x close

หลังเกมไทย แพ้ แคนาดา เปิดอันดับโลกล่าสุด - ตารางคะแนน เผยสาเหตุที่ปราชัย

          เปิดอันดับโลกล่าสุด กับตารางคะแนน หลังไทยพ่ายแคนาดา 1-3 เซต นัดแรก รอบ 2 ศึกชิงแชมป์โลก 2022 พร้อมเผยคำสัมภาษณ์นักกีฬา ถึงสาเหตุความพ่ายแพ้

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

          หลังจากที่วอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ แคนาดา 1-3 เซต ในศึกชิงแชมป์โลก หรือ Women's World Championship 2022 รอบ 2 นัดแรก ถือว่าเป็นการประเดิมที่ไม่ค่อยสวยงาม และแพ้ให้กับแคนาดาเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ รวมถึงผลกระทบทั้งอันดับคะแนนและอันดับโลก มีการร่วงลงมาเล็กน้อย ดังนี้

ตารางคะแนนล่าสุด


          ตารางคะแนนรอบ 2 ในกลุ่ม F ความพ่ายแพ้นัดนี้ทำให้แคนาดาปาดหน้าขึ้นแซงเป็นอันดับ 4 แทนไทย ส่วนไทยร่วงมาเป็นอันดับ 5 ชนะ 4 นัดเท่ากัน แต่แคนาดามีคะแนนมากกว่าที่ 11 ต่อ 10 คะแนน

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

          นั่นหมายความว่า 3 นัดที่เหลือถ้าอยากเข้ารอบ ไทยควรจะชนะนัดต่อไปเพื่อดึงโมเมนตัมอันดับตารางคะแนนกลับมาก่อน ต้องมองเป็นนัดต่อนัด

อันดับโลกล่าสุด


วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

          ความพ่ายแพ้นัดนี้ทำให้ไทยเสียคะแนนไป 10 คะแนน เหลือ 219 คะแนน ถูกเยอรมนีแซงขึ้นมาที่อันดับ 13 ที่ 221 คะแนน โดยที่เยอรมนี ก็แพ้ในนัดแรกของรอบ 2 เหมือนกัน แต่เสียคะแนนน้อยกว่าไทย เพราะแพ้ให้กับตุรกี ทีมที่มีอันดับโลกสูงกว่า ตรงกับหลักการที่ว่า การแพ้ทีมอันดับที่ต่างกันมาก ๆ กับอันดับไล่เลี่ยกัน ยิ่งอันดับใกล้กันยิ่งเสียคะแนนมาก ดังเช่นตัวอย่างครั้งนี้

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

บทสัมภาษณ์หลังเกม


วอลเลย์บอลหญิงไทย

          ไทยพีบีเอส รายงานว่า พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า วันนี้เป็นวันที่เริ่มต้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อืด ๆ เนือย ๆ ใน 2 เซตแรก ส่วนเซต 3 ถือว่าทำได้ดีขึ้น ส่วนเซต 4 ก็พลาดเอง

          ส่วน ทัดดาว นึกแจ้ง กล่าวว่า อาจจะเป็นเรื่องสภาพร่างกาย และแคนาดาก็จับทางเราได้หมดเลย

          พิมพิชยา กล่าวเสริมว่า เรื่องสภาพร่างกาย เกมกับโดมินิกัน (เมื่อวันเสาร์) เราใช้สภาพร่างกายหนักมาก ฟื้นฟูได้ไม่เต็มที่ หลังจากเกมนี้จะไปดูแลสภาพร่างกายให้ดีกว่านี้ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมในเกมถัดไป


วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลังเกมไทย แพ้ แคนาดา เปิดอันดับโลกล่าสุด - ตารางคะแนน เผยสาเหตุที่ปราชัย อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2565 เวลา 10:45:01 57,596 อ่าน
TOP