x close

อีกหนึ่งฮีโร่ชุด นร. ! น้องบอส ปั๊มหัวใจช่วย นร. โดนไฟดูด ใช้วิชาที่เรียนมาช่วยชีวิต

          เผยโฉมอีกหนึ่งฮีโร่ชุดนักเรียน น้องบอส ปรัชญา ใจบุญ ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตนักเรียนหญิงโดนไฟดูด เผย อาสาช่วยเพราะเคยเรียนมา



ช่วยปั๊มหัวใจ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Prachaya Jaiboon

          เป็นข่าวที่สร้างความตกใจและเสียงชื่นชมในเวลาเดียวกับสำหรับเหตุการณ์ไฟฟ้าดูดเด็กนักเรียนในพื้นที่ จ.อุดรธานี ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลายสถานที่ โดยน้อง ๆ ผู้ประสบเหตุทั้งหมดปลอดภัยดีแล้ว และก็พบว่าหนึ่งในผู้ช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุครั้งนี้คือ น้องบาส อรรถชัย อาจอุดม วัย 19 ปี นักศึกษาเอกคอมพ์ฯ วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : เผยโฉม น้องบาส ฮีโร่เสื้อกันฝนม่วง ลุยน้ำท่วมช่วยเด็กจากไฟดูด ล่าสุดเปิดใจแล้ว !
อ่านข่าว : น้องบาส เล่านาทีวัดใจช่วยเด็กถูกไฟดูด ยังไงก็จะช่วย อึ้งต้นตอไฟรั่วสูงถึง 9 แอมแปร์



          นอกจากนี้ ล่าสุด (17 กันยายน 2565) เฟซบุ๊ก ข่าวอุดร ข่าวโฮมเคเบิ้ล ก็ได้ตามหาเด็กนักเรียนอีกหนึ่งที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไฟดูดอีกสถานที่หนึ่ง กระทั่งมาพบว่าเด็กคนนั้นคือ น้องบอส ปรัชญา ใจบุญ อายุ 17 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์

ช่วยปั๊มหัวใจ

          โดยน้องบอส ได้เปิดใจผ่าน เฟซบุ๊ก ข่าวอุดร ข่าวโฮมเคเบิ้ล ว่า ตนเองกำลังเดินทางกลับบ้านก็เห็นเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งจมน้ำในลักษณะคว่ำตะแคงหน้า ซึ่งในตอนนั้นตนก็รีบวิ่งเข้าไปดู และพบว่ามีคุณป้าท่านหนึ่งพยายามเอามือตบหน้าอกผู้ประสบเหตุ ตนจึงห้ามและบอกว่า "ขอให้ผมทำนะครับ ผมเรียนมา"

          น้องบอส เล่าต่อว่า หลังจากนั้นตนก็พยายามทำ CPR ตามที่ครูสอน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ตนได้นำมาใช้ชีวิตช่วยคนจริง ๆ ยอมรับว่าไม่เหมือนที่เรียนมาเพราะมีทั้งความกดดัน ทั้งฝน น้ำ คนที่ร่วมลุ้นอยู่รายรอบ กระทั่งไม่นาน ผู้ประสบเหตุก็หายใจ พอได้สติเขาก็บอกว่า "หนูโดนไฟดูด"

          "เท่านั้นแหล่ะ..อัตโนมัติ กลัวตายทันที ผมดีดตัวขึ้นเกาะรั้วเลย ..ขำตัวเองไม่หาย หมดสภาพกำลังหล่อ ๆ เลยครับ..555"

ช่วยปั๊มหัวใจ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Prachaya Jaiboon


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ข่าวอุดร ข่าวโฮมเคเบิ้ล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกหนึ่งฮีโร่ชุด นร. ! น้องบอส ปั๊มหัวใจช่วย นร. โดนไฟดูด ใช้วิชาที่เรียนมาช่วยชีวิต อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2565 เวลา 18:15:54 4,302 อ่าน
TOP