x close

ไวรัล รปภ. VS งูเหลือม โชว์ดุโผล่หัวฉกจากท่อระบายน้ำ เจอสวนนิ่ง ๆ ทีเดียวขิตเลย !

           คลิปไวรัล รปภ. กรมป่าไม้ จับงูเหลือมในท่อระบายน้ำ ดุร้ายโผล่หัวพุ่งฉกหวังทำร้าย แต่เข้าทางรองเท้าคอมแบตเหยียบคอ จับถือทั้งตัวด้วยมือเดียว

จับงูเหลือม
ภาพจาก TikTok@biggy_.._

           เรียกว่าเป็นภัยที่แฝงมากับหน้าฝน กรณีเหล่าสัตว์มีพิษ โดยเฉพาะงู ซึ่งหนีน้ำท่วมมาเข้าบ้านเรือนหรือพื้นที่อยู่อาศัยของผู้คน ซึ่งไม่นานนี้ก็เพิ่งมีคลิปที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้เดินอยู่ในสำนักงานแต่ถูกงูฉกขา เป็นต้น

           อ่านข่าว : คลิปสุดช็อก นาที จนท. ป่าไม้สู้งู เดินในออฟฟิศดี ๆ ซุ่มฉกขา สำนักงานไม่ใช่เซฟโซน ! 

          ล่าสุด (18 กันยายน 2565) ผู้ใช้ TikTok@biggy_.._ เผยเหตุการณ์ระทึกภายในกรมป่าไม้ มีคนพบเห็นงูเหลือมแอบอยู่ในท่อระบายน้ำ แต่ว่างานนี้ไม่ต้องรอให้ถึงมือเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาจัดการ เพราะ รปภ. รับบทยากเองเลย !

จับงูเหลือม
ภาพจาก TikTok@biggy_.._

           จากคลิปจะเห็นว่า เจ้าหน้าที่ รปภ. ได้เดินไปเปิดฝาท่อระบายน้ำซึ่งมีงูหลบอยู่ โดยมีหญิงอีกคนจับหางของงูไว้อยู่ จะสังเกตได้ว่างูนั้นมีความยาวมาก โดยเธอนั้นจับเอาไว้ไม่ให้มันเลื้อยหนี แต่จู่ ๆ งูตัวดังกล่าวก็โผล่หัวขึ้นมาจากน้ำ โดยอ้าปากและพยายามฉกใส่ รปภ. ทันที

           แต่งานนี้คดีพลิกเต็ม ๆ เพราะ รปภ. มีความนิ่งสุด ๆ โดยเจ้าตัวเว้นระยะไว้เพื่อป้องกันการถูกฉกอยู่แล้ว เมื่องูฉกไม่ถึง จึงถูกรองเท้าคอมแบตเหยียบลงไปตรึงหัวงูไว้กับพื้นได้ในพริบตาเดียว ก่อนจะจับล็อกไว้และถืองูเหลือมด้วยมือเดียว จนงานนี้ชาวเน็ตพากันชื่นชมในความใจเด็ดของพี่ รปภ. กันเป็นจำนวนมาก

           ด้าน นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ หมอล็อต หัวหน้ากลุ่มงานจัดการสุขภาพสัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติฯ บอกว่า การเจองูในท่อเพิ่มอีกที่กรมป่าไม้ ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะช่วงนี้น้ำท่วมขัง งูจึงหลบหนีไปยังที่ปลอดภัย แต่ถ้างูมากัดคนถือเป็นเรื่องที่ต้องเฝ้าระวัง อย่างวันนี้ ทาง กทม. ก็จับงูมาส่งที่กรมอุทยานฯ ให้ปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติหลายตัว ส่วนใหญ่เป็นงูหนีน้ำ

           สำหรับงูเหลือม ที่กัดเจ้าหน้าที่ 2 คน นายสัตวแพทย์ภัทรพล บอกว่า ได้ตรวจสุขภาพงูทั้งสองตัวเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้ปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ เพราะเขายังไม่แข็งแรงพอ คาดว่าอาทิตย์หน้าจะปล่อยได้ พร้อมบอกประชาชนหากพบงูในบ้านช่วงนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก ให้แจ้งได้ที่สายด่วนกรมอุทยานแห่งชาติ 1362

จับงูเหลือม
ภาพจาก TikTok@biggy_.._

จับงูเหลือม
ภาพจาก TikTok@biggy_.._

จับงูเหลือม
ภาพจาก TikTok@biggy_.._

จับงูเหลือม

จับงูเหลือม

จับงูเหลือม

จับงูเหลือม

จับงูเหลือม


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล รปภ. VS งูเหลือม โชว์ดุโผล่หัวฉกจากท่อระบายน้ำ เจอสวนนิ่ง ๆ ทีเดียวขิตเลย ! อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2565 เวลา 14:43:49 22,735 อ่าน
TOP