x close

ภิกษุณีปลาย แจงดราม่าขายสบู่น้ำมนต์ หวังหาเงินช่วยวัด ชี้พระที่นี่ไม่เหมือนไทย

          ภิกษุณีสุทัสสนา หรือ หมอปลาย พรายกระซิบ ชี้แจงดราม่าขายสบู่น้ำมนต์ ยืนยันไลฟ์ขายที่ศรีลังกา เพื่อระดมทุนถวายวัด พร้อมขอโทษคณะสงฆ์ไทยที่ทำให้เสื่อมเสีย


          จากกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา นำหลักฐานคำร้องส่งสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และมหาเถรสมาคมฯ ขอให้ตรวจสอบและเอาผิด ภิกษุณีสุทัสสนา หรือ หมอปลาย พรายกระซิบ ที่พบมีการขายสบู่น้ำมนต์ พร้อมกับอวดอ้างสรรพคุณสามารถชำระล้างอวิชชาต่าง ๆ เสริมโชคลาภดวงชะตานั้น

          ล่าสุด (28 กันยายน 2565) ภิกษุณีสุทัสสนา ได้ชี้แจงถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยยอมรับว่าไลฟ์ขายสบู่จริง ที่ประเทศศรีลังกา พร้อมกับให้เหตุผลว่า เนื่องจากก่อนจะบวชเป็นภิกษุณี ได้เป็นแม่ชีมาก่อน ระหว่างนั้นศรีลังกาล่มสลาย ไม่มีอาหาร ไม่มีรถ ไม่มีน้ำมัน ซึ่งภิกษุและภิกษุณีที่ศรีลังกา ไม่ได้ใช้ชีวิตเหมือนพระไทย พระสามารถเป็น ส.ส. ได้ เมื่อประเทศลำบาก ประชาชนไม่มีที่พึ่ง วัดจึงเป็นที่พึ่งเดียวของประชาชน


          ตอนไปอยู่วัดที่ศรีลังกา ลำบากมาก ไม่มีอาหารฉัน ต้องไปขุดมันสำปะหลังกิน ไฟฟ้าดับหลายชั่วโมง ตนจึงปรึกษาเจ้าอาวาสว่า วัดที่ประเทศไทยมีการขายวัตถุมงคล เพื่อหาเงินบำรุงศาสนา ตนจึงคิดนำสบู่มาขาย ซึ่งเป็นของที่มีมา 10 ปีแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาทำ เจ้าอาวาสก็อนุญาต ซึ่งทุกครั้งที่ไลฟ์ขายสบู่ ไม่มีการบังคับให้ซื้อ ไม่ได้ให้ช่วยฟรี มีของแลกเปลี่ยน อีกทั้งยังยืนยันว่าขายสบู่ก้อนละ 129 บาท ไม่ใช่ 199 บาท

          นอกจากนี้ ภิกษุณีสุทัสสนา ได้กราบขอโทษคณะสงฆ์ และภิกษุณีของไทย พร้อมกับยอมรับว่าคิดสั้น และประมาท รู้สึกผิดที่ทำให้เสื่อมเสีย แต่ที่ทำไปเพื่อตั้งใจจะให้วัดศรีลังกามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภิกษุณีปลาย แจงดราม่าขายสบู่น้ำมนต์ หวังหาเงินช่วยวัด ชี้พระที่นี่ไม่เหมือนไทย อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2565 เวลา 14:25:15 11,541 อ่าน
TOP