x close

ควันหลง 6 ข้อหลังไทยเข้ารอบ 2 ชิงแชมป์โลก - เปิดชื่อคู่แข่ง กฎ แข่งวันไหนบ้าง


          เปิดควันหลง 5 ข้อ หลังไทยเข้ารอบ 2 ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 หรือ Women's World Championship 2022 พร้อมกับเปิดรายชื่อคู่แข่งรอบถัดไป โปรแกรมการแข่งขันรอบ 2 และเงื่อนไขการเข้ารอบ

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

          ชัยชนะของวอลเลย์บอลหญิงไทยที่มีต่อเกาหลีใต้ 3-0 เซต ส่งผลให้สาวไทยสามารถเข้ารอบ 2 ได้อย่างเป็นทางการ ซึ่งกระปุกดอทคอมจะมาสรุปเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยหลังเกม รวมถึงคู่แข่งที่มีโอกาสได้เจอในรอบถัดไป

1. ผลจากชัยชนะนัดนี้ ไทยรั้งอยู่อันดับ 4 ของกลุ่ม ทุกทีมชนะเท่ากัน


          จากตารางคะแนนตอนนี้ กลุ่ม B ได้ 4 ทีมที่เข้ารอบอย่างเป็นทางการแล้ว แม้แข่งเพียงแค่ 4 นัด เหลืออีก 1 นัด ก็จะตัดสินอันดับของกลุ่มได้ ที่น่าเซอร์ไพร์สคือ ทุกทีม ชนะ 3 แพ้ 1 เท่ากัน ต้องตัดสินกันที่คะแนน

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

          - อันดับ 1 โดมินิกัน ชนะ 3 แพ้ 1 มี 10 คะแนน

          - อันดับ 2 โปแลนด์ ชนะ 3 แพ้ 1 มี 9 คะแนน

          - อันดับ 3 ตุรกี ชนะ 3 แพ้ 1 มี 9 คะแนน (แพ้ Set Ratio โปแลนด์)

          - อันดับ 4 ไทย ชนะ 3 แพ้ 1 มี 8 คะแนน


2. สาวไทยเก่งมาก ๆ เพราะตอนจับสลากมาในโถ 5


          ในการจับสลากแบ่งสายวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ณ ตอนนั้น ไทยอยู่ในโถที่ 5 ถ้าวัดกันตามผลงานแบบบรรญัติไตรยางค์ ไทยก็น่าจะได้ที่ 5 ของกลุ่ม แต่สุดท้าย เราสามารถเข้ารอบได้ และเขี่ยทีมโถ 4 อย่างเกาหลีใต้ตกรอบแทน

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

3. ส่องกฎการแข่งขันรอบถัดไป


          การแข่งขันรอบ 2 จะมีการนำ 4 อันดับแรกของกลุ่ม B กับ C มาแข่งแบบพบกันหมด (กลุ่ม A แข่งกับ D) อีก 4 นัด เพื่อเก็บคะแนนเหมือนกับรอบแรก โดยที่จะเอาคะแนนในรอบแรกที่แข่งกันไปแล้วมารวมด้วย ทำให้ทุกทีมจะแข่ง 9 นัด (รอบแรก 5 นัด, รอบสอง 4 นัด) ก่อนที่จะคัดเอา 4 ทีมจาก 8 ทีม เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

          ด้วยเหตุนี้ นัดสุดท้ายที่แข่งกับโดมินิกันในวันที่ 1 ตุลาคม นี้ เวลา 19.00 น. ก็ถือว่าเป็นเกมสำคัญ เพราะเป็นฐานคะแนนที่ต้องเก็บตุนเอาไว้ก่อน เพื่อที่จะเพิ่มโอกาสเข้าสู่รอบ 8 ทีมมากขึ้น เพราะสถิติอย่างต่ำที่จะเข้ารอบ 8 ทีมได้ อยู่ที่การเก็บชัยชนะรวม 6-7 นัดถึงติดอันดับ 4

4. คู่แข่งในรอบ 2


          จากสถานการณ์ในกลุ่ม C ตอนนี้แข่งไป 3 นัด พอสามารถสรุปคู่แข่งที่จะเจอได้แน่ ๆ แล้ว 2 ทีม ได้แก่ สหรัฐอเมริกากับเซอร์เบีย ส่วนอีก 2 ทีมที่ต้องชิงตั๋วกันอีก 2 ใบ ได้แก่

          - เยอรมนี

          - แคนาดา

          - บัลแกเรีย

          - คาซัคสถาน

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

          โดยสถานการณ์ของตั๋วใบสุดท้าย เยอรมนีอยู่อันดับ 3 ชนะ 2 แพ้ 1 ส่วนอันดับ 4 แคนาดา ชนะ 1 นัด แพ้ 2 นัด อีก 2 ทีมที่เหลือแพ้รวด ถ้าหากวันนี้แคนาดาชนะบัลแกเรีย และเซอร์เบียชนะคาซัคสถาน จะทำให้เยอรมนีและแคนาดา เข้ารอบทันที

5. สถานการณ์อันดับโลก


          ชัยชนะเหนือเกาหลีใต้ ทำให้ไทยมีเพิ่มอีก 7 คะแนน แต่ยังรั้งอยู่อันดับที่ 14 ตามเดิม ส่วนความพ่ายแพ้โปแลนด์ที่มีต่อโดมินิกัน ทำให้โปแลนด์ร่วงจากอันดับ 12 มาอยู่ที่ 13 เดิมนั้นช่องว่างของ 2 ทีมมีอยู่ 24 คะแนน แพ้ชนะกันนัดเดียว ความต่างเหลือเพียง 11 คะแนน

          ดังนั้นสามารถสรุปได้ว่า การแพ้ชนะในรายการนี้ แต้มสามารถขึ้นพรวดและลงพรวดได้อย่างง่าย ๆ เลย

6. กำหนดแข่งรอบ 2 วันไหน


          ในรอบ 2 จะแข่งกันในวันที่ 4-9 ตุลาคม 2565 ส่วนโปรแกรมการแข่งขันจะมีการคลอดออกมาหลังจบรอบแรกไปแล้ว ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นภาวนาว่า ขอให้สาวไทยได้แข่งในเวลาไพร์มไทม์ อย่าดึกเกินไป เพื่อให้คนไทยได้เชียร์กันอย่างพร้อมเพรียง

          สำหรับเวลาไพร์มไทม์ที่แข่งขันกันในรอบ 2 คือ 20.00 น. กับ 22.30 น. ส่วนเวลาที่ไม่ค่อยอำนวยคนไทยคือคู่ที่แข่งกันตอน เที่ยงคืน กับ 01.30 น.

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ควันหลง 6 ข้อหลังไทยเข้ารอบ 2 ชิงแชมป์โลก - เปิดชื่อคู่แข่ง กฎ แข่งวันไหนบ้าง อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2565 เวลา 09:10:43 73,390 อ่าน
TOP