x close

ทนายธรรมราช ยังไม่หยุด ม.44 ตรี แซะทนายเกิดผลอีกยก นักข่าวดังโผล่แจมเมนต์เดียวพีค !

 
          ทนายธรรมราช ยังไม่หยุด เจอทนายเกิดผลแย้งเรื่อง ม.44 ตรี สุดท้ายแซะเรื่องโรคไตที่ป่วยอยู่ แถมผู้ประกาศข่าวดังร่วมแจม ทำเอาฮาครืน ส่วนทนายเกิดผล ตอกกลับเจ็บ ๆ



ทนายธรรมราช ยังไม่หยุด
ภาพจาก โหนกระแส

          ในรายการโหนกระแสเมื่อวานนี้ (23 กันยายน 2565) มีประเด็นหนึ่งที่ถกกันในรายการคือ ทนายธรรมราช ตัวแทนจากฝั่งพระชาตรี ออกมาบอกว่าจะใช้มาตรา 44 ตรี ของ พ.ร.บ.คณะสงฆ์ มาฟ้องร้องฐานทำคณะสงฆ์แตกแยก ซึ่งทนายเกิดผล แก้วเกิด ก็ออกมาโพสต์ชี้แจงแล้วว่า จะใช้กฎหมายข้อนี้ไม่ได้ เพราะมันเป็นเรื่องส่วนบุคคลระหว่างแพรรี่ ไพรวัลย์กับพระชาตรี

              อ่านข่าว : ควันหลงโหนกระแส ทนายเกิดผลตอกทนายดัง ม.44 ตรี ต่อให้ฆราวาสเตะปากสงฆ์ก็ไม่ผิด

ทนายธรรมราช ยังไม่หยุด
ภาพจาก โหนกระแส

          ล่าสุด วันที่ 24 กันยายน 2565 เรื่องราวยังคงบานปลายเมื่อเฟซบุ๊ก ทนายธรรมราช The Lawyer of legality. โพสต์ตอบโต้ทนายเกิดผลว่า เป็นเพราะตีความคำว่าคณะสงฆ์แบบนี้ใช่ไหม ถึงว่าน้องไตเสื่อมจึงมาหา ขอบคุณครับที่ท่านพี่เมตตา ผมรู้แล้วว่าด้วยเหตุอย่างนี้นี่เอง จะบอกให้เอาบุญนะท่านพี่ ท่านรู้จักสมุนไพรองค์รวมไหม อยากรู้ทักมาน้องจะบอกให้

          อย่างไรก็ตาม ความพีคอยู่ที่คอมเมนต์เมื่อนายบรรจง ชีวมงคลกานต์ ผู้ประกาศข่าวเวิร์กพอยต์ มีการโพสต์เหน็บสั้น ๆ ว่า "ไตเสื่อมก็ดีกว่าสมองเสื่อม"

          ทั้งนี้ ทนายเกิดผล เพิ่งออกมาเปิดเผยไม่นานว่า ปัจจุบันป่วยเป็นโรคไต แต่ไม่ขอรับไตคนที่ใจบุญบริจาคให้ เพราะตัวเองใช้ชีวิตได้อย่างคุ้มค่าแล้ว อยากให้มอบให้กับคนที่มีโอกาสมีชีวิตอีกยาวไกลมากกว่า เรื่องนี้ทำให้หนุ่ม กรรชัยกับคนอื่น ๆ ออกมาโพสต์ให้กำลังใจ

          อ่านข่าว : ทนายเกิดผล ป่วยหนัก ขอไม่รับไตที่คนใจบุญบริจาคให้ - หนุ่ม กรรชัย เมนต์ให้กำลังใจ

ทนายธรรมราช ยังไม่หยุด




ทนายเกิดผล ตอกกลับเจ็บ ๆ พี่รักษาสุขภาพได้ แต่น้องรักษาตั๋วทนายให้ดี


          ต่อมา ทนายเกิดผล ตอกกลับทนายธรรมราชว่า "สติครับน้องสติ โรคภัยไข้เจ็บเป็นเรื่องปกติ อย่าเอาปัญญามาเทียบโรคไตของพี่ ตรรกะอะไรของน้องวะ มาแปลก ๆ แหกทะลุมิติ พี่รักษาสุขภาพพี่ได้ ขอให้น้องรักษาตั๋วทนายความให้นาน ๆ แล้วกัน เกินเยียวยา"

ทนายธรรมราช ยังไม่หยุด
ทนายธรรมราช ยังไม่หยุด

ทนายอนันต์ชัย ยืนยันอีกเสียง ฟ้องมาตรา 44 ตรี และหมิ่นประมาทไม่ได้


          กลับมาที่ประเด็น มาตรา 44 ตรี เฟซบุ๊ก ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช ของทนายอนันต์ชัย โพสต์ย่อยเรื่องนี้เป็นภาษาชาวบ้านให้คนเข้าใจง่ายขึ้น มีใจความดังนี้

          เรื่องนี้พระชาตรีไลฟ์กล่าวหาคุณไพรวัลย์ก่อน ซึ่งอาจเข้าข่ายหมิ่นประมาท มาตรา 326, 328 จากนั้นคุณไพรวัลย์ก็ตอบโต้เอาคืน ปัญหาคือ พระชาตรีจะแจ้งความหมิ่นประมาทคุณไพรวัลย์ได้หรือไม่ เรื่องนี้อธิบายได้ว่า ทั้งคู่เหมือนต่างฝ่ายต่างสาดน้ำเข้าใส่กัน ทำนองเดียวกับสมัครใจวิวาท เมื่อเป็นดังนี้ทั้งคู่ก็ไม่ใช่ผู้เสียหาย จึงไม่มีอำนาจไปร้องทุกข์ดำเนินคดีหมิ่นประมาทได้

          ส่วนกรณีที่มีทนายความไปแจ้งความ มาตรา 44 ตรี เรื่องการสร้างความเสื่อมเสีย แตกแยกแก่คณะสงฆ์ ซึ่งตามความหมายตามพจนานุกรมไทย ให้คำจำกัดความว่า คณะ หมายถึง หมู่ พวก กลุ่มคน ดังนั้น คำว่าคณะสงฆ์ ต้องประกอบตั้งแต่ภิกษุสงฆ์ 2 รูปขึ้นไป ถ้ามีพระชาตรีเพียงรูปเดียว ไม่สามารถใช้กฎหมายนี้ได้ และทนายคนดังกล่าวก็ไม่สามารถดำเนินคดีคุณไพรวัลย์ทั้งมาตรา 44 ตรี และกฎหมายหมิ่นประมาทได้แม้แต่ข้อหาเดียว

          นอกจากนี้ หากมีการแจ้งความโดยบิดเบือนข้อเท็จจริง อาจถูกย้อนแจ้งข้อหาข้อความเท็จได้อีก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายธรรมราช ยังไม่หยุด ม.44 ตรี แซะทนายเกิดผลอีกยก นักข่าวดังโผล่แจมเมนต์เดียวพีค ! อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2565 เวลา 17:32:51 13,894 อ่าน
TOP