x close

ควันหลงโหนกระแส ทนายเกิดผลตอกทนายดัง ม.44 ตรี ต่อให้ฆราวาสเตะปากสงฆ์ก็ไม่ผิด


          ควันหลงโหนกระแส ทนายเกิดผลตอกทนายดัง ม.44 ตรี แท้จริงเป็นยังไง ชี้ สงฆ์ปากหมาทะเลาะกับฆราวาสจนโดนเตะปาก ก็ผิดแค่เรื่องทำร้าย ไม่ผิด พ.ร.บ.คณะสงฆ์

ไพรวัลย์ วรรณบุตร
ภาพจาก โหนกระแส

          กำลังเป็นดราม่าเดือดปุด ๆ ระหว่างแพรรี่ ไพรวัลย์ กับพระชาตรี ที่ฟาดปากกันจนรายการโหนกระแสต้องเชิญไปออกรายการ แต่กลายเป็นว่า ยิ่งเดือดกว่าเดิม เพราะพระชาตรีไม่ยอมโฟนอินร่วมรายการ กลายเป็นมีมวยคู่ใหม่ ต้องฉะกับทนายธรรมราชแทน ซึ่งทางนั้นคิดใช้ มาตรา 44 ตรี ฟ้องร้องแพรรี่ ฐานทำคณะสงฆ์แตกแยก ทั้งที่แพรรี่มองว่า เรื่องระหว่างตัวเองกับพระชาตรี เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ควรใช้กฎหมายนี้


ทนายเกิดผล แก้วเกิด

          ล่าสุด วันที่ 23 กันยายน 2565 เฟซบุ๊ก ทนายเกิดผล แก้วเกิด มีการโพสต์ถึงข้อกฎหมายมาตรา 44 ตรี ว่ามีรายละเอียดอย่างไรกันแน่ โดยระบุว่า ตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์ มาตรา 44 ตรี ใช้คำว่า คณะสงฆ์ ซึ่งคำว่าคณะสงฆ์ ก็มีคำนิยามตามมาตรา 5 ทวิ ดังนี้

          คณะสงฆ์ในมาตรานี้ใช้คำว่า บรรดาคณะสงฆ์ แม้จะตีความขอบเขตได้ว่าหมายถึงพระสงฆ์รูปเดียวที่บวชเป็นสงฆ์ในพุทธศาสนาก็ตาม แต่ความหมายแท้จริงใน พ.ร.บ. นี้ "เป็นการยุยงทำลายสงฆ์โดยภาพรวม องค์รวม ไม่ได้หมายความถึงพระสงฆ์รูปใดรูปหนึ่ง" ที่ถูกกระทำโดยตรง ยกตัวอย่างเช่น สงฆ์ผิดศีล เล่นชู้กับสีกา สงฆ์ทะเลาะกับฆราวาส ซึ่งต่อให้ฆราวาสเตะปากสงฆ์ ก็ผิดแค่ข้อหาทำร้ายร่างกาย ไม่ได้ผิดตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์ แต่อย่างใด

ไพรวัลย์ วรรณบุตร
ภาพจาก โหนกระแส

ไพรวัลย์ วรรณบุตร
ภาพจาก โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ควันหลงโหนกระแส ทนายเกิดผลตอกทนายดัง ม.44 ตรี ต่อให้ฆราวาสเตะปากสงฆ์ก็ไม่ผิด โพสต์เมื่อ 23 กันยายน 2565 เวลา 16:20:05 16,040 อ่าน
TOP