอกรุ่นพี่รับปืนไป - ครูรับ ทำไมพูดว่าคอมพ์ระเบิด

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 16 กันยายน 2565 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า วานนี้ (15 กันยายน) ครูหัวหน้าระดับชั้นมัธยม เปิดใจหลังเดินทางเข้าให้ปากคำตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ยืนยันว่า หลังเกิดเหตุตอนแรกครูไม่รู้จริง ๆ ว่าเป็นการยิงกัน เมื่อมาถึงโรงพักคุณครูก็มาวิเคราะห์กันว่ามันเกิดจากอะไร ถ้าคอมพ์ระเบิดคงไม่ใช่ ซึ่งต้องรอให้ตำรวจเป็นฝ่ายแจ้ง ซึ่งก็ได้ข้อมูลคร่าว ๆ ตามที่สื่อนำเสนอไป


           เกี่ยวกับเด็กที่ก่อเหตุนั้น เป็นเด็กที่ขาดเรียนบ่อย ไม่ค่อยมาเรียน หลัง สพฐ. มีนโยบายพาน้องกลับเข้าห้องเรียน ครูประจำชั้นจึงได้โทร. ตามน้องกลับมาเรียน ซึ่งเป็นการเรียนวันแรก พร้อมย้ำว่าเด็กชายคนดังกล่าวไม่ได้มีพฤติกรรมเกเร เพียงแต่ขาดเรียนบ่อย เนื่องจากอยู่กับหลวงพ่อ ซึ่งหลวงพ่อฝากฝังว่าให้ครูช่วยดูแล ทางครูก็ประคับประคองน้องมาโดยตลอด เบื้องต้นไม่พบประวัติว่าเคยทะเลาะวิวาท ส่วนน้องโชคที่เสียชีวิตนั้นเป็นเด็กน่ารัก

           ด้าน พระคำนึง พระผู้ปกครองของ ด.ช.เอ เปิดเผยถึงพฤติกรรมของ ด.ช.เอ ที่รับมาเลี้ยงตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ว่าเป็นเด็กดี ไปโรงเรียนทุกวัน ไม่ได้เป็นเด็กเกเร ส่วนใหญ่จะโดนคนอื่นแกล้งมากกว่า ยอมรับว่ารู้สึกตกใจมากว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ยังไง ไม่รู้ว่าเด็กหาปืนมาจากไหน หรือว่าอาจจะเป็นปืนของรุ่นพี่ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมองว่าเด็กอาจจะเล่นกัน


           พ.ต.อ. พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง เผยว่า ได้ประสานเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าสอบปากคำเยาวชนทั้ง 11 คน แบ่งเป็นพยานเพื่อนนักเรียนในห้องเรียน 6 คน และเพื่อนจากนอกโรงเรียน 5 คน เบื้องต้นให้การตรงกันว่าสาเหตุเกิดจากปืนลั่น โดยเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุพกปืนเข้ามาในโรงเรียน เด็กเอาปืนมาจากกลุ่มเพื่อนด้วยกัน ไม่ใช่ปืนของพระดังที่เป็นข่าว

           เบื้องต้นสันนิษฐานว่า นักเรียนที่ก่อเหตุได้ทำปืนตกกระแทกคีย์บอร์ดจนแป้นพิมพ์แตก เป็นสาเหตุทำให้ปืนลั่นใส่เด็กนักเรียนผู้เสียชีวิตเข้าจากด้านหน้าข้างซ้ายบนใบหน้าเพียง 1 แห่ง ไม่พบประเด็นซับซ้อน เท่าที่คุยกันสอบพยานไปหลายปาก ยังไม่พบว่ามีประเด็นเรื่องการขัดแย้ง ไม่ใช่การเอาปืนมาเพื่อจะก่อเหตุทำร้ายเพื่อน ซึ่งการสืบสวนไม่ได้ฟังแค่คำพูดเด็ก แต่ดูจากหลักฐาน ตอนนี้จับเจ้าของปืนมาแล้ว คดีนี้จบ ได้ข้อมูลหลักฐานทุกอย่าง ส่วนเพื่อนที่เป็นบุคคลภายนอกโรงเรียนอีกประมาณ 4-5 คน ที่นำอาวุธปืนมาและนำปืนไปทิ้ง ก็จะมีความผิดไปด้วย


           ล่าสุด รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า พล.ต.ต. ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี แถลงผลการสืบสวนว่า ด.ช.เอ พกปืนไทยประดิษฐ์ .38 มาที่โรงเรียน ใส่ปืนไว้ในเสื้อกันหนาว ขณะนั้นน้องโชคนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ ส่วน ด.ช.เอ ได้สะบัดเสื้อเพื่อมาสวมใส่ ปรากฏว่าปืนลั่น กระสุนถูกกระบอกตาข้างซ้ายของน้องโชคจนทำให้เสียชีวิต ยืนยันว่าทั้งคู่ไม่ได้ขัดแย้งกัน เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน สาเหตุที่พกปืนมาโรงเพื่อนำมาขู่นักเรียนกลุ่มอื่นที่เป็นคู่อริ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, เที่ยงวันทันเหตุการณ์
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปปม น้องโชค ดับในห้องคอมพ์ เพื่อน ม.3 เพิ่งกลับมาเรียน พบเบื้องลึกพกปืนก่อนลั่นใส่ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2565 เวลา 15:01:22 14,754 อ่าน
TOP