x close

เปิดคอมเมนต์คดีปืนลั่น หลังเผยวิถีกระสุน ชาวเน็ตชี้พิรุธหลายจุด งงคำแถลงตำรวจ !?

 
                คอมเมนต์ถกสนั่น ข่าวคดีปืนลั่นหลังเผยวิถีกระสุน มีพิรุธหลายจุด ต้องนั่งท่าไหนกระสุนถึงเข้าหางตา ทะลุหลังศรีษะแล้วไปโดนคีย์บอร์ด สุดงงคำแถลงของตำรวจ

เปิดคอมเมนต์คดีปืนลั่น
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Toon Rku

             จากกรณีข่าวคอมพิวเตอร์-คีย์บอร์ดระเบิด ในห้องคอมพิวเตอร์ของโรงเรียนเป็นเหตุให้นักเรียนเสียชีวิต 1 ราย โดยเรื่องนี้สร้างข้อถกเถียงในสังคมว่าคีย์บอร์ดจะระเบิดได้อย่างไร ซึ่งต่อมามีการเปิดเผยความจริงว่าแท้ที่จริงแล้วสาเหตุมาจากการที่นักเรียนอีกคนหนึ่งเกิดทำปืนลั่นใส่เพื่อน และยังพบว่านักเรียนที่ก่อเหตุได้ส่งข้อความแชตบอกให้รุ่นพี่มาช่วยนำปืนไปทิ้งด้วย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

             อ่านข่าว : สรุปปม น้องโชค ดับในห้องคอมพ์ เพื่อน ม.3 เพิ่งกลับมาเรียน พบเบื้องลึกพกปืนก่อนลั่นใส่

เปิดคอมเมนต์คดีปืนลั่น

เปิดคอมเมนต์คดีปืนลั่น

             เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 16 กันยายน 2565 ไทยพีบีเอส ได้รายงานกรณีที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน ได้นำตัวผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีไปชี้จุดเกิดเหตุและจำลองสถานการณ์ ตรวจวิถีกระสุนประกอบสำนวนคดี พบว่า ปืนอยู่ในเสื้อกันหนาว ที่ผู้ก่อเหตุสวม และกระสุนถูกยิงออกมานัดเดียว จึงสันนิษฐานว่า มาจากความประมาทมากกว่า ไม่มีเจตนา หรือเตรียมการมา

             ส่วนสาเหตุที่พกปืนมาโรงเรียน เพราะต้องการจะนำมาป้องกันตัว จากนักเรียนกลุ่มอื่น ที่เคยมีปัญหากัน ไม่ได้พกมาข่มขู่เพื่อนชั้นเดียวกัน

             สำหรับกรณีวิถีกระสุนนั้น รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แชร์ข่าวเกี่ยวกับการเผยวิถีกระสุนผ่านทางเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant โดยระบุข้อความว่า #วิธีกระสุนครับ "จากการตรวจสอบวิถีกระสุนพบว่า กระสุนปืนถูกยิงออกมาจากบริเวณเอว หรือช่วงท้องของผู้ต้องหา โดยกระสุนได้ทะลุเสื้อ ออกไปถูกที่บริเวณหางตาซ้าย ทะลุศีรษะด้านหลังออกไปถูกคีย์บอร์ด แล้วกระเด็นไปกระแทกกับกำแพง จนหัวกระสุนบี้แบน ก่อนจะตกอยู่ที่พื้นด้านหลังห้อง"

เปิดคอมเมนต์คดีปืนลั่น

ซึ่งประเด็นวิถีกระสุนนั้นก็นมาซึ่งข้อถกเถียงในโลกออนไลน์ โดยมองว่าคดีนี้มีพิรุธหลายจุด เช่น

             - นักเรียน ม.3 พกปืนมาเพื่อป้องกันตัวได้เหรอ ?

             - มีการตรวจเขม่าดินปืนที่มือของผู้ที่เกี่ยวข้องไหม ?

             - ข่าวตอนแรกออกมาว่าปืนร่วงใส่คีย์บอร์ดแล้วเกิดลั่นกระสุนยิงไปที่หัวคิ้วผู้ตาย บ้างบอกจ่อยิงจากทางด้านหลัง แต่ตอนนี้กลับบอกว่ากระสุนมาจากช่วงเอวของผู้ต้องหา

             - มองว่าผู้เสียชีวิตนั่งหันหลังให้คอมพิวเตอร์เหรอ และที่บอกว่ากระสุนออกมาจากช่วงเอวนั้น ผู้ก่อเหตุต้องมีช่วงเอวที่สูงกว่าโต๊ะ ซึ่งอยู่ในท่ายืนหรือไม่

             - ไม่เข้าใจว่าวิถีกระสุนมาจากด้านใดกันแน่ กระสุนพุ่งมาจากด้านล่างขึ้นบนเหรอ ?? อ่านคำแถลงของตำรวจแล้วรู้สึกงง

             - พกปืนท่าไหน อย่างไร ปกติเวลาพกปืนโดยเหน็บกางเกงด้านหน้าปากกระบอกจะชี้ลง ถ้าลั่นก็เข้าเป้า

             - สมมุติว่าพกปืนเอาด้ามลงเอาปากกระบอกขึ้น ถ้าลั่นก็น่าจะโดนตัวเอง สมมุติว่ามันรอดจากโดนตัวเองมาได้ กระสุนพุ่งเข้าคิ้ว ทะลุออกหัว แล้วมันเลี้ยวมาโดนคีย์บอร์ดได้อย่างไร ถ้านั่งเก้าอี้ คอมพิวเตอร์ก็อยู่สูงกว่าคีย์บอร์ด ถ้าเข้าคิ้วออกหัวได้ มันก็ต้องเลยคีย์บอร์ดยกเว้นน้องนั่งอยู่ใต้โต๊ะคอมพิวเตอร์ อ่านแล้วรู้สึกเอ๊ะ มากมาย

             - ถ้ายิงเข้าตาทะลุหูัวโดนคีย์บอรด์ นัองที่โดนยิงต้องนั่งกับพื้นแล้วครับ โต๊ะคอมจะสูงประมาณไหนถึงจะยิงลั่นเข้าตาแล้วทะลุหัวมาโดนคีย์บอร์ด ไม่เข้าใจ

             นอกจากนี้บางคอมเมนต์ยังระบุว่าลักษณะการที่กระสุนออกมาจากช่วงเอวแล้วถูกยิงผ่านเสื้อนั้น ลักษณะเหมือนกับสไตล์คนร้ายที่ชอบซ่อนปืนในเสื้อแล้วจี้ไปที่เหยื่อ ซึ่งหากจินตาการภาพก็มองว่าเหมือนเป็นการจงใจ แล้วยิงนัดเดียวเข้าศรีษะขนาดนี้บอกว่านัดเดียวไม่จงใจคงไม่ใช่

             อีกทั้งคดีนี้มีความสับสนหลายอย่าง ทั้งตอนแรกที่บอกว่าคอมพิวเตอร์ระเบิด, เป็นปืนของพระ, ทำปืนตกใส่คีย์บอร์ดแล้วปืนลั่น สุดท้ายวิถีกระสุนก็ไม่สอดคล้องกับสิ่งที่พูดมาสักอย่าง มองว่านอกจากจะไม่สำนึกแล้วยังเหมือนพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริง


เปิดคอมเมนต์คดีปืนลั่น

เปิดคอมเมนต์คดีปืนลั่น

เปิดคอมเมนต์คดีปืนลั่น

เปิดคอมเมนต์คดีปืนลั่น

เปิดคอมเมนต์คดีปืนลั่น

เปิดคอมเมนต์คดีปืนลั่น

เปิดคอมเมนต์คดีปืนลั่น

เปิดคอมเมนต์คดีปืนลั่น

เปิดคอมเมนต์คดีปืนลั่น

เปิดคอมเมนต์คดีปืนลั่น

เปิดคอมเมนต์คดีปืนลั่น

เปิดคอมเมนต์คดีปืนลั่น

เปิดคอมเมนต์คดีปืนลั่น

เปิดคอมเมนต์คดีปืนลั่น





ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส, เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคอมเมนต์คดีปืนลั่น หลังเผยวิถีกระสุน ชาวเน็ตชี้พิรุธหลายจุด งงคำแถลงตำรวจ !? อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2565 เวลา 22:29:08 7,349 อ่าน
TOP